Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Ivan Perisic không phải miếng ghép phù hợp với M.U

Thứ Tư 14/06/2017 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên lý thuyết, Ivan Perisic là mẫu cầu thủ rất được lòng HLV Jose Mourinho nhưng trong bối cảnh hiện tại, có thể anh sẽ không giúp ích được nhiều cho Man United.


Theo thông tin mà báo chí Anh đăng tải, HLV Jose Mourinho sẽ được lãnh đạo Man United cấp số tiền lên tới 200 triệu bảng để mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Đặt mục tiêu làm nên chuyện cả tại Premier League và Champions League, Quỷ đỏ không tiếc tiền mua sắm và bộ phận chuyển nhượng MU đã phải hoạt động hết công suất ngay sau khi mùa giải 2016/17 kết thúc. Tính tới thời điểm này, đội chủ sân Old Trafford xác nhận đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Victor Lindelof của Benfica và thuyết phục được tiền đạo Alvaro Morata của Real Madrid đồng ý gia nhập.

Đó là hai sự bổ sung cần thiết cho Mourinho: một trung vệ bản lĩnh và chắc chắn để đá cặp cùng Eric Bailly bên cạnh một chân sút có khả năng săn bàn, tích cực tham gia vào lối chơi chung. Cũng đã xuất hiện nhiều tin đồn về các mục tiêu khác của M.U hè này trong đó có ngôi sao chạy cánh Ivan Perisic của Inter Milan. Cầu thủ 28 tuổi đã khẳng định được tài năng, có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại các môi trường khác nhau như Pháp, Bỉ, Đức và Italia bên cạnh 56 lần khoác áo ĐT Croatia.

Quan diem Ivan Perisic khong phai mieng ghep phu hop voi MU hinh anh
Perisic đang là mục tiêu của M.U

Perisic là nhân tố đa năng, cần cù và quyết đoán trong những pha xử lý. Cộng thêm thể hình, thể lực lý tưởng, anh được xem là mẫu cầu thủ có thể nhanh chóng thích nghi với bóng đá Anh và cũng rất được Mourinho ưa thích. Nhưng nếu cân nhắc nhiều chi tiết, có thể tin rằng Perisic không phải là miếng ghép phù hợp với M.U, ít nhất là ở thời điểm này.

Đầu tiên, mức giá của Perisic khá cao. Inter hiện đã nằm trong tay các ông chủ Trung Quốc giàu có và họ không hề thiếu tiền. Mục tiêu của đội bóng thành Milan là giữ chân các trụ cột nhằm chinh phục các đỉnh cao trong tương lai và sẵn sàng ép giá các đối tác. Nghe đâu M.U đã đưa ra lời đề nghị lên tới 35 triệu bảng cho Perisic nhưng vẫn bị từ chối. Trong thời đại kim tiền, giá của các cầu thủ bị đội lên rất cao, nhiều khi chênh lệch với trình độ thực sự của họ.

Quan diem Ivan Perisic khong phai mieng ghep phu hop voi MU hinh anh 2
Mourinho sẽ rất hài lòng với sự xuất hiện của Perisic

Với M.U, người ta tin rằng nếu đã quyết tâm muốn có ai, chỉ cần đối tác ra một con số họ sẵn sàng chồng đủ tiền lên bàn đàm phán (trường hợp Paul Pogba là một ví dụ). Nhưng mấu chốt nằm ở chỗ Perisic có thực sự giúp chất lượng đội hình Quỷ đỏ được cải thiện hay không thì họ cần phải xem xét lại. Những con số 11 bàn thắng, 8 kiến tạo tại Serie A mùa trước của cầu thủ 28 tuổi là khá ấn tượng, nhưng sẽ là không tương xứng nếu so với cái giá ít nhất 50 triệu bảng của anh.

Sở trường của Perisic là chạy cánh trái và nếu tới M.U, anh sẽ phải cạnh tranh cùng Anthony Martial, người được họ mua về với hợp đồng tổng trị giá 58 triệu bảng hè năm 2015. Đúng là mũi công 21 tuổi đã trải qua mùa 2016/17 không như ý nhưng không nên trừng phạt anh bằng cách gạt ra khỏi kế hoạch thời gian tới. Nếu được trao niềm tin và phát triển đúng hướng, Martial được dự báo sẽ còn đạt tới tầm vóc lớn hơn nhiều so với Perisic.

Quan diem Ivan Perisic khong phai mieng ghep phu hop voi MU hinh anh 3
Nhưng những tài năng trẻ như Martial và Rashford sẽ thiệt thòi

Sự xuất hiện của Perisic sẽ chỉ làm ảnh hưởng tới sự phát triển của Martial và cả một sao trẻ khác của M.U là Marcus Rashford. Họ đều có tiềm năng lớn và đều đang cần được trao cơ hội ra sân để tích lũy kinh nghiệm. Nếu chưa hài lòng với chiều sâu đội hình, Quỷ đỏ có thể hướng tới một mục tiêu bớt tốn kém hơn hay có thể tận dụng nhân sự sẵn có trong đội như Ashley Young, Adnan Januzaj hay Josh Harrop…

Vì sao nói Fabinho là bản hợp đồng đáng giá nhất của M.U hè này?
Theo những thông tin mới nhất, Man United đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Fabinho từ Monaco với giá khoảng 40 triệu Euro. Nếu điều này trở thành sự thật, HLV...

Bên cánh phải của M.U cũng đã rất chật chội với những Henrikh Mkhitaryan, Juan Mata hay Jesse Lingard. Nếu như Mourinho vẫn chưa hài lòng, ông có thể dùng số tiền 50 triệu bảng nói trên cho những cầu thủ chạy cánh trẻ trung và hứa hẹn hơn như Felipe Anderson, Douglas Costa hay Federico Bernardeschi… Nếu những người chịu trách nhiệm chuyển nhượng MU thực sự ký hợp đồng với Perisic, Mourinho sẽ là người mừng nhất vì có được cầu thủ ưa thích.

Nhưng đây sẽ chỉ là tân binh phục vụ kế hoạch ngắn hạn của M.U thay vì cái nhìn dài hơi hơn nữa lại rất tốn kém. Sự có mặt của Perisic như đã nói sẽ làm hạn chế cơ hội của nhiều cầu thủ đang chiếm được thiện cảm tại sân Old Trafford. Người hâm mộ Quỷ đỏ cũng sẽ suy giảm niềm tin với Mourinho bởi phong cách ăn xổi thay vì bồi dưỡng cầu thủ trẻ vốn không phải truyền thống của đội bóng này. Nếu như đã “lợi bất cập hại”, không nhất thiết M.U phải “phá két” để có Perisic.

Xem lại video những pha bóng ấn tượng của Perisic mùa 2016/17:


Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng MU trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X