Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep thách MU tử thủ nhưng ngại chiều cao của hàng xóm

Thứ Hai 04/12/2017 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Tây Ban Nha đã chủ động làm nóng trận derby Manchester cuối tuần này ở Old Trafford.

Man City tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa không có điểm dừng với trận thắng thứ 13 liên tiếp ở Premier League, dù rằng không thể phủ nhận đó là 3 điểm khó nhọc giành được trước các vị khách West Ham. Tuy nhiên bên cạnh sức mạnh khủng khiếp, bản lĩnh của nửa xanh thành Manchester qua đây cũng được chứng tỏ với trận thứ ba liên tiếp ấn định chiến thắng 2-1 trong thời gian cuối trận.

Pep thach MU tu thu nhung ngai chieu cao cua hang xom hinh anh
Pep Guardiola

Man City xem như đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận derby Manchester cuối tuần này khi hành quân đến thánh địa Old Trafford của hàng xóm Man Utd. Đủ tự tin ra về với trọn vẹn 3 điểm để có thể sớm chấm dứt cuộc đua vô địch năm nay, HLV Pep Guardiola dù gì vẫn không muốn thiếu thận trọng, nhất là khi đối thủ cùng thành phố cũng đang có phong độ tốt với gần đây là chiến thắng 3-1 trước Arsenal ngay trên đất khách.

Điều mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha lo ngại nhất ở MU chính là lợi thế chiều cao nhỉnh hơn Man City, ông nói: “Chúng tôi đã nhận bàn thua từ một tình huống cố định và không chiến của West Ham. Mối nguy hiểm như thế này sẽ tiếp tục lặp lại trong trận đấu với MU khi họ sở hữu những cầu thủ cao to hơn chúng tôi. Chính vì vậy, quan trọng là chúng tôi phải hạn chế tối đa những quả đá phạt dành cho họ.”

Bên cạnh đây, Pep Guardiola cũng lên tiếng thách thức chiến thuật tử thủ sở trường của đồng nghiệp Jose Mourinho, nhất là trong bối cảnh Man Utd sẽ thiếu vắng sự phục vụ của ngôi sao Paul Pogba vì án treo giò. Chia sẻ thêm của cựu thuyền trưởng Barcelona và Bayern Munich:

“Tôi đã học được một cách giải quyết trận đấu khác từ ngày hôm nay. Chúng tôi không thường chơi với hai tiền đạo và hai cầu thủ chạy cánh nhưng đã làm điều đó với West Ham, thực sự là một bài học. Chúng tôi có thể chơi hiệu quả theo cách này trước một hàng phòng ngự 10 người trong vòng cấm địa. Dù sao hy vọng rằng trong tương lai, các đối thủ của tôi sẽ cố gắng chơi thoáng hơn và có thể điều đó sẽ khiến trận đấu trở nên dễ dàng hơn.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X