Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola: “Man City cần tiến nhanh đến đẳng cấp của Barca và Real”

Thứ Hai 25/09/2017 02:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Tây Ban Nha hạ mục tiêu cho các học trò sớm hoàn thiện tư duy chiến thắng của một nhà vô địch để đạt thành công ở Premier League và Champions League.

Manchester City xứng đáng là đội bóng xuất sắc nhất thế giới trong hai tuần qua với 4 chiến thắng hủy diệt đối thủ, ghi những 20 bàn và vẫn giữ sạch lưới. Tiếp đà phong độ thăng hoa và khí thế hừng hực, thiếu gia nước Anh sẽ trở lại Champions League đêm thứ ba này để tiếp đón Shakhtar Donetsk với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm thuyết phục tiếp theo.

Pep Guardiola Man City can tien nhanh den dang cap cua Barca va Real hinh anh
Pep Guardiola nhận Man City vẫn còn cần phải học hỏi Barcelona hay Real Madrid

Mặc dù vậy, chừng này không thôi chắc chắn chưa đủ thỏa mãi một trong những chiến lược gia xuất sắc nhất nhì bóng đá đương đại như Pep Guardiola, đặc biệt khi bản lĩnh non trẻ của Man City trên đấu trường Châu Âu vẫn bị đặt dấu hỏi, chưa kể trong những giai đoạn khó khăn với lịch thi đấu dày đặc.

Chính vì vậy, HLV người Tây Ban Nha hạ mục tiêu cho các học trò phải học hỏi những đội bóng lớn thực sự như Barcelona và Real Madrid để sớm hoàn thiện tư duy chiến thắng của một nhà vô địch nếu mong muốn đạt được thành công rực rỡ. Phát biểu của Pep sau khi Man City đè bẹp Crystal Palace 5-0 để có sự chuẩn bị tốt nhất cho lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2017/18:

“Những đội bóng lớn luôn chiến thắng trong mọi hoàn cảnh, điều đó thậm chí đã ăn sâu vào trong tinh thần của họ rồi. Những Barcelona hay Bayern Munich tôi từng dẫn dắt, cả Real Madrid và Juventus nữa, họ thi đấu với tần suất 3 ngày/trận nhưng lúc nào cũng chiến thắng, lúc nào cũng ghi bàn bất chấp khó khăn. Đó là đẳng cấp, là mục tiêu mà chúng tôi cần hướng đến nhanh chóng để tôi luyện bản lĩnh cho chính mình.”

“Mùa giải năm ngoái, chúng tôi không thắng nhiều trận nội bộ top 6 Premier League. Chúng tôi thậm chí không đánh bại nổi đội chủ nhà nào trên sân khách ở Champions League. Chúng tôi buộc phải có bước cải thiện rõ ràng trong mùa giải này và trước hết tất cả, chúng tôi phải giữ vững niềm tin, có sự tin tưởng nơi chính bản thân mình.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X