Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola ngợi ca đức tính hy sinh của học trò

Thứ Hai 17/04/2017 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV của Manchester City cảm kích Kevin De Bruyne khi tiền vệ người Bỉ không bao giờ phàn nàn về bất kể chiến thuật nào dành cho anh trong mỗi trận đấu.

Hai đường chuyền thành bàn cho Leroy Sane và Sergio Aguero trong trận đại thắng Southampton 3-0 cuối tuần qua đã nâng thành tích kiến tạo của Kevin De Bruyne lên con số 13, đưa anh lên dẫn đầu danh sách này của Premier League mùa giải năm nay. Dưới thời tân HLV Pep Guardiola, vai trò của tiền vệ người Bỉ được nâng tầm quan trọng nhiều lần bởi sự đa năng của anh trên sân cỏ.

Vị trí tiền đạo cánh phải của De Bruyne ở St. Mary’s vừa rồi chính ra lại tương đối lạ lẫm trong mùa giải này, khi anh vốn dành phần lớn thời gian sắm vai một tiền vệ trung tâm lai hộ công. Bản hợp đồng kỷ lục của Man City thậm chí có những thời điểm phải chơi lùi sâu hơn ở vị trí tiền vệ cánh trái trong sơ đồ kim cương của Guardiola.

Pep Guardiola ngoi ca duc tinh hy sinh cua hoc tro hinh anh
Pep Guardiola ngợi ca sự đa năng và đức tính hy sinh vì tập thể của De Bruyne

Điều đáng nói là De Bruyne luôn thi đấu ít nhất tròn vai ở mỗi vị trí được giao phó, thể hiện sự đa năng tuyệt vời của anh ở phần sân đối phương. Đích thân HLV Guardiola cũng đã phải lên tiếng khen ngợi cậu học trò 26 tuổi và trên hết, trân trọng đức tính hy sinh của anh. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ rằng ông chưa bao giờ phải nghe De Bruyne phàn nàn về bất cứ chiến thuật nào dành cho mình, kể cả nhiều khi có đem lại cảm giác không thoải mái khi chơi bóng.

“Kevin tới giờ vẫn thể hiện phong độ tuyệt vời. Bạn không thể làm được như thế nếu không phải là một chàng trai tốt bụng, bạn không thể làm được như thế nếu không biết khiêm nhường, bạn không thể làm được như thế nếu chỉ biết nghĩ đến cho bản thân chứ không phải cả tập thể.”

“Tôi nhiều lần hỏi Kevin về vị trí ưa thích của cậu ấy. Cậu ấy chỉ trả lời đơn giản: ‘Không quan trọng lắm đâu ạ. Thầy xếp em đá đâu cũng được, em sẽ cố gắng thích nghi.’ Kevin quả thực đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong khoảng thời gian thiếu vắng Ilkay Gundogan vì chấn thương. Cậu ấy vẫn vô cùng quan trọng dù chơi ở bất cứ đâu. Tính ra, Kevin có công đến nửa số cơ hội ghi bàn của Man City trong mùa giải này và nếu các đồng đội may mắn hơn, thành tích kiến tạo của cậu ấy chắc chắn đã được nâng cao.”

Man City đang tích góp từng điểm để duy trì vị trí trong top 4 Premier League từ giờ đến hết mùa giải này. Bên cạnh đó, Pep Guardiola cũng có cơ hội giành danh hiệu đầu tiên trên đất Anh với những trận bán kết và chung kết FA Cup đang đợi chờ thầy trò ông. Cuối tuần này, Man City sẽ quyết chiến với Arsenal trên thánh đường Wembley, nơi từng đem lại kỷ niệm ngọt ngào cho Pep trong chuyến viếng thăm gần đây nhất với chức vô địch Champions League cùng Barcelona.


Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X