Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep ủng hộ Mourinho, đòi dẹp bỏ Cup Liên đoàn

Thứ Bảy 23/09/2017 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi thuyền trưởng của Man United cho rằng, không có Carabao Cup sẽ tốt hơn với bóng đá Anh, HLV Pep Guardiola của Man City cũng lên tiếng đồng tình.


Tại vòng 3 của Cup Liên đoàn (tên mới là Carabao Cup) diễn ra vào giữa tuần vừa rồi, cả Man xanh lẫn Man đỏ đều giành chiến thắng. Đoàn quân của Pep Guardiola vượt qua West Brom với tỷ số 2-1, trong khi M.U cũng dễ dàng hạ gục đối thủ Burton 4-1. Với kết quả này, cả 2 đều tiến vào vòng tiếp theo và phải chạm trán với Wolves/Swansea tại vòng 4.
 
Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola mới đây cho biết, chiếc Cup này chỉ khiến các đội bóng lớn tốn sức tham dự. Ông chia sẻ: “Danh hiệu là điều tốt khi bạn giành chiến thắng, nhưng đồng thời giải đấu này cũng khiến chúng tôi lãng phí rất nhiều năng lượng. Bạn không thể tưởng tượng được việc chạm trán với West Brom của Toni Pulis trong 90 phút, và trở về sân nhà ngay sau đó. Rồi 3 ngày tiếp theo, chúng tôi phải tiếp đón Crystal Palace, 3 ngày sau là Shakhtar Donetsk, rồi lại tiếp tục đến Chelsea.”

Mourinho va pep
Pep ủng hộ quan điểm của Mourinho về Cup Liên đoàn
“Đối với một HLV, giải đấu này rất tốn sức, nhưng chúng tôi đều đã biết điều này. Vì vậy, nếu buộc phải thi đấu, chúng tôi sẽ thi đấu. Tuy nhiên, điều đó chỉ có lợi khi bạn tiến đến trận đấu cuối cùng và giành chức vô địch, còn lại những đội bóng khác phải tốn quá nhiều năng lượng” – Pep Guardiola kết luận.
 
Mặc dù vậy, Cup Liên đoàn đã tồn tại từ rất lâu ở xứ sở sương mù. Đó không phải một giải đấu quan trọng, nhưng là cơ hội tuyệt vời để lực lượng dự bị của các đội ra sân thi đấu. Cụ thể, chính Man City của Pep Guardiola đã có cơ hội xem giò những Yaya Toure, Ilkay Gundogan, Claudio Bravo, Fabian Delph hay Eliaquim Mangala, những cái tên không thường xuyên được ra sân vì những lý do khác nhau. Nói một cách đơn giản, đó là một cơ hội để các đội bóng lớn kiểm tra lực lượng và xoay tua, từ đó tìm ra những phương án mới để lắp vào giải đấu chính.

Jose Mourinho: Bóng đá Anh sẽ tốt hơn nếu không có cúp Liên đoàn
Jose Mourinho cho rằng người Anh nên dẹp bỏ cúp Liên đoàn nếu muốn các câu lạc bộ đủ sức để cạnh tranh tại đấu trường châu Âu.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X