Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini hăng máu trước đại chiến, Mourinho vẫn “chiến tranh lạnh”

Thứ Bảy 31/01/2015 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận “chung kết” Chelsea vs Man City ở vòng 23 Premier League, hai vị HLV Pellegrini và Mourinho đã có những phản ứng rất trái chiều.

Phan ung cua Pellegrini va Mourinho truoc tran Chelsea vs Man City hinh anh
HLV Mourinho vẫn im lặng trước báo giới trước trận gặp Man City

Đêm nay mọi sự chú ý của người hâm mộ bóng đá Anh quốc sẽ được đổ dồn cả về sân Stamford Bridge, nơi diễn ra trận đấu được coi là chung kết của mùa giải Premier League năm nay giữa Chelsea và Manchester City. Trong suốt chặng đường đã qua, hai đội bóng hùng mạnh này đã thể hiện sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của giải đấu và giờ đây có lẽ cuộc đua tới ngôi vô địch chỉ còn là chuyện nội bộ giữa họ mà thôi.

Trước trận đấu cực kỳ quan trọng có thể quyết định thành quả của cả mùa giải, HLV Jose Mourinho vẫn giữ quyết định im lặng trước báo giới. Vị chiến lược gia cá tính này đã quyết định “cấm khẩu” trước giới truyền thông sau khi phải nhận án phạt từ FA sau khi lỡ “vạ miệng” sau trận hoà với Southampton hồi cuối tháng 12. Ở trận đấu đó vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã lên tiếng chỉ trích gay gắt quyết định sai lầm của trong tài khi cho rằng ông đã bỏ qua một quả phạt đền mười mươi của The Blues, đồng thời cáo buộc rằng đang có một chiến dịch ngầm chống lại Chelsea.

Thậm chí sự bực tức của HLV Mourinho còn tăng lên gấp bội khi tiền đạo Diego Costa đã chính thức dính án phạt cấm thi đấu 3 trận từ FA vì những hành vi phi thể thao trong trận thắng Liverpool hồi giữa tuần. Với quyết định này, tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ vắng mặt trong trận cầu đinh với Man City và đây chắc chắn sẽ là một tổn thất rất lớn với đội chủ nhà trước giờ khai trận. Trước đó đích thân HLV Mourinho đã lên tiếng bênh vực cậu học trò ra mặt sau trận đấu và cho rằng Costa không cố ý giẫm vào chân của đối thủ dù sự việc đã diễn ra tới… hai lần, một với Martin Skrtel và một với Emre Can.

Trái ngược với sự im lặng của người đồng nghiệp, HLV Pellegrini tỏ ra khá ồn ào ở bên kia chiến tuyến. Ông bày tỏ những quan điểm của mình về vụ scandal của Costa, đồng thời đặt kỳ vọng vào một chiến thắng ngay trên sân khách: “Costa là một cầu thủ giỏi, một nhân tố rất quan trọng. Cậu ấy có cá tính riêng của mình nhưng tôi hy vọng cậu ấy có thể học hỏi được điều gì đó qua án phạt này. Không phải tôi đang mong muốn có được lợi thế trong trận đấu tới đây, tôi chỉ nghĩ rằng điều này sẽ tốt cho tương lai của cậu ấy vì cậu ấy không cần thiết phải cư xử như thế. Tôi luôn bước vào trận đấu với tinh thần quyết thắng bởi nếu như có tư tưởng thủ hoà thì bạn sẽ rất dễ thua cuộc. Tôi nghĩ Chelsea có một hàng thủ vững chắc và họ sẽ rất mạnh trong những pha phản công nhanh.”

Trước trận Chelsea vs Man City, HLV Pellegrini cũng bị dư luận đả kích “te tua” sau trận thua trước Middlesbrough tại vòng 4 cúp FA. Điều đáng nói ở chỗ các cầu thủ của Man xanh chỉ có mặt ở Anh đúng 21 tiếng trước khi trận đấu diễn ra, trước đó họ còn vi vu ở Abu Dhabi tới 5 ngày chỉ để tập huấn và đá giao hữu. Vị chiến lược gia người Chile của The Citizens đã lên tiếng biện hộ cho lịch thi đấu bất cập này, nhưng rõ ràng ông cũng đang bị dồn vào thế đường cùng. Man City mới chỉ giành được 1 điểm sau 2 vòng đấu tại Premier League và nếu như để thua trong trận cầu trên sân Stamford Bridge đêm nay, cơ hội giành vô địch của họ gần như sẽ không còn khi khoảng cách với Chelsea sẽ được gia tăng lên thành 8 điểm.

Xem thêm các thông tin mới nhất về bóng đá Anh

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Cuộc chiến vương quyền Chelsea vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X