Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola sớm tạo thiết quân luật tại Man City

Thứ Tư 27/07/2016 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhằm giúp cho Man City sớm lấy lại hình ảnh của một nhà vô địch Premier League và tiếp nối thành công ở Champions League, HLV Pep Guardiola đã đặt thiết quân luật lên đội bóng của ông, ngay cả trong tập luyện.

Pep Guardiola được coi như một trong những nhà cầm quân tài ba nhất giới túc cầu hiện tại. Ông cũng được đánh giá rất cao trong việc rèn luyện các cầu thủ trong những buổi tập. Tất cả đều được duy trì một cách hết sức khoa học, từ vấn đề chuyên môn đến các chế độ ăn uống. Pep Guardiola luôn trực tiếp hướng dẫn cách các cầu thủ di chuyển và chọn vị trí để cải thiện khả năng kiểm soát bóng của đội. Trong vấn đề thể lực, ông cũng kiểm soát nghiêm ngặt chế độ dinh dưỡng trong các bữa ăn của các cầu thủ. Mới đây nhất, theo tiết lộ của hậu vệ Gael Clichy, Pep Guardiola đã đưa ra quyết định rằng cầu thủ nào bị “phát phì” vượt mức quy định sẽ bị cấm tập luyện.

Pep Guardiola
Pep Guardiola cấm các cầu thủ ăn pizza

Đã 3 tuần kể từ khi Pep Guardiola bắt đầu buổi tập đầu tiên tại Man City, mọi thứ đã thay đổi nhưng đều nằm trong dự đoán từ trước: “Mọi thứ phải rõ ràng. Những vấn đề trong và ngoài sân cỏ, tất cả phải thật chi tiết và minh bạch,” Clichy cho biết. Cầu thủ người Pháp mới chỉ đến Shenzhen hội ngộ cùng các đồng đội vào ngày hôm qua, trong chuyến du đấu tiền mùa giải tại Trung Quốc. “Lấy ví dụ, Pep Guardiola luôn nói rằng việc có được một thể trạng tốt là cực kỳ quan trọng. Với ông ấy, nếu có ai đó tăng cân quá mức cho phép, họ sẽ không được tham gia tập luyện. Vì thế mà một số cầu thủ của chúng tôi vẫn chưa tập luyện cùng các đồng đội.”

“Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi tính trách nhiệm từ mỗi cầu thủ. Nếu mà trọng lượng cân đối của bạn là 60 kg mà sau kỳ nghỉ bạn tăng lên đến 70 kg thì dĩ nhiên là bạn sẽ không được tham gia các buổi tập vì khi đó bạn sẽ rất dễ chấn thương hay gây ra rắc rối cho đội bóng.” Clichy còn tiết lộ rằng một số món ăn đã bị cấm để đảm bảo sự cân bằng cho các cầu thủ. “Một số đồ uống đã bị ông ấy gạt ra khỏi thực đơn cho các cầu thủ. Tất nhiên là còn cả pizza và những đồ ăn nhanh giàu mỡ.”

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X