Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pedro: Bản hợp đồng thất bại của Chelsea?

Thứ Hai 12/10/2015 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Chelsea mua Pedro từ Barca với mức giá vào khoảng 21 triệu bảng. Những gì chân sút người Tây Ban Nha đang trình diễn tại Stamford Bridge là chưa thuyết phục.

Chelsea mua Pedro từ Barca ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, đây là bản hợp đồng được đánh giá là lớn nhất của The Blues. Khi tuyển thủ người Tây Ban Nha tới Stamford Bridge anh được kỳ vọng rất nhiều. Cũng dễ hiểu bởi trong những mùa giải gần đây, Chelsea bị đánh giá là thiếu cân bằng nơi hành lang cánh. Trong khi Eden Hazard chơi rất tốt bên hành lang cánh trái thì cánh đối diện Willian không đáp ứng được kỳ vọng. Mặc dù đã có sự tiến bộ, nhưng khả năng hỗ trợ tấn công vẫn là điểm trừ của cựu cầu thủ Shakhtar Donetsk. Với sự có mặt của Pedro, HLV Mourinho có thể có một đôi cánh đầy tốc độ và sở hữu khả năng ghi bàn cực tốt. Bên trái là Eden Hazard với 11 bàn thắng và 9 kiến tạo mùa trước, cánh phải là Pedro với 11 bàn thắng cùng 6 đường chuyền thành bàn. Hazard và Pedro được kỳ vọng sẽ đem lại sức tấn công khủng khiếp cho Chelsea. 

Chelsea mua Pedro la sai lam hinh anh
Pedro không thể hiện được gì nhiều trong màu áo Chelsea
Pedro có màn ra mắt hoàn hảo với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trong trận đấu với West Brom và Crystal Palace. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, cầu thủ sinh năm 1987 được đánh giá sẽ hồi sinh một Chelsea sa sút từ đầu mùa. Thế nhưng, sau sự khởi đầu ấn tượng thì cầu thủ người Tây Ban Nha càng chơi càng thất vọng trên hàng công Chelsea. Trong 4 trận gần nhất, Pedro không ghi bàn cũng không kiến tạo. Những thống kê của anh là không mấy ấn tượng. Như vậy, tổng cộng từ khi cập bến Chelsea, cầu thủ 27 tuổi tung ra tổng cộng 16 cú sút, nhưng chỉ có 1 bàn thắng. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh chỉ là 83%, thấp nhất trong số những ngôi sao tấn công của The Blues. Pedro vẫn chịu khó di chuyển và dứt điểm nhưng khả năng tạo ra đột biến của anh là không cao.
 
Vừa đến Chelsea, Pedro đã mất ăn mất ngủ vì Messi
(Bongda24h.vn) – Tân binh của Chelsea, tiền vệ Pedro Rodriguez thừa nhận anh rất nhớ Lionel Messi, người bạn thân nhất của anh tại Barca.
Ở một giải đấu khắc nghiệt như Premier League, những điểm yếu của tiền đạo Pedro dần lộ ra. Giải đấu lớn nhất của nước Anh luôn đề cao vấn đề về thể lực, sức mạnh… nên rõ ràng thể hình “mỏng cơm” của Pedro đang khiến cho cựu ngôi sao Barca gặp không ít khó khăn. Không ít lần cầu thủ 27 tuổi mất trụ và té ngã trước những hậu vệ to lớn bên phía đối phương. Chưa kể, lối chơi bóng dài theo kiểu “thuần Anh” truyền thống cũng không phải một sự lựa chọn lý tưởng để chân sút người Tây Ban Nha có thể phát huy trọn vẹn những phẩm chất của mình, từ kỹ thuật cá nhân, tốc độ cho đến khả năng xử lý tình huống đa dạng. 

Lúc này, NHM M.U đang thầm cảm ơn Chelsea, bởi nhờ có The Blues lấy đi Pedro mà Quỷ đỏ mới đưa về tiền đạo Anthony Martial, cầu thủ đang chơi hiệu quả hơn chân sút người Tây Ban Nha rất nhiều. Mặc dù mới chỉ đá có 4 trận tại Premier League, nhưng Martial đã ghi tới 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn. Tỉ lệ chính xác từ những cú sút của cầu thủ người Pháp là cực cao. Cụ thể, từ đầu mùa cầu thủ 19 tuổi mới tung ra 6 cú sút nhưng lại đem về tới 3 bàn thắng (tỉ lệ chuyển hóa từ những cú sút thành bàn thắng lên tới 50%), nếu so sánh với thông số 1 bàn sau 16 cú sút của Pedro thì là một sự khác biệt rất lớn.

Cách đây không lâu, khi Costa thi đấu mờ nhạt, giới chuyên môn từng cho rằng Pedro sẽ là giải pháp cứu rỗi hàng công Chelsea. Thế nhưng, Pedro không những không duy trì phong độ mà còn đang cho thấy sự sa sút rõ rệt. Từ chỗ được kỳ vọng thì lúc này Pedro trở thành vấn đề thực sự nhức nhối đối với HLV Mourinho. Chứng kiến cầu thủ 27 tuổi gây thất vọng, không ít người liên tưởng đến Angel di Maria, bản hợp đồng thất bại của Man đỏ ở hè 2014. Tuyển thủ người Argentina cũng khởi đầu như mơ tại Old Trafford, nhưng sau đó mất hút và đem lại nỗi thất vọng ghê gớm. Thể lực và thể hình là một trong những nguyên nhân khiến Di Maria không thể tỏa sáng tại "Nhà hát của những giấc mơ". Với những gì đang trình diễn, Pedro hoàn toàn có thể trở thành một Angel di Maria thứ hai tại Premier League.

Video Tổng hợp bàn thắng và đường chuyền kiến tạo của Pedro trong màu áo Barca mùa giải 2014-2015

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X