Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola: "Với Man City, lối chơi quan trọng hơn danh hiệu"

Thứ Ba 16/05/2017 20:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không giành được danh hiệu nào trong mùa đầu tiên dẫn dắt Manchester City nhưng HLV Pep Guardiola khẳng định ông quan tâm đến cách các học trò thi đấu hơn là chức vô địch.

 
Từng giành rất nhiều danh hiệu cùng Barcelona và Bayern Munich nhưng trong mùa đầu tiên dẫn dắt Man City, Pep Guardiola lại trải qua một năm trắng tay trên mọi mặt trận. Thậm chí, Man City hiện tại còn đang phải chiến đấu đến những vòng cuối cùng để giành suất dự Champions League mùa sau.
 
Pep Guardiola quan tam den cach da hon la danh hieu.
Pep Guardiola quan tâm đến cách đá hơn là danh hiệu.

Pep Guardiola thừa nhận nếu còn ở hai đội bóng cũ, ông có khả năng đã bị sa thải khi trắng tay. Dù vậy, Pep khẳng định ông muốn các học trò cải thiện lối chơi để hướng tới những mục tiêu lâu dài hơn là giành những danh hiệu trước mặt.
 
Chia sẻ trên ESPN, Pep Guardiola cho biết: "Cả đội đang chơi theo cách tôi muốn. Trước đó, cách đá của chúng tôi chưa đủ tốt nhưng giờ thì mọi thứ đã được cải thiện. Tại đấu trường châu Âu, chúng tôi chưa đủ đẳng cấp để cạnh tranh ngôi vô địch. Man City trong 35 năm không giành quyền dự cúp châu Âu (Champions League)". 
 
"Chúng tôi chỉ vượt qua vòng 16 đội đúng một lần nên cần thêm thời gian để xây dựng được khả năng cạnh tranh. Nhưng cách mà các cầu thủ đang thi đấu giống với những gì tôi từng làm được tại Barcelona và Bayern Munich. Tôi nghĩ cách chơi của đội quan trọng hơn việc giành những danh hiệu".
 
Mùa này, Man City bị loại ở vòng 16 đội Champions League bởi Monaco. Ngoài ra, thầy trò Pep Guardiola cũng bị loại khỏi FA Cup và League Cup bởi Arsenal và Manchester United. 

Jose Mourinho vs Pep Guardiola: Chẳng cần đến rượu vang
Jose Mourinho và Pep Guardiola chưa có dịp để trò chuyện bên ly rượu vang nhưng cái bắt tay sau derby Manchester là cầu nối cho hai con người mang trong mình...

N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X