Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola muốn thay đổi tư duy bóng đá của học trò

Thứ Bảy 16/12/2017 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV xứ Catalonia có lời gửi Kyle Walker trước khi hậu vệ phải người Anh tái ngộ đội bóng cũ trong trận đại chiến Man City vs Tottenham.

Lúc này, Tottenham chính là niềm hy vọng cuối cùng giúp Premier League bớt nhàm chán hơn khỏi ách thống trị tuyệt đối của Man City. Trận đại chiến đêm nay ở Etihad cũng sẽ chứng kiến màn tái ngộ đội bóng cũ lần đầu tiên của Kyle Walker.

Mùa hè vừa rồi, ngôi sao người Anh chia tay Spurs sau 8 năm gắn bó để cập bến nửa xanh thành Manchester với mức giá 50 triệu bảng, biến anh khi đó trở thành hậu vệ đắt nhất thế giới ít ngày trước khi Man City tiếp tục phá kỷ lục của chính mình bằng bản hợp đồng Benjamin Mendy từ Monaco.

Pep Guardiola muon thay doi tu duy bong da cua hoc tro hinh anh
Kyle Walker

Tuy nhiên không như tân binh người Pháp vật lộn lên xuống với chấn thương, Walker nhanh chóng hòa nhập và trở thành một trong những mắt xích quan trọng nhất giúp đoàn quân của Pep Guardiola thăng hoa không có điểm dừng suốt từ đầu mùa giải này.

Hài lòng tuyệt đối về những gì học trò mới của mình đã và đang thể hiện, vậy nhưng Guardiola hẵng còn muốn nhiều hơn ở Walker, đặc biệt theo thời gian khi hậu vệ 27 tuổi này không còn đủ trẻ trung và dẻo dai nữa. Phát biểu của HLV xứ Catalonia trước trận đại chiến Man City vs Tottenham:

“Chắc chắn Kyle hiện đang là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở vị trí của mình. Nguồn năng lượng và sức mạnh của cậu ấy dường như bất tận để có thể lên công về thủ toàn diện đến như vậy. Tuy nhiên, bản thân tôi cũng muốn cậu ấy cải thiện hơn nữa tư duy chơi bóng của mình.”

“Giờ với thể chất trẻ trung của mình, cậu ấy có thể giải quyết mọi vấn đề không quá khó khăn. Tuy nhiên rồi ai cũng sẽ phải già đi và lúc đó cần biết vận dụng cái đầu nhiều hơn. Chính vì vậy mà ngay từ bây giờ, tôi thường xuyên khuyến khích các cầu thủ của mình nên chịu khó suy nghĩ hơn trong bóng đá.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X