Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Peter Shilton: "Rooney nên chia tay tuyển Anh sau Euro 2016"

Thứ Tư 07/09/2016 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Peter Shilton cho rằng Wayne Rooney nên chia tay đội tuyển Anh sau Euro 2016 do không còn đủ khả năng đóng góp cho Tam Sư nữa.

 
Bước sang tuổi 31, Wayne Rooney đang cho thấy rõ dấu hiệu của tuổi tác trong lối chơi khi tỏ ra chậm chạp hơn trước. Bản thân Rooney cũng nhận ra điều này nên tự điều chỉnh bằng cách đá lùi sâu trong vai trò một tiền vệ con thoi thay vì tiền đạo như trước kia.
 
Peter Shilton cho rang Rooney nen chia tay DT Anh sau Euro 2016.
Peter Shilton cho rằng Rooney nên chia tay ĐT Anh sau Euro 2016.

Dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng Rooney không còn đủ khả năng đóng góp cho lối chơi của ĐT Anh nữa. Alan Shearer trước đó cũng nhận định ở tuổi 31, Rooney nên chia tay ĐT Anh để đảm bảo việc cứu vãn sự nghiệp cấp câu lạc bộ tại Manchester United thay vì duy trì tình trạng như hiện tại.
 
Mới đây, Peter Shilton - người nắm giữ kỷ lục ra sân nhiều nhất trong lịch sử ĐT Anh - cũng cho rằng Rooney không còn phù hợp thi đấu cho Tam Sư nữa: "Tôi không nghĩ anh ấy còn là một tiền đạo. Chúng ta đang cố gắng tìm cách để sử dụng Rooney một cách thích hợp nhưng với tôi, Rooney cũng không phải là tiền vệ".
 
"Anh ấy đôi lúc phân phối bóng ra xung quanh nhưng tôi đánh giá rằng Rooney không tạo ra hiệu quả thực sự. Tôi nghĩ anh ấy nên nghỉ hưu sau Euro 2016. Vấn đề không phải ở chỗ Rooney có thể phá kỷ lục của tôi. Nếu Rooney vẫn có thể thi đấu tốt, tôi rất vui mừng vì điều đó".
 
Hiện tại, Rooney đang là cầu thủ có số trận ra sân nhiều thứ hai trong lịch sử ĐT Anh với 116 lần trong khi người đứng đầu chính là Peter Shilton đang nắm giữ kỷ lục với 125 trận. Rooney đang nắm giữ kỷ lục chân sút ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Anh với 53 pha lập công.

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh.
 
N.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X