Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep nói đúng! De Bruyne quan trọng nhất với Man City

Thứ Ba 19/12/2017 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola có lý do để cho rằng tiền vệ Kevin de Bruyne đang là ngôi sao quan trọng nhất của Man City ở thời điểm hiện tại.

 

Khi được hỏi cầu thủ nào quan trọng nhất của Man City ở thời điểm hiện tại, HLV Pep Guardiola thẳng thắn trả lời: “Tôi chỉ có thể nói cảm ơn tất cả các cầu thủ của tôi, và đặc biệt là tiền vệ Kevin de Bruyne. Cậu ấy đóng góp rất nhiều vào lối chơi của toàn đội, cậu ấy xứng đáng trở thành cầu thủ quan trọng nhất của Man City ở thời điểm hiện tại. De Bruyne giúp chúng tôi trở thành một CLB tốt hơn. Tôi rất hài lòng với những gì cậu ấy thể hiện, tôi cũng cảm thấy vinh dự khi được làm việc cùng một cầu thủ xuất sắc như vậy. De Bruyne là một tấm gương sáng cho các cầu thủ trẻ thuộc học viện của Man City học hỏi”.
Tien ve Kevin de Bruyne quan trong nhat voi Man City hinh anh
Pep Guardiola cho rằng De Bruyne quan trọng nhất với Man City
Khi Man City ra sân trước Tottenham mà không có David Silva, nhiều người đã tỏ ra lo lắng bởi cầu thủ người Tây Ban Nha là một trong những nhân tố quan trọng bậc nhất trong hệ thống chiến thuật của Pep Guardiola. Nhưng sự lo lắng dần tan biến khi Man xanh dễ dàng áp đặt thế trận và dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 4-1. Trên sân Etihad, Raheem Sterling lập cú đúp bàn thắng còn Leroy Sane lập cú đúp kiến tạo, nhưng tiền vệ De Bruyne mới là người được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Trong trận đấu với Tottenham, ngôi sao sinh năm 1991 đã chạy 12,09 km, anh di chuyển không ngừng với bầu năng lượng vô tận và điều phối, thiết kế những cuộc tấn công với sự say mê. Cựu sao Chelsea là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất bên phía Man City với 79 lần. Những đường lên bóng của đội chủ nhà gần như đều qua chân ngôi sao người Bỉ. Anh dứt điểm 2 lần, tất cả đều trúng đích và mang về 1 bàn thắng. Pha lập công này khiến Tottenham hoàn toàn quỵ ngã và chấp nhận trắng tay rời Etihad. Khi không tấn công, cầu thủ người Bỉ luôn gây áp lực với đối phương. 6 cú tắc bóng, De Bruyne phòng ngự năng nổ hơn bất cứ ai. Ngoài ra, ngôi sao 26 tuổi còn tạo ra 6 cơ hội cho các đồng đội, đem về 1 quả penalty. Anh chơi ở vị trí tiền vệ tấn công nhưng là người gây sức ép lên thủ môn Hugo Lloris còn hơn cả Sergio Aguero. 
Tien ve Kevin de Bruyne quan trong nhat voi Man City hinh anh 2
 De Bruyne chơi thăng hoa ở mùa giải này
De Bruyne đã góp dấu giày vào 14 bàn thắng của Man City ở Premier League, bao gồm 6 bàn thắng cùng 8 pha kiến tạo, chiếm 25% tổng số bàn thắng của toàn đội. Số 17 là một trong số ít những cầu thủ của Man City đá chính trong cả 18 trận ở Premier League mùa này, trong đó có 5 lần được bình chọn xuất sắc nhất trận. Trong vai trò tiền vệ tổ chức, cầu thủ 26 tuổi cầm nhịp và quyết định tốc độ trận đấu theo ý của mình. Với 56 cơ hội tạo ra và 8 trở thành các pha kiến tạo tại Premier League mùa này, tiền vệ người Bỉ hiện xứng đáng là một trong những chân chuyền tốt nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. De Bruyne cũng đột phá không thua kém ngôi sao tấn công nào sau 32 lần đi bóng thành công. 
Sau vòng 18 Premier League: Man City đơn giản là không thể cản
Chiến thắng 4-1 trước Tottenham ở vòng 18 Premier League giúp Man City khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở giai đoạn lượt đi của mùa giải.
Cầu thủ 26 tuổi còn cho thấy khả năng hỗ trợ phòng thủ tuyệt vời. Mùa này, anh thu hồi bóng thành công 109 lần, cùng 47 pha tắc bóng và đánh chặn. Đặc biệt, ngôi sao sinh năm 1991 chơi bóng 2 chân như một. Dù thuận chân phải nhưng 4 trong 5 bàn gần nhất mà De Bruyne ghi đều được anh thực hiện bằng chân trái (vào lưới Arsenal, Chelsea, Leicester và Tottenham). Trước đây De Bruyne luôn bị chỉ trích là không tỏa sáng ở những trận đấu lớn, nhưng mùa này, tiền vệ người Bỉ đã chứng tỏ rằng anh chính là ngôi sao ở những trận cầu lớn với các bàn thắng quan trọng. Với sự toàn diện của mình, cựu sao Chelsea rõ ràng chính là ngôi sao số một của Man City ở thời điểm này.
Tien ve Kevin de Bruyne quan trong nhat voi Man City hinh anh 3
De Bruyne thực sự quan trọng với Man City
Với màn trình diễn ấn tượng của mình, De Bruyne đã lọt vào tầm ngắm của Real và Barca. Hợp đồng của cầu thủ này với Man xanh vẫn còn thời hạn đến năm 2021, nhưng đội chủ sân Etihad đã lên kế hoạch gia hạn với ngôi sao người Bỉ. Nửa xanh thành Manchester muốn gia hạn thêm 3 năm với ngôi sao 26 tuổi cùng với đó là tăng lương cho cầu thủ này từ 125.000 bảng/tuần lên ít nhất 200.000 bảng/tuần. Khi những đóng góp của mình được BLĐ Man City ghi nhận, cầu thủ sinh năm 1991 hứa hẹn sẽ còn bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa.

Video Man City 4-1 Tottenham (Vòng 18 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X