Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini và Man City: Giờ chia tay đã đến

Thứ Năm 24/12/2015 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Lối chơi của Man City ở mùa giải này không quá thuyết phục. Khả năng HLV Manuel Pellegrini phải nhường vị trí cho Josep Guardiola bắt đầu được bàn đến.


Mùa giải 2014/15, Man City không giành được một danh hiệu nào. Những tưởng HLV Manuel Pellegrini sẽ bị sa thải, nhưng BLĐ đội bóng chủ sân Etihad đã kiên nhẫn và trao cho ông nhiệm vụ: Đưa bằng được Man City lên ngai vàng Premier League 2015/2016. The Citizens khởi đầu mùa giải đại thành công khi thắng cả 5 vòng đầu, ghi 11 bàn và không để thủng lưới.
HLV Pellegrini va Man City Gio chia tay da den hinh anh
Pellegrini may mắn được giữ lại ở mùa giải này

Tuy nhiên, sự thăng hoa đó không kéo dài quá lâu và các kết quả không tốt lần lượt xuất hiện. Điều đáng nói ở đây, đội bóng chủ sân Etihad chưa thắng một trận nào trước những đối thủ đồng cân đồng lạng từ đầu mùa. Man xanh để người hàng xóm M.U cầm hòa 0-0, đều bị Tottenham và Liverpool hạ nhục cùng với tỉ số 4-1. Mới nhất, The Citizens cũng để Arsenal vượt qua với tỉ số 2-1.
Báo Đức: Guardiola chắc chắn sẽ thay Pellegrini tại Man City
Kể từ khi tuyên bố rời Bayern Munich thì đang xuất hiện rất nhiều tin đồn về vấn đề Guardiola tới Premier League làm việc.

Đến thời điểm hiện tại, Man City đã thua tổng cộng 5 trận tại Premier League và lịch sử Premier League đưa ra một thống kê rất buồn cho thầy trò Manuel Pellegrini: Chưa từng có một đội bóng nào có thể bước lên ngôi vô địch sau khi đã thua từ 5 trận trở lên trước lễ Giáng sinh. Nửa xanh thành Manchester sở hữu một đội hình chất lượng với nhiều ngôi sao lớn nên rõ ràng những gì đội bóng chủ sân Etihad đang thể hiện đem đến một sự thất vọng rất lớn.
HLV Pellegrini va Man City Gio chia tay da den hinh anh 2
Man City chơi không ấn tượng ở mùa giải này


Lúc này, Pellegrini còn không thể kiểm soát phòng thay đồ của Man City. Nhiều ngôi sao của đội bóng chủ sân Etihad đã tỏ ra bất bình với những quyết định của vị chiến lược gia người Chile. Mới nhất là trường hợp của tiền đạo Wilfried Bony. Cựu cầu thủ của Swansea chỉ trích vị chiến lược gia 62 tuổi không sử dụng mình thường xuyên. Trước đó, đội trưởng Kompany cũng từng bị nghi ngờ có mối quan hệ không tốt với ông thầy của mình. Việc những cầu thủ phản ứng lại quyết định của HLV cho thấy tiếng nói của nhà cầm quân đó không đủ lớn.
Pellegrini va Man City Gio chia tay da den hinh anh 3
Guardiola sẽ thay Pellegrini dẫn dắt Man City

Phải thấy rằng việc Man City vẫn tiếp tục gia hạn hợp đồng với Pellegrini thêm 1 năm hồi tháng 8 vừa qua là một giải pháp tình thế. Với những gì đang diễn ra, khả năng Man xanh sẽ không tái gia hạn với chiến lược gia người Chile là rất lớn. Báo chí Anh và Đức đều khẳng định BLĐ đội bóng chủ sân Etihad đã chọn Pep Guardiola cho mùa giải tới. Người trong cuộc chưa đưa ra bất kỳ thông tin gì nhưng ai cũng hiểu không có lửa làm sao có khói.

Với những gì đang diễn ra tại sân Etihad sẽ không bất ngờ nếu cuối mùa Pellegrini phải nhường ghế cho Guardiola. Vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn còn thời gian để kiểm soát tình hình, ổn định lại nội bộ đội bóng. Nhưng ngay cả khi ông làm được điều đó và giúp Man xanh có được danh hiệu, khả năng tại vị của cựu HLV Malaga vẫn không được đảm bảo.

Video Arsenal 2-1 Man City (Vòng 17 Premier League 2015/16)



Thúy Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X