Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep giải thích lý do tại sao không sử dụng cầu thủ trẻ

Thứ Bảy 13/05/2017 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một phát biểu mới nhất, HLV Pep Guardiola đã giải thích tại sao lại không sử dụng những cầu thủ trẻ ở mùa giải này.


Man City đã chơi không thành công ở mùa giải này. Họ đã chắc chắn không có danh hiệu. Mục tiêu của thầy trò HLV Pep Guardiola trong phần còn lại của mùa giải chỉ là vào Top 4 Premier League để giành vé dự Champions League mùa tới. Tất nhiên là thành tích đó không thể khiến NHM và BLĐ đội bóng này hài lòng. Với số tiền gần 200 triệu bảng đã chi ra ở Hè 2016, họ cần nhiều hơn thế. Vấn đề sử dụng cầu thủ trẻ cũng được bàn luận rất nhiều.
HLV Pep Guardiola noi ve viec su dung cau thu tre hinh anh
Man City gần như không sử dụng cầu thủ trẻ ở mùa giải này

Ở mùa giải này, Pep Guardiola không thường xuyên trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ của Man City. Những ngôi sao triển vọng của đội bóng như Tosin Adarabioyo, Pablo Maffeo, Angelino và Aleix Garcia đều không có nhiều cơ hội ra sân, không một ai trong số cầu thủ này cạnh tranh được vị trí chính thức trong đội hình của Man xanh dưới thời vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. Maffeo và Angelino đã bị đẩy đi theo dạng cho mượn, trong khi đó Adarabioyo không được ra sân kể từ Giáng sinh đến nay.
Man City vs Leicester City (18h30 ngày 13/05): Đánh chiếm Top 3
Trận Man City vs Leicester City, một chiến thắng sẽ giúp thầy trò Pep Guardiola tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 3 của Liverpool.

Trong một phát biểu mới nhất, Guardiola đã giải thích tại sao lại không sử dụng những cầu thủ trẻ ở mùa giải này: “Tôi đang có kế hoạch đưa một số cầu thủ dưới 18 tuổi của CLB, bao gồm Jadon Sancho, Phil Foden và Brahim Diaz sang Mỹ để tập huấn vào Hè này. Tôi đã không sử dụng những cầu thủ trẻ thường xuyên bởi họ quá thiếu kinh nghiệm. Chênh lệch đẳng cấp giữa đội hình chính và đội hình gồm những cầu thủ trẻ là quá lớn. Áp lực đòi hỏi từ những chiến thắng khiến tôi rất khó trao cơ hội cho họ”.
HLV Pep Guardiola noi ve viec su dung cau thu tre hinh anh 2
HLV Pep Guardiola khẳng định áp lực chiến thắng khiến ông khó trao cơ hội cho các sao trẻ

“Thông thường những cầu thủ trẻ thường được sử dụng ở những giải đấu phụ, nhưng năm nay chúng tôi dừng bước khá sớm ở League Cup, vậy nên tôi rất khó tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Tôi đánh giá đội ngũ cầu thủ trẻ của Man City khá chất lượng. Tôi sẽ lên kế hoạch để họ ra sân nhiều hơn ở mùa giải tới. Tôi hy vọng họ có thể hiểu được cho những quyết định của mình”, Pep Guardiola của Man City tiếp tục.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X