Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Petr Cech lẽ ra đã khoác áo Arsenal từ lâu

Thứ Tư 01/07/2015 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thủ thành người CH Séc mới tiết lộ rằng nếu không có rắc rối về giấy phép lao động trong quá khứ thì anh đã gia nhập Arsenal chứ không phải Chelsea.

Thu mon Petr Cech le ra da khoac ao Arsenal tu lau hinh anh

Bí mật này đã được tiết lộ trong buổi phỏng vấn đầu tiên của thủ môn Petr Cech trong màu áo mới Arsenal. Chuyện xảy ra vào năm 2002 khi Cech còn đang là một thủ môn trẻ triển vọng tại CLB quê nhà Sparta Prague. Lúc ấy, anh đã ấp ủ một tham vọng lớn được thi đấu tại Anh và thật may mắn Cech đã được Arsenal để mắt đến. Sở dĩ "Pháo thủ" thành London quan tâm tới thủ thành sinh năm 1982 này là bởi thủ thành dự bị của họ, Richard Wright đã quyết định chuyển sang khoác áo Everton và để lại một khoảng trống không nhỏ đằng sau David Seaman, thủ môn vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Arsenal khi đó cũng đã cao tuổi, không còn ở phong độ đỉnh cao và đang rục rịch giải nghệ.

Tuy nhiên thương vụ này đã không thể xảy ra khi Petr Cech lúc đó gặp vướng mắc trong việc xin giấy phép lao động để chơi bóng tại Anh. Mọi việc dần chìm xuống khi Arsenal đã thuyết phục được David Seaman cống hiến thêm một mùa bóng. Một năm sau, họ chiêu mộ được Jens Lehmann, cái tên đã phần nào thay thế xứng đáng cho huyền thoại người Anh (Lehmann là một thành viên của đội hình Arsenal lập thành tích bất bại vô tiền khoáng hậu ở Premier League 2003-2004). Còn chặng đường của thủ môn trẻ tuổi người CH Séc đã phải rẽ sang một ngã khác. Khi Cech không thể đến được Arsenal, anh đành gia nhập Rennes của Pháp hè năm 2002 với mức phí khoảng 5,5 triệu Euro, khá cao so với một thủ thành mới có 20 tuổi thời bấy giờ.

Mùa giải đấu tiên của Cech với Rennes, đội bóng này đã phải đá trận tranh vé vớt để xuống hạng. Mối lương duyên của Cech với Chelsea bắt đầu khi anh đến thử việc tại "gã nhà giàu" thành London để rồi được đội bóng này kí hợp đồng vào năm 2004 với giá 7 triệu bảng. Nhờ có chấn thương của thủ thành số 1 Carlo Cudicini mà Cech đã có cơ hội được thể hiện và ngay lập tức chiếm luôn một suất bắt chính để rồi dần trở thành thủ môn xuất sắc bậc nhất Premier League bao năm qua.

Kể lại câu chuyện năm xưa, thủ môn 33 tuổi chia sẻ: “Khi đó có khá nhiều đội bóng để ý đến tôi nhưng Arsenal là một trong những đội bóng lớn nhất. Tôi vẫn luôn ước mơ được thi đấu tại Premier League, nhưng rất tiếc lúc đó tôi chưa thể tham gia bởi những lý do khách quan. Và rồi một thời gian sau tôi đã đến với Chelsea. Người ta nói bạn không thể nói trước được tương lai, bạn sẽ không biết mình sẽ đi đến đâu và kết thúc ở nơi nào. Và giờ cuối cùng thì tôi đã ở đây.” Petr Cech đã gia nhập Arsenal sau 13 năm khoác áo Chelsea và giành được mọi danh hiệu cao quý nhất mà một cầu thủ chơi bóng tại châu Âu có thể vươn tới ở cấp CLB.

Xem lại các pha cứu thua xuất sắc nhất của Cech trong màu áo Chelsea

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X