Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola thừa nhận không đủ trình khoác áo… Wigan

Thứ Hai 19/02/2018 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ thú vị của HLV xứ Catalonia trước khi Man City đến làm khách của đối thủ cùng thành phố trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup.

Pep Guardiola chính thức cập bến thành Manchester hồi hè 2016 với tư cách tân HLV trưởng của Man City nhưng trên thực tế, ông đã có thể đến đây sớm hơn những cả thập kỷ.

Mặc dù vậy, bất chấp sự nghiệp cầu thủ ở Barcelona cũng lẫy lừng không thua kém là bao so với thành tích cầm quân hiện tại, vị chiến lược gia xứ Catalonia thật thà thừa nhận ông thậm chí không còn đủ trình khoác áo một Wigan trung bình Premier League lúc đó, khi năm 2005 cũng đã là thời điểm xế bóng của mình.

Pep Guardiola thua nhan khong du trinh khoac ao… Wigan hinh anh
Pep Guardiola thừa nhận không đủ trình khoác áo… Wigan

Tiết lộ thú vị của Pep trước trận Wigan vs Man City vòng 5 FA Cup: “Tôi đã có thể gia nhập Wigan rất nhiều năm trước đây, đó là sự thật. Tuy nhiên sau cùng, tôi nhận ra mình đã quá già khi ấy và không còn đủ trình độ thi đấu cho họ cũng như chinh chiến cả nền bóng đá Anh khắc nghiệt. Ngay cả Man City cũng đã từ chối tôi và Stuart Pearce vì lý do tương tự.”

Sau khi chia tay mái nhà Barca vào mùa hè 2001 ở tuổi 30, Pep sang Ý đầu quân cho Brescia như một sự thay thế Andrea Pirlo mới gia nhập AC Milan. Đó không phải những tháng ngày vui vẻ cho HLV xứ Catalonia, trong đó phải nhắc đến chuyện ông dính nghi án dương tính với chất cấm và chịu án treo giò 4 tháng. Pep được minh oan vào năm 2007.

Như đã nói trên thì Pep đã từng thử việc ở cả Man City và Wigan nhưng không được nhận và ký hợp đồng, những quyết định được ông thẳng thắn cho rằng đúng đắn và thông minh. Mặc dù không có cơ hội thi đấu ở thành Manchester, Pep đã khiến HLV Paul Jewell của Wigan khi ấy phải kính nể và ấn tượng chuyện gọi điện cho ông và nói rằng đã biết tất cả thông tin về CLB thời điểm đó.

“Tôi nhận cuộc gọi từ người đại diện của Pep và lấy được số của Pep. Tôi gọi cho ông ấy và để lại lời nhắn. Năm phút sau, ông ấy gọi lại cho tôi. Pep nói ông ấy biết tất cả thông tin về Wigan, điều đó khiến tôi bị choáng. Chúng tôi đã cuộc đối thoại cởi mở, ông ấy bộc lộ mong muốn được thi đấu ở Premier League. Tiền lương của Pep không phải vấn đề, nhưng mấy hôm sau người đại diện gọi lại để nói rằng Pep đã nhận lời đề nghị từ Qatar.”

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X