Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola lí giải nguyên nhân Kompany bị thay ra

Thứ Năm 27/10/2016 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ đá 45 phút trận derby Manchester tại EFL Cup, trung vệ Vincent Kompany bị thay ra sớm khiến HLV Pep Guardiola phải lên tiếng giải thích trước dư luận.
kompany ngoi du bi
Kompany chủ yếu làm bạn với ghế dự bị

Ở trận thua 0-1 của Man City trước Man United tại EFL Cup vừa qua, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany chỉ được ra sân khoảng 45 phút và bị thay ra sau đó. Điều này làm dấy lên những nghi ngờ rằng HLV Pep Guardiola không thích sử dụng cầu thủ người Bỉ nhưng sau đó chính ông đã làm rõ vấn đề trong buổi họp báo.

“Cậu ấy bảo với tôi rằng cậu ấy mệt và không đủ thể lực thi đấu hiệp 2. Điều quan trọng là đảm bảo cậu ấy không chấn thương. Bước đầu tiên nên là như vậy”, Pep trả lời.

Những mùa giải gần đây, cầu thủ người Bỉ phải nghỉ thi đấu khá nhiều vì dính phải đủ loại chấn thương khác nhau. Bản thân Pep cũng hiểu rõ điều này và ông buộc phải hứa với các nhân viên y tế rằng sẽ không mạo hiểm với Kompany cho đến khi anh khỏe mạnh hoàn toàn.

Kể từ khi dính chấn thương hồi tháng Chín năm ngoái, đây mới là lần ra sân đá chính thứ 2 của Kompany. Mùa trước, cầu thủ 30 tuổi cũng chỉ có thể chơi khoảng 25 trận cho Man City trên mọi đấu trường, kém xa các con số 38 và 40 của các mùa giải trước đó. Anh cũng vừa phải bỏ lỡ Euro 2016 vừa qua cùng ĐT Bỉ và phải gửi lời xin lỗi đến CĐV từ trong bệnh viện.

Hiện tại, Kompany cũng không còn là trụ cột quan trọng của Man City bởi triết lý chơi bóng ở đây đã thay đổi. Vị trí của cầu thủ có lối chơi dũng mãnh này đang bị đe dọa khi Pep tin dùng những mẫu trung vệ chơi đầu óc và giỏi chuyền bóng như John Stones hay Otamendi.

Về phía Man City, trận thua Man United là trận không thắng thứ 6 của họ trên mọi đấu trường trong thời gian gần đây. Sau quãng thời gian khởi đầu khá ấn tượng, đội bóng của Pep Guardiola bắt đầu gặp khó khăn khi liên tiếp hòa và thua.

 

Mặc dù vậy, Pep vẫn được các học trò bảo vệ bởi họ cho rằng mọi thứ với người mới bao giờ cũng khó khăn hơn. Trước áp lực từ truyền thông, vị HLV này vẫn tuyên bố trung thành với thứ bóng đá tiki-taka của mình.

Tường Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X