Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola đáp trả câu chọc ngoáy của huyền thoại MU

Thứ Năm 27/07/2017 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Tây Ban Nha hiển nhiên không vui vẻ gì khi nghe Gary Neville phát biểu tài năng trẻ Phil Foden của ông hiện đang đầu quân nhầm cho một đội bóng thành Manchester khác.

Điểm sáng hiếm hoi trong thất bại MU 2-0 Man City trận mở màn ICC 2017 hè này chính là việc Pep Guardiola đã khai quật nên một viên ngọc thô mới cho cả nền bóng đá Anh. Phil Foden, 17 tuổi tức sinh năm 2000, lần đầu ra mắt đội một Man Xanh và lập tức để lại ấn tượng mạnh, với màn trình diễn tự tin chững chạc trước các ngôi sao đẳng cấp thế hệ đàn anh.

Pep Guardiola dap tra cau choc ngoay cua huyen thoai MU hinh anh
Pep Guardiola và Gary Neville khẩu chiến vì tài năng trẻ Phil Foden của Man City

Đang trong tâm trạng hân hoan với tài năng trẻ tràn đầy triển vọng này, Man City bất ngờ bị gã hàng xóm khó ưa “ném đá hội nghị”. Cụ thể đó là lời chọc ngoáy của hậu vệ huyền thoại Gary Neville: “Phil Foden sẽ thực sự có tương lai xán lạn nếu cậu ấy không đang đầu quân nhầm cho một đội bóng thành Manchester khác. Man City có những lứa trẻ rất tài năng nhưng chúng không bao giờ được trao nhiều cơ hội thể hiện.”

Như bị chạm nọc, HLV Pep Guardiola nhanh chóng đáp trả: “Thế nào mới là chọn nhầm? Đâu mới là đội bóng phù hợp? Đó là câu hỏi tôi muốn dành cho Gary Neville, bởi anh ta có vẻ vẫn thích nói trong khi không đi nghỉ hè như nhiều bình luận viên khác. Quan điểm của tôi rất rõ ràng, cầu thủ được thi đấu hay không phụ thuộc vào chất lượng cá nhân, không phải ở cái sự già trẻ của họ.”

“Học viện bóng đá của Man City vẫn đang hoạt động tốt cho đến lúc này, với rất nhiều tài năng triển vọng cho tương lai không xa. Chúng tôi sẽ rất kiên nhẫn với các cậu ấy và thường xuyên trao cơ hội tập luyện cùng đội một xuyên suốt mùa giải. Bất cứ ai ở đó cũng có thể trở thành Phil Foden và đủ sức khoác áo những đội bóng hàng đầu.”

Man City nhanh chóng đứng dậy mạnh mẽ sau thất bại trước MU bằng trận đại thắng 4-1 trước ĐKVĐ Champions League Real Madrid. Gã nhà giàu nước Anh sẽ kết thúc chuyến du đấu hè trên đất Mỹ bằng màn nghênh đón Tottenham ngày 30/7 tới đây.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X