Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola: “De Bruyne xuất sắc nhưng vẫn thua Messi”

Thứ Ba 17/10/2017 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV 46 tuổi hết lời ngợi khen tiền vệ người Bỉ với phong độ cao đóng góp cho chuỗi trận thăng hoa của Man City, nhưng đồng thời cũng khẳng định không ai có thể so sánh với cậu học trò cũ ở Barcelona.

Màn hủy diệt Stoke đến 7-2 cuối tuần vừa rồi tiếp tục củng cố phong độ thăng hoa lúc này của Manchester City, với hạt nhân quan trọng nhất chính là Kevin De Bruyne. Thêm một màn trình diễn hoàn hảo nữa với hai đường kiến tạo siêu hạng đến khó tin, bản hợp đồng kỷ lục của sân Etihad không ngừng chứng minh mình đang chính là tiền vệ xuất sắc nhất Premier League thời điểm hiện tại.

Pep Guardiola De Bruyne xuat sac nhung van thua Messi hinh anh
Pep Guardiola thừa nhận De Bruyne không thể sánh ngang với Messi

Tuy nhiên, hết lời ngợi khen De Bruyne là một chuyện nhưng HLV Pep Guardiola vẫn khẳng định anh vẫn chưa thể sánh ngang cậu học trò cũ Lionel Messi. Theo vị chiến lược gia 46 tuổi, siêu sao người Argentina hiện vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại.

Chia sẻ của Pep: “De Bruyne là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới, nhưng từ ‘giỏi nhất’ chỉ dành cho một người mà thôi. Không chỉ De Bruyne, tôi muốn tất cả các cầu thủ của mình có thể đạt đến đẳng cấp của Messi, nhưng rồi đó vẫn chỉ là giấc mơ thôi và tốt hơn hết, chúng ta không nên gây áp lực lên De Bruyne. Tất cả mọi người đều yêu quý cậu ấy và cậu ấy cũng rất khiêm tốn.

“Tôi không so sánh De Bruyne với Messi vì Messi ở một đẳng cấp khác. Messi có thể ghi được 60 bàn mỗi mùa giải. Trong quá khứ, tôi từng đọc rất nhiều bài báo nói rằng có những cầu thủ giống như Messi, nhưng điều đó đơn giản là không thể. Có thế nào, tôi vẫn sẽ cố gắng giúp De Bruyne đạt đến đỉnh cao nhất có thể sao cho xứng đáng với những nỗ lực chiến đấu đến phút giây cuối cùng của cậu ấy.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X