Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola bị chỉ trích ru ngủ bóng đá

Thứ Sáu 09/06/2017 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải ai cũng mến mộ triết lý bóng đá của chiến lược gia đại tài người Tây Ban Nha, thậm chí có thể là một cái tên lão luyện trong nghề như Fabio Capello.

Mới 46 tuổi nhưng từ lâu, Pep Guardiola đã được coi là một trong những HLV xuất sắc và thành công nhất bóng đá hiện đại, tiêu biểu là giai đoạn 2008-2012 thống trị thế giới cùng Barcelona với 2 danh hiệu vô địch Champions League.

Không chỉ về thành tích, chiến lược gia người Tây Ban Nha còi được coi là nhà tiên phong trong bóng đá với nhiều ý tưởng mới lạ và phong cách chơi bóng đặc biệt. Triết lý tiki-taka ban bật ngắn và kiểm soát bóng tuyệt đối của Guardiola đã được nhiều đồng nghiệp thích thú học hỏi theo và áp dụng tương đối mỹ mãn, nhưng có lẽ Fabio Capello là một trong số những ngoại lệ không nhiều.

Pep Guardiola bi chi trich ru ngu bong da hinh anh
Pep Guardiola bị Fabio Capello chê bai triết lý ru ngủ bóng đá

Chia sẻ mới đây của nhà cầm quân lão luyện Italia, người từng dẫn dắt 4 đội bóng khác nhau giành 9 danh hiệu VĐQG với tiêu biểu là kỷ nguyên thống trị Châu Âu nửa đầu thập niên 90 cùng AC Milan: “Cứ mỗi 20 năm, chúng ta lại có một cuộc cách mạng trong bóng đá. Sau Ajax Amsterdam của Rinus Michels và Johan Cruyff những năm 70 là AC Milan của Arrigo Sacchi những năm 90, và giờ đây chính là Pep Guardiola.”

“Tuy nhiên, đây khó có thể là cuộc cách mạng mà tôi mong muốn đón nhận bởi anh ta như thể ru ngủ bóng đá với triết lý của mình vậy. May thay chúng ta có Maurizio Sarri, người như đã thức tỉnh bóng đá với lối chơi tuyệt vời mà ông ấy áp dụng cho các đội bóng của mình.”

“Đối với tôi, chiến thắng mà không để lại giá trị thì không phải là chiến thắng. Một HLV lý tưởng là phải kết hợp giữa chiến thắng và giá trị bóng đá. Napoli của Sarri từng bước quyến rũ tôi theo một phong cách rất riêng biệt.”

Maurizio Sarri, vốn là một nhân viên ngân hàng, chỉ bắt đầu chính thức theo nghiệp cầm quân từ năm 40 tuổi. Ông chính thức dẫn dắt đội bóng quê hương Napoli năm 2014 và ngay lập tức biến đội bóng miền nam nước Ý trở thành một trong những tập thể chơi tấn công hay nhất Châu Âu. Mùa giải vừa qua, Napoli lập kỷ lục 94 bàn thắng ghi được ở Serie A và xuất sắc giành vé tham dự Champions League sang năm bất chấp mất mát quá lớn là chủ lực Gonzalo Higuain.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X