Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini: “Chúng tôi bị ép phải buông ở cúp FA”

Thứ Hai 22/02/2016 04:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manuel Pellegrini cho rằng vấn nạn chấn thương và 2 trận đấu quan trọng tiếp theo buộc ông phải mang đội hình cực yếu tới Stamford Bridge đá với Chelsea tại cúp FA.


Trước cuộc đọ sức với Chelsea tại vòng 1/8 cúp FA diễn ra, HLV Manuel Pellegrini thẳng thắn chia sẻ sẽ sử dụng chủ yếu là những cầu thủ trẻ. Lý do là bởi trước mắt Man City sẽ là hai cuộc đọ sức có tính chất quan trọng với họ đó là lượt đi vòng 1/8 Champions League với Dynamo Kiev và tiếp theo là trận chung kết cúp Liên đoàn với Liverpool.

Fabregas Chelsea 5-1 Man City
Man City với nhiều cầu thủ trẻ mới thua thảm 1-5 trước Chelsea

Và đúng là ông thực sự làm điều đó khi tung tới 6 cầu thủ trẻ Man City ở lứa tuổi U21 ra đá chính với đội hình gần như mạnh nhất của Chelsea. Những Kelechi Iheanacho, David Faupala, Tosin Adarabioyo, Aleix Garcia, Manuel Garcia và Bersant Celina dù chơi không đến nỗi nào song trước đối thủ có trình độ cao hơn hẳn, họ đành chấp nhận thảm bại 1-5.

Sau trận đấu Chelsea 5-1 Man City, Pellegrini đã có cuộc trả lời phỏng vấn với BBC Sport. “Chúng tôi buộc phải làm điều đó, không thể chơi vào một ngày khác và không có bất kỳ cầu thủ nào khả dĩ hơn. Chúng tôi biết không dễ chấp nhận điều đó trong khuôn khổ cúp FA nhưng không thể làm gì hơn.”

“Tôi không thay đổi quan điểm của mình rằng nếu chơi vào thứ 7 sẽ là tốt hơn cho Man City bởi chúng tôi phải đại diện cho bóng đá Anh ra sân tại Champions League vào giữa tuần sau. Chúng tôi đang có 6 cầu thủ bị chấn thương nên mạo hiểm với phần còn lại. Hơn nữa, Man City đã phải đối đầu với một đội bóng lớn và đó là lý do tại sao họ chiến thắng.”

Pellegrini Man City
Pellegrini cho rằng tình thế buộc ông phải sử dụng đội hình như vậy

Pellegrini ca ngợi màn trình diễn của các học trò trong 45 phút đầu nhưng thừa nhận 2 bàn chớp nhoáng của Willian và Gary Cahill đầu hiệp 2 đã tạo ra bước ngoặt. “Tôi thấy rằng Man City đã có 45 phút đầu rất tốt nhưng chỉ 5 phút sau giờ nghỉ chúng tôi đã đánh mất thế trận. Chelsea đã chơi tốt, tận dụng những pha phản công, những tình huống bóng chết và họ còn có thể ghi thêm nhiều bàn nữa.”

6 cầu thủ Man City bị chấn thương mà Pellegrini nhắc tới ở trên bao gồm Bacary Sagna, Kevin De Bruyne, Jesus Navas, Samir Nasri, Eliaquim Mangala và Wilfried Bony. Rất may những trụ cột của họ như Vincent Kompany hay David Silva đã kịp bình phục để cùng toàn đội tham gia vào chặng nước rút trước mắt là 2 cuộc đấu nhiều ý nghĩa trong những ngày tới.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Chelsea 5-1 Man City (Vòng 1/8 cúp FA 2015/2016):


Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X