Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini “đá xoáy” Chelsea bằng hình ảnh của Arsenal mùa trước

Thứ Bảy 20/12/2014 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến The Blues liên tục thể hiện phong độ ấn tượng tại Premier League kể từ đầu mùa, HLV Manuel Pellegrini bên phía Man City đã lên tiếng “dọa dẫm” Chelsea có thể đi vào “vết xe đổ” của Arsenal ở mùa giải năm ngoái.

Pellegrini nghi ngo kha nang Chelsea vo dich Premier League hinh anh
Chelsea sẽ đi vào "vết xe đổ" của Arsenal ở mùa giải năm ngoái?

Không khó để nhận ra rằng Chelsea chính là đội bóng thi đấu thuyết phục nhất tại Premier League năm nay. Trải qua 16 vòng đấu, thầy trò HLV Jose Mourinho mới chỉ để thua duy nhất 1 trận, giành được 39 điểm, ghi 36 bàn (nhiều nhất) và chỉ để lọt lưới 13 bàn (ít nhất, bằng Southampton). Chính bởi vậy, cũng không có gì bất ngờ khi đội bóng chủ sân Stamford Bridge hiện đang được xem là ứng cử viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch vào cuối mùa.

Thế nhưng, HLV Manuel Pellegrini bên phía Man City, đội bóng đang xếp nhì bảng (kém Chelsea 3 điểm) lại tỏ ra không mấy đồng tình với quan điểm trên. Theo như nhận định của vị chiến lược gia người Chile, The Blues hoàn toàn có thể lặp lại “vết xe đổ” của Arsenal trong mùa giải năm 2013/2014, khi liên tục thi đấu thăng hoa ở lượt đi để rồi bất ngờ sa sút trong giai đoạn lượt về.

Phát biểu trên tờ The Mirror, Pellegrini chia sẻ: “Thật trùng hợp khi mà Arsenal mùa giải năm ngoái cũng có được điểm số tương tự như Chelsea bây giờ. Có lẽ, chúng tôi sẽ kiên nhẫn chờ đợi những kịch bản thú vị trong khoảng thời sắp tới. Tôi cũng chưa biết là Chelsea sẽ làm được những gì ở giai đoạn hai của mùa giải, nhưng trước mắt, Man City cần phải nỗ lực hơn qua mỗi trận đấu thay vì bận tâm đến các đối thủ khác”.

“Công bằng mà nói thì bất kỳ đội bóng nào cũng không thể giành chức vô địch ngay từ tháng 12. Đôi khi bạn thi đấu tốt và duy trì mạch thắng ấn tượng nhưng không ai có thể biết trước những gì sẽ xảy ra trong giai đoạn lượt về. Điều quan trọng nhất chính là sự ổn định. Mùa giải trước, Man City đã chơi thuyết phục trong khoảng thời gian lượt về và đó là yếu tố quyết định đến chức vô địch của chúng tôi. Năm nay, chúng tôi cũng hoàn toàn tin tưởng vào khả năng vượt qua cách biệt về điểm số với Chelsea”,

cựu chiến lược gia Malaga tuyên bố.

Trên thực tế, giữa Arsenal mùa giải 2013/2014 và Chelsea ở thời điểm bây giờ vẫn tồn tại những sự khác biệt đáng kể. Tuy nhiên, những cảnh báo của Pellegrini cũng không phải là không có căn cứ, nhất là trong bối cảnh thầy trò HLV Mourinho đang bắt đầu bộc lộ không ít dấu hiệu sa sút ở một vài trận đấu gần đây. Trong trường hợp Chelsea muốn vô địch Premier League, chắc chắn đội bóng thủ đô London sẽ phải thi đấu cực kỳ tập trung ở giai đoạn hai của mùa giải năm nay.

Xem lại video trận Chelsea 2-0 Hull City (vòng 16 Premier League)

 

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X