Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola háo hức với "số 9" mới của Brazil

Thứ Tư 26/10/2016 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Pep Guardiola bày tỏ sự phấn khích của mình trước viễn cảnh được làm việc với tiền đạo trẻ Gabriel Jesus, cầu thủ đang khoác áo số 9 của đội tuyển Brazil.

Trong mùa hè vừa qua, Man City đã chi ra 27 triệu bảng Anh để chiêu mộ tiền đạo Gabriel Jesus từ CLB Palmeiras. Tuy nhiên họ quyết định để Jesus ở lại Brazil thi đấu cho đến khi giải vô địch quốc gia nước này kết thúc vào tháng 12. Với phong độ không tốt của chân sút chủ lực Sergio Aguero trong thời gian qua, HLV Pep Guardiola đã bất ngờ nhắc đến Jesus cứ như thể ông đang rất mong chờ ngày tiền đạo này gia nhập đội bóng và tập luyện cùng các đồng đội.

Pep Guardiola hao huc voi so 9 moi cua Brazil hinh anh
Gabriel Jesus sẽ cập bến Man City sau khi giải VĐQG Brazil kết thúc

Phát biểu trên trang chủ của CLB Man City, nhà cầm quân 45 tuổi cho biết: “Tôi đã rất hạnh phúc khi biết Man City muốn chiêu mộ Gabriel Jesus. Cầu thủ này mới 19 tuổi nhưng đã được trao cho chiếc áo số 9 tại đội tuyển Brazil. Điều đó chứng tỏ rất nhiều với tài năng của cậu ấy. Tôi chắc chắn rằng cậu ấy sẽ giúp đội bóng mạnh hơn, không chỉ trong mùa giải này mà còn ở tương lai tới đây.”

Trong lịch sử bóng đá Brazil, khá nhiều chân sút nổi danh từng khoác chiếc áo số 9. Nổi tiếng nhất hiển nhiên là Ronaldo de Lima, cầu thủ đã ghi tới 15 bàn trong lịch sử các kỳ World Cup, nhiều thứ hai chỉ sau Miroslav Klose. Ngoài ra, người hâm mộ bóng đá Brazil còn nhớ đến chiếc áo số 9 với những chân sút như Tostao, Careca hay Serginho. Ngoài ra thì Luis Fabiano cũng là một cái tên ấn tượng, dẫu cho số 9 gần nhất của ĐT Brazil không thực sự gặt hái nhiều thành công, đó là Fred.

Gabriel Jesus đã được trao chiếc áo số 9 hồi đầu tháng 9 vừa qua, đó cũng là lần đầu tiên anh khoác áo Selecao. Ngay lập tức, Jesus lập cú đúp trong trận đấu ra mắt gặp Ecuador. Đó đều là những pha lập công hết sức đẹp mắt của chân sút sinh năm 1997. Tính đến nay, qua 4 trận đã đấu cùng ĐT Brazil, Gabriel Jesus đã có 4 bàn thắng và người hâm mộ nhận định rằng anh sẽ là tiền đạo chủ lực của Brazil trong nhiều năm tới.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X