Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pedro lập cú đúp: Sự trở lại của một sát thủ

Thứ Hai 04/04/2016 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

The Blues đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Aston Villa. Không bàn quá nhiều về mặt kết quả khi Chelsea chỉ phải gặp 1 đội đang đứng bét bảng thế nhưng chiến thắng này đánh dấu sự hồi sinh của nhiều cầu thủ The Blues, trong đó có Pedro.


Đã có những khó khăn

Sau chuỗi trận bết bát hồi đầu mùa, Chelsea bừng tỉnh và lao vào thị trường chuyển nhượng. Họ chỉ mất vài ngày để thuyết phục Barca bán tiền đạo Pedro
cũng như vượt qua M.U để có được chữ ký của cầu thủ người Tây Ban Nha. Đến Chelsea, cầu thủ sinh năm 1987 được kỳ vọng rất nhiều, và thực tế thì cũng đã có thời điểm cầu thủ 28 tuổi chứng tỏ anh hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao mới ở sân Stamford Bridge. Trong trận ra mắt The Blues, anh ghi 1 bàn 1 kiến tạo giúp Chelsea hạ West Brom 3-2, đó cũng là chiến thắng đầu tiên của Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh mùa này.
Tien dao Pedro lap cu dup Su tro lai cua mot sat thu hinh anh
Pedro gặp khó khăn ở giai đoạn đầu mùa
Nhưng đó cũng là dấu ấn duy nhất của cựu cầu thủ Barca ở giai đoạn đầu mùa giải. Mặc dù vẫn đều đặn được ra sân nhưng Pedro chẳng thể hiện được gì nhiều. Anh khép lại giai đoạn lượt đi với chỉ 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo thành bàn. Với những gì đã trình diễn, cầu thủ sinh năm 1987 trở thành tâm điểm của mọi sự chỉ trích. Rất nhiều ý kiến cho rằng Pedro không xứng đáng với con số 21 triệu bảng mà Chelsea đã bỏ ra có anh từ Barca. NHM Man United thì hả hê khi chứng kiến mục tiêu số 1 của họ ở Hè 2015 thể hiện phong độ thê thảm tại Stamford Bridge. Thậm chí đã có những thông tin cho rằng Chelsea bán lỗ vốn Pedro ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016.
Hôm nay, Chelsea sẽ có HLV mới
(Bongda24h.vn) – Giới thạo tin tại Anh đã bắt gặp HLV Antonio Conte xuất hiện ở London tối muộn ngày hôm qua và mục đích của ông không gì khác là ký hợp đồng...
Ở một môi trường mới giàu tính chất đặc thù như Premier League, vốn dĩ cực kỳ khắc nghiệt về mặt thể lực, sức mạnh… thể hình “mỏng cơm” của Pedro khiến anh không ít khó khăn. Chưa kể, lối chơi bóng dài theo kiểu “thuần Anh” truyền thống cũng không phải một sự lựa chọn lý tưởng để chân sút người Tây Ban Nha có thể phát huy trọn vẹn những phẩm chất của mình, từ kỹ thuật cá nhân, tốc độ cho đến khả năng xử lý tình huống đa dạng.

Từng bước tìm lại bản thân

Đã có lúc mọi thứ tưởng chừng như đóng sập lại với Pedro tại Anh. Cuộc sống ngột ngạt, phong độ thất vọng và những áp lực đè nặng lên anh. Nhưng từ khi HLV Hiddink tới Stamford Bridge rất nhiều cầu thủ của Chelsea đã tìm lại phong độ và Pedro là một trong số đó. Vị chiến lược gia người Hà Lan mạnh dạn đẩy những cầu thủ có phong độ không tốt lên băng ghế dự bị và cơ hội đã đến với Pedro. Màn trình diễn của cựu cầu thủ Barca dưới thời Hiddink là trái ngược hoàn toàn với những gì anh thể hiện khi Mourinho còn tại vị. Ở giai đoạn lượt về, rất nhiều trận đấu Pedro chơi bùng nổ, chuyến làm khách trên sân của Aston Villa trong khuôn khổ vòng 32 Premier League
là một trong những trận đấu như thế.
tien dao Pedro hinh anh 2
Pedro hồi sinh dưới thời Hiddink
Trong chuyến làm khách trên sân Villa Park, Pedro được HLV Guus Hiddink bố trí chạy cánh trái trong sơ đồ 4-2-3-1. Những phút có mặt trên sân, cầu thủ người Tây Ban Nha đã làm khổ hàng thủ đội khách. Pedro tung ra tổng cộng 3 cú sút, 2 lần bóng đi trúng đích và đều được chuyển hóa thành bàn thắng. Ngoài ra, cầu thủ 28 tuổi còn có tới 8 lần đi bóng qua người thành công, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh cũng lên tới 91%. Với những gì đã thể hiện, cầu thủ sinh năm 1987 xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
Trong 11 lần ra sân ở giai đoạn lượt về tại giải Ngoại hạng, Pedro đã đóng góp tới 5 bàn thắng. Nên nhớ rằng, trong suốt giai đoạn lượt đi anh cũng chỉ đóng góp một pha lập công. Nếu hoàn toàn khỏe mạnh, cầu thủ 28 tuổi trở thành cầu thủ không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Hiddink. Trong thời gian tới khi tiền vệ Eden Hazard trở lại, sự cạnh tranh sẽ tăng lên. Tuy nhiên, những thống kê chỉ ra rằng cầu thủ người Tây Ban Nha xứng đáng đá chính hơn ngôi sao người Bỉ. 
tien dao Pedro hinh anh 3
Pedro chơi ấn tượng trong chiến thắng trước Aston Villa
Trung bình mỗi trận Pedro sút 2,4 lần, tạo ra 1,8 đường chuyền quan trọng đồng thời có thêm 1,9 pha đi bóng qua người thành công. Với Hazard, anh chỉ dứt diểm 1,2 lần, tạo ra 1,3 cơ hội và số lần qua người chỉ là 1,6. Khả năng hỗ trợ phòng ngự của Pedro cũng vượt trội. Cầu thủ sinh năm 1987 có 1,8 lần tắc bóng thành công, 0,8 tình huống đánh chặn và 1,1 pha cản phá giải nguy/trận. Trong khi đó những thông số tương tự của cầu thủ người Bỉ chỉ là 0,5 tắc bóng, 0,3 đánh chặn và 0,3 cản phá. 

Từ ngày HLV Hiddink đến, Diego Costa và Cesc Fabregas đã chơi tốt lên, giờ đến lượt Pedro lên tiếng. Đó là điều mà các CĐV Chelsea muốn thấy lúc này. Những cầu thủ người TBN đã và vẫn đang sẽ là những quân bài đóng vai trò quan trọng tại The Blues. Với Pedro, anh đã từng là một trong những tay săn bàn lợi hại tại La Liga, màn trình diễn trong trận đấu với Aston Villa cho thấy một Pedro siêu hạng đang trở lại.

Tổng hợp video bóng đá Aston Villa 0-4 Chelsea (Vòng 32 Premier League 2015/16)


Theo TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X