Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pedro: Bản hợp đồng thất bại "tạm thời" của Chelsea

Chủ Nhật 24/01/2016 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Pedro được đánh giá là có đầy đủ tài năng để tỏa sáng rực rỡ và gánh vác hàng công Chelsea. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, ngôi sao người Tây Ban Nha đang gây thất vọng cùng cực tại sân Stamford Bridge.

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Chelsea một lần nữa trở thành “kẻ cướp đáng ghét” với Man United. Sau vụ "phỗng tay trên" John Obi Mikel năm 2005, thành công lần này của The Blues là tiền đạo Pedro Rodriguez. Với tài thương thảo bậc thầy của Jose Mourinho, ngôi sao của Barca đã quyết định đầu quân cho đội chủ sân Stamford Bridge dù đã ở rất gần với thành Manchester.
Sampaoli dẫn dắt Chelsea, tại sao không?
Những thông tin HLV Jorge Sampaoli sẽ tiếp quản Chelsea kể từ khi mùa giải 2016-2017 khởi tranh đang được đăng tải tràn lan trên các mặt báo tại Anh. Trên thực...
Thương vụ này nhận được khá nhiều sự quan tâm của báo giới xứ sở sương mù. Tờ Daily Mail khẳng định Pedro sẽ “mang đến tốc độ và những bàn thắng cho đội bóng vừa trải qua màn khởi đầu tồi tệ trước Swansea và Man City”. Còn The Guardian cũng nhận định tiền đạo người Tây Ban Nha là “một bản hợp đồng chất lượng hàng đầu”.

Những nhận định này là hoàn toàn có cơ sở nếu nhìn vào những cống hiến của Pedro cho gã khổng lồ xứ Catalan. Ngay trước khi chuyển đến Chelsea, cầu thủ 28 tuổi đã có một bàn thắng cực kỳ quan trọng vào lưới Sevilla ở những phút bù giờ để giúp đoàn quân của HLV Luis Enrique đoạt Siêu cúp châu Âu 2015.
tien ve pedro hinh anh
Khi mới cập bến Chelsea, Pedro nhận được rất nhiều kỳ vọng
Trong quãng thời gian Pep Guardiola còn dẫn dắt Barca, Pedro cũng thường xuyên tỏa sáng và luôn được trao cơ hội ra sân xấp xỉ 50 trận/mùa dù cho phải núp bóng siêu sao Messi. Tiền đạo sinh năm 1987 chỉ bắt đầu trở thành “người thừa” đích thực khi Los Blaugrana có được Suarez vào mùa hè 2014. Tuy nhiên, trong mùa giải 2014/15 Pedro vẫn có tới 15 lần góp mặt ở đội hình xuất phát cùng 20 trận ra sân từ băng ghế dự bị.

Niềm tin về sự thành công ở xứ sở sương mù đã được Pedro thắp sáng ngay ở trận đầu tiên khoác áo The Blues khi trực tiếp ghi một bàn và kiến tạo một đường chuyền ngon ăn để Diego Costa lập công giúp Chelsea có được trận thắng đầu tiên của mùa giải trước West Brom. Ở trận đấu tiếp theo gặp Crystal Palace, tiền đạo mang áo số 17 cũng có một đường tạt bóng đẹp mắt để Falcao nổ súng. Thế nhưng, suốt từ đó đến nay, Pedro chỉ còn có thêm được 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Pedro là một cầu thủ nhỏ con, nhanh nhẹn, có kỹ thuật tốt và qua người rất tài. Quả thực, tại Chelsea, cầu thủ người Tây Ban Nha đã thể hiện được kỹ năng loại bỏ đối thủ điêu luyện của mình. Tỉ lệ giành chiến thắng trong những tình huống 1 đấu 1 với các hậu vệ đối phương của Pedro lên tới 56%. Theo thống kê, cứ mỗi 41.3 phút trôi qua, tiền vệ 28 tuổi lại có một tình huống qua người thành công, thành tích tốt chưa từng có trong sự nghiệp. Ngôi sao của Chelsea cũng rất chịu khó tạo cơ hội cho đồng đội. Tuy nhiên, theo trang thống kê uy tín Opta, chỉ có đúng 4 trong số đó (29) thực sự nguy hiểm và mang lại thời cơ ăn bàn cao, một hiệu suất quá thấp.
Pedro Tu ngoi sao duoc ky vong toi ban hop dong that bai cua Chelsea hinh anh 2
Tính đến thời điểm này, có thể coi Pedro là một bản hợp đồng thất bại của Chelsea
Ở Chelsea, tần suất dứt điểm của tiền đạo người Tây Ban Nha không thua kém gì quãng thời gian ở Barca. Điều khác biệt duy nhất là phần lớn được thực hiện từ ngoài vòng cấm. Trong những năm tháng ở Barca, chỉ có trung bình 25% số pha kết thúc của Pedro được thực hiện ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, mùa này, con số đó đã vọt lên tới 44%.
Chelsea đón tin vui trước đại chiến với Arsenal
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Eden Hazard đã đem đến tin vui cho The Blues khi bắt đầu trở lại tập luyện bình thường từ hôm qua.
Rõ ràng, tất cả những thống kê trên cho thấy rằng Pedro Rodriguez đang thi đấu quá lạc lõng trên hàng công Chelsea. Không còn nghi ngờ gì Pedrito (nghĩa là Pedro nhỏ bé) xem ra chẳng phải là diện sao lớn, một mẫu cầu thủ đủ sức gồng gánh cả đội bóng trên vai. Bên cạnh đó, việc Pedro thi đấu tậm tịt trong thời gian qua có lỗi rất lớn đến từ các đồng đội xung quanh. Với một đội hình không thiếu cầu thủ giỏi ở các tuyến như Chelsea, đáng lẽ tuyển thủ Tây Ban Nha phải nhận được sự hỗ trợ đắc lực thay vì dễ dàng bị cô lập và vô hiệu hóa như hiện nay. Dẫu vậy, Pedro vẫn có thể trở thành một trụ cột không thể thiếu của The Blues, miễn là đội bóng tìm được một "minh chủ" mới có thể biết cách phát huy hết một cầu thủ có tài, lại dày dạn kinh nghiệm như Pedro.

Xem video tổng hợp bàn thắng và kiến tạo của Pedro trong màu áo Barca mùa giải 2014-2015:

Minh Lý
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X