Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini tin tương lai tươi sáng đang chờ sao trẻ “hám tiền”

Thứ Hai 16/05/2016 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến tiền đạo Kelechi Iheanacho ghi bàn thứ 14 cho Man City ở mùa giải này, HLV Manuel Pellegrini tin tưởng anh sẽ thành công hơn nữa trong thời gian tới.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Hành quân tới sân Swansea tại vòng cuối cùng của Premier League 2015/16, Man City cần ít nhất 1 điểm để nắm chắc trong tay vị trí thứ 4. Và chỉ sau 5 phút thi đấu, họ đã tạo ra lợi thế dẫn trước khi tiền đạo Kelechi Iheanacho có mặt đúng lúc sút tung lưới đối phương sau cú đá bật ra của Sergio Aguero. Dù đã bị gỡ hòa bởi cú đá phạt đập hàng rào đổi hướng của Andre Ayew song tỉ số 1-1 vẫn giúp cho Man City khá thoải mái để giữ chân trong top 4 đồng nghĩa với tấm vé dự Champions League.

tien dao Iheanacho
Tiền đạo Iheanacho mới có bàn thứ 14 trong mùa giải

Trên BXH lúc này, Man City đang hơn hàng xóm Man United 3 điểm cùng hiệu số rất cách biệt: +30 so với +12. Gần như HLV Manuel Pellegrini đã hoàn thành nhiệm vụ khi bàn giao lại đội bóng cho Pep Guardiola, người tới sân Etihad làm việc kể từ mùa sau. Và nhà cầm quân người Chile cũng tin rằng Iheanacho sẽ là một con bài đặc biệt của người kế nhiệm ông trong tương lai.

“Tôi nghĩ rằng sao trẻ Iheanacho đã chứng minh được tầm quan trọng của mình”, Pellegrini nói trong một cuộc họp báo. “Anh ấy là cầu thủ giỏi nhưng cũng cần phải cải thiện rất nhiều. Tôi tin rằng một cầu thủ 19 tuổi đã ghi rất nhiều bàn thắng dù không phải lúc nào cũng đá chính như vậy sẽ có một tương lai rực rỡ. Tôi nghĩ người hâm mộ Man City sẽ rất vui mừng khi thấy Iheanacho tỏa sang trong những năm tiếp theo.”

Một phần lớn CĐV Man City đã chỉ trích Pellegrini không hiện ra nhiều tài năng trẻ của CLB trong nhiệm kỳ của mình. Nhưng theo nhà cầm quân 62 tuổi thì mục tiêu ban đầu của họ vốn không phải là ươm những mầm non cho tương lai.

HLV Pellegrini Man City
Và HLV Pellegrini không nghi ngờ vào tương lai tươi sáng của anh

“Tôi nghĩ trong những năm tới đây bạn sẽ thấy nhiều hơn những cầu thủ từ học viện Man City”, ông nói. “Làm điều đó không phải dễ dàng khi CLB mới chuyển thực lực sang một đội bóng lớn trong 8 năm qua. Khi bạn cố gắng xây dựng đội hình có sức cạnh tranh lớn, lúc đầu việc phát triển cầu thủ trẻ phải tạm trì hoãn lại.”

“Nhưng tôi nghĩ các lứa trẻ của Man City đang vận hành rất tốt. Chúng tôi đã đi tới trận chung kết của FA Youth Cup gặp Chelsea mùa này vì vậy tôi chắc chắn cứ đà này CLB sẽ tiếp tục thăng tiến và trong tương lai bạn sẽ nhìn thấy nhiều tài năng trẻ hơn nữa trong đội hình xuất phát.”

Không trao cơ hội nhiều cho các cầu thủ trẻ nhưng có thể thấy những thương vụ mua sắm rầm rộ của Man City cũng không đạt hiệu quả như mong đợi. Những Wilfried Bony hay Raheem Sterling ngốn của họ 28 và 49 triệu bảng nhưng đều không đóng góp nhiều như Iheanacho. Cảm thấy không hài lòng với những gì đang nhận được, mới đây chính tài năng trẻ triển vọng này đã yêu cầu được nâng mức thu nhập của mình lên gấp 10 lần hiện tại, tức 150 nghìn bảng/ tuần.

Thấy gì sau trận hòa của Man City trước Swansea
(Bongda24h.vn) - Dù để Swansea cầm hòa 1-1 tại Liberty tại vòng 38 Premier League nhưng Man City gần như đã cầm chắc trong tay tấm vé dự Champions League mùa...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X