Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola không hài lòng với De Bruyne và hàng công Man City

Chủ Nhật 21/05/2017 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola cho rằng hàng công Man City cần phải ghi nhiều bàn thắng hơn nữa, trong đó đặc biệt là trường hợp của tiền vệ sáng tạo Kevin de Bruyne.
Pep Guardiola khong hai long voi De Bruyne va hang cong Man City hinh anh
HLV Pep Guardiola cho rằng Man City bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ở mùa giải này

HLV Pep Guardiola khẳng định những tình huống phung phí cơ hội của các cầu thủ trên hàng công Man City là điểm yếu chính trong mùa giải thất vọng này. Đội bóng thành Manchester được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch sáng giá hồi đầu mùa nhưng vẫn có khả năng rơi khỏi top 4 ở vòng đấu cuối cùng.

Đây là mùa giải đầu tiên mà HLV Pep Guardiola không thể giành nổi một danh hiệu nào trong sự nghiệp cầm quân. Và mới đây, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng trước khả năng dứt điểm của các học trò.

“Sau mùa giải này, tôi có một nhận xét là chúng tôi cần phải ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa. Đặc biệt là trên sân nhà bởi chúng tôi đã để mất quá nhiều điểm số tại đây. Chúng tôi có thể chấp nhận rằng đối thủ có thể tạo ra khoảng 2 hay 3 cơ hội. Đó là điều không thể tránh được. Nhưng rõ ràng chúng tôi không ghi được đủ số bàn thắng cần thiết trên sân nhà.

“Vậy nên chúng tôi cần phải chơi tốt hơn để tạo nhiều cơ hội và ghi bàn. Nếu chúng tôi ghi được nhiều bàn thắng hơn thì khoảng cách với Chelsea và Tottenham mùa này có lẽ không xa đến thế. Nếu chúng tôi không cải thiện được điều này ở mùa giải tới, có lẽ chúng tôi vẫn sẽ phải trải qua một mùa giải thất vọng như hiện nay”.

Để chứng minh cho luận điểm của mình, HLV Pep Guardiola đã chỉ ra trường hợp của Kevin de Bruyne. Cầu thủ người Bỉ chơi rất tốt nhưng chỉ có được 5 bàn thắng. Dẫu vậy, số lần sút trúng cột dọc hay xà ngang của cầu thủ này đã lên tới con số 9 ở mùa giải năm nay.

“Kevin de Bruyne là cầu thủ có số kiến tạo nhiều nhất ở Premier League mùa này (16). Và cậu ấy sút trúng xà ngang có lẽ tới hơn 10 lần. Sự khác biệt giữa cơ hội và bàn thắng đôi khi chỉ cách nhau có vài centimet. Nếu như cậu ấy ghi được một nửa số bàn thắng từ những tình huống này thì có lẽ chúng tôi đã có thêm được tới 7 hay 8 điểm gì đó. Tôi nghĩ các cầu thủ cần phải cố gắng dứt điểm chính xác hơn nữa trong những tình huống như vậy”.
Nhận định Watford vs Man City 21h00 ngày 21/5 (NHA 2016/17)
Watford vs Man City 21h00 ngày 21/5 (Vòng 38 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X