Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Petr Cech và bức tâm thư cảm động chia tay "mối tình lớn" Chelsea

Thứ Hai 29/06/2015 23:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau khi hoàn tất mọi thủ tục gia nhập Arsenal, đại kình địch cùng thành phố của Chelsea và chính thức khoác lên người màu áo mới, thủ thành người CH Séc đã gửi bức thư chứa chan tình cảm, đong đầy cảm xúc gửi tới CĐV Chelsea.

Thu mon Petr Cech va buc tam thu cam dong chia tay Chelsea hinh anh
Cech vui vẻ khi chính thức gia nhập Arsenal

Vậy là sau 11 năm gắn bó với sân Stamford Bridge và cống hiến miệt mài, cuối cùng Petr Cech đã nói lời chia tay Chelsea để chuyển sang nửa bên kia của thành London. Thương vụ này mới được "Pháo thủ" chính thức xác nhận trên trang chủ. Từ xưa đến nay trong lịch sử bóng đá, những trường hợp giống như Cech luôn phải hứng chịu phản ứng rất gay gắt từ phía CĐV và họ bị xem như những kẻ đào tẩu, những tên Judas đáng khinh ghét, nhất là khi Cech lại còn là biểu tượng không thể chối cãi của The Blues bao năm qua. Tuy vậy, những ai có lý trí và am hiểu môn thể thao đều có thể thông cảm cho Cech bởi anh không còn lựa chọn nào khác. Để cứu vãn sự nghiệp và tiếp tục được cống hiến tài năng, thần gác đền người CH Séc buộc lòng phải ra đi. Dẫu vậy, có lẽ rất thấu hiểu tâm trạng của CĐV The Blues mà Petr Cech đã gửi bức tâm thư khá dài tới đội bóng cũ. Sau đây xin được lược dịch nguyên văn bức thư này:

“Tôi từng nghĩ rằng điều này sẽ không bao giờ xảy ra nhưng đã tới lúc tôi nói lời chia tay Chelsea, CLB mà tôi đã sống trọn vẹn và hiến dâng đến tận thời khắc cuối cùng kéo dài từ tháng 7/2004. Tôi cũng từng nghĩ rằng mình sẽ treo găng, giải nghệ và kết thúc sự nghiệp tại đây. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng chiều theo mong muốn của bạn. Kể từ năm 2004, tôi đã trải qua chặng đường khó tin với nhiều nốt thăng nhưng cũng không ít nốt trầm. Chúng tôi đã cùng nhau giành nhiều danh hiệu ở Anh cũng như Europa League và lớn hơn tất cả là Champions League. Nhìn lại những thành tích đã đạt được, trong đó có cú đúp danh hiệu đầu tiên vào năm 2010, hay 2 lần vô địch Premier League liên tiếp vào năm 2005 – 2006, tôi không thể không tự hào. Chúng tôi đã cùng nhau làm nên lịch sử.

Mùa Hè năm ngoái, mọi chuyện đã thay đổi. Tôi hiểu rằng mình không còn là sự lựa chọn số 1 ở khung gỗ Chelsea nhưng tôi cảm thấy rằng đó chưa phải lúc mình ra đi. Trong suốt mùa giải, mọi chuyện càng trở nên rõ ràng khi tình thế của tôi không được cải thiện. Tôi đã quyết định ra đi và tìm kiếm thử thách mới. Khoảng thời gian không được ra sân giúp tôi có cơ hội làm mới lại mình. Nó cũng giúp tôi nhận ra rằng mình còn có thể chơi bóng đỉnh cao được bao lâu. Tôi vẫn rất yêu bóng đá, còn động lực và tràn đầy khao khát thành công như thuở mới bắt đầu sự nghiệp. Tôi yêu những thách thức được mang tới từ những ngôi sao đẳng cấp qua những lần đối mặt ở Premier League hay các giải đấu danh giá khác.

Thu mon Petr Cech va buc tam thu cam dong chia tay Chelsea hinh anh 2

Đó là lý do tôi đã nói chuyện với ngài chủ tịch Abramovich về việc tiếp tục gắn bó với Premier League. Tôi muốn cảm ơn ông từ đáy lòng vì sự ủng hộ của ông dành cho tôi ở vấn đề này. Nó rất có ý nghĩa với tôi bởi nếu không có ông ấy, Chelsea không thể có được ngày hôm nay. Ông ấy đã được đền đáp xứng đáng vì các khoản đầu tư khổng lồ cho CLB và những gì ông ấy đã làm. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới mọi người ở Chelsea vì sự ủng hộ của họ. Tôi cảm ơn tất cả cầu thủ, ban huấn luyện, các HLV mà tôi đã gắn bó trong nhiều năm qua. Không có họ, chắc chắn chúng tôi không thể thành công như ngày hôm nay

Quan trọng hơn tất cả, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các CĐV Chelsea. Tôi đã làm tất cả vì họ và họ cũng đáp lại bằng tình cảm chân thành. Tôi sẽ không bao giờ quên điều đó. Nó sẽ đọng lại mãi trong trái tim tôi. Rồi chúng ta sẽ gặp lại nhau nhưng lần này, tôi sẽ đứng ở phía bên kia chiến tuyến. Tôi hi vọng các bạn hiểu và thông cảm cho tôi rằng đây là lúc thích hợp để tôi bắt đầu một chuyến phiêu lưu mới. Tôi xin chúc mọi người ở Chelsea những điều tốt nhất ở mùa giải mới và tương lai. Xin cảm ơn các bạn vì 11 năm đáng nhớ!”

Clip tổng hợp những pha cứu thua hay nhất của Cech trong màu áo Chelsea

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X