Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep từ chối cho thủ quân Man City trở lại vì tâm lý bất ổn

Thứ Hai 24/10/2016 13:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tân HLV người Tây Ban Nha giải thích lý do loại trung vệ trụ cột Vincent Kompany khỏi danh sách tham dự trận cầu đinh với Barcelona ở Champions League giữa tuần qua.

4 trận liên tiếp dẫn dắt Man City không biết đến mùi chiến thắng, với đỉnh điểm thất vọng là thảm bại 0-4 trong chuyến trở về Camp Nou giữa tuần qua, Pep Guardiola có lẽ đang trong khoảng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp cầm quân. Ở cuộc tái ngộ kinh hoàng với đội bóng cũ Barcelona đêm thứ Tư vừa rồi thì bên cạnh chuyên môn của các cầu thủ Man Xanh, ngay cả những quyết định nhân sự, sâu xa là mối quan hệ cá nhân với Sergio Aguero và Vincent Kompany, của HLV người Tây Ban Nha cũng bị đặt dấu hỏi. Cả hai trụ cột quan trọng này đều bị gạch tên khỏi đội hình xuất phát trận đại chiến.

Pep tu choi cho thu quan Man City tro lai vi tam ly bat on hinh anh
Đội trưởng Kompany của Man City đánh mất phong độ và có dấu hiệu bất ổn tâm lý sau quá trình dài hạn điều trị chấn thương

Đối với Kompany thì còn tệ hại hơn khi anh thậm chí bị loại nốt khỏi danh sách đăng ký thi đấu. Đúng là không nên quá mạo hiểm với trung vệ người Bỉ đã vật lộn quá dài hơi với chấn thương, nhưng dù gì anh cũng đã có màn trở lại khá tốt trong màn tiếp đón Everton trước đó. Man City có lẽ đã không đại bại dưới tay Barca với tỷ số kinh hoàng như vậy nếu tiếp tục trao tin tưởng cho người đội trưởng lâu năm.

Pep lập tức lên tiếng biện minh với hẳn là những vấn đề tâm lý của Kompany: “Cậu ấy đã phải vật lộn với các chấn thương suốt 2 năm qua. Tôi không nắm quá rõ tình hình và đang trong quá trình làm việc với các bác sĩ. Đúng, ít lâu trước tôi còn nghĩ Vincent cần nhanh chóng quay trở lại để lãnh đạo hàng thủ với cá tính và tư chất thủ lĩnh của mình, nhưng giờ thì sao? Tôi không còn muốn điều đó xảy ra nữa.”

“Tâm lý của Vincent hiện tại đang rất bất ổn vì đã phải ngồi ngoài sân cỏ đã quá lâu rồi. Ở Barcelona giữa tuần qua, chính cậu ấy mới là người chủ động xin nghỉ chơi vì cảm thấy không đủ khả năng. Tôi đồng ý và hoàn toàn không có kiểu đặt áp lực, chỉ tiêu nào lên vai các cầu thủ cả. Điều họ cần làm là tập luyện và tập luyện hàng ngày để khôi phục lại niềm tin và cảm giác với trái bóng.”

Nhiều khả năng, Kompany sẽ tiếp tục phải vắng mặt ở Premier League chủ nhật này khi Man City tiếp đón đối thủ khó chơi Southampton. Ngay cả mặt trận Cúp Liên đoàn Anh giữa tuần sau cũng khó có cửa cho trung vệ người Bỉ khi dù danh hiệu không quan trọng, Man Xanh của anh lại phải chạm trán kình địch không đợi trời chung Liverpool  để cạnh tranh một vé vào vòng tứ kết.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X