Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Pavel Nedved: “Dortmund là lá thăm hoàn hảo cho Juventus”

Thứ Hai 15/12/2014 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ người CH Séc tỏ ra khá bình thản khi đội bóng cũ Juventus phải chạm trán đối thủ ngang tài ngang sức Borussia Dortmund ở vòng 1/8 Champions League.

Buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League mùa giải 2014-15 vừa kết thúc cách đây ít giờ với rất nhiều cuộc đối đầu trong mơ như những màn tái đấu giữa PSG và Chelsea hay Man City và Barcelona. Không thu hút nhiều sự chú ý bằng hai cặp đấu đỉnh cao trên nhưng cuộc chạm trán giữa hai đội bóng giàu truyền thống và “đồng cân đồng lạng” Juventus và Dortmund cũng không thể bỏ qua. Trận đấu cũng gợi lại nhiều kỷ niệm cho NHM khi 17 năm trước Dortmund đã hạ Juventus 3-1 trong trận chung kết Champions League diễn ra trên sân Olympic ở Berlin, địa điểm cũng sẽ diễn ra trận chung kết mùa giải này.

Pavel Nedved Dortmund la la tham hoan hao cho Juventus hinh anh
Dortmund từng đánh bại Juventus 3-1 để lên ngôi vô địch
Champions League mùa giải 1996-97

Dù thừa hiểu Dortmund là đội thủ rất mạnh nhưng Pavel Nedved, cựu tiền vệ và hiện đang là GĐĐH của Juventus, lại tỏ ra khá nhẹ nhõm khi nhận được kết quả bốc thăm. QBV năm 2003 không hề coi thường đối thủ vùng Ruhr nhưng cũng cho biết Juventus đã may mắn không đụng phải những “thú dữ” thực sự như Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich.

“Không nghi ngờ gì, Dortmund là đối thủ rất nguy hiểm cho chúng tôi. Họ có trong tay những cầu thủ trẻ trung và tài năng bậc nhất Châu Âu, còn lối chơi tấn công thì bùng nổ và đầy biến hóa. Đây sẽ là thử thách thực sự cho Juventus nhưng chúng tôi cũng tự tin vào khả năng đi tiếp vào tứ kết. Cả hai đội có sức mạnh tương đương nhau và sẽ cống hiến cho NHM những trận cầu đỉnh cao.”

“Ngoài ra, chạm trán Dortmund dù sao cũng là điều khá may mắn cho chúng tôi rồi. Do chơi không quá tốt ở vòng bảng khi chỉ đứng thứ hai, Juventus đã đứng trước nguy cơ gặp những đối thủ vượt trội hơn hẳn như Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich. Nếu trường hợp tồi tệ đó xảy ra, tôi không tin Juve có nhiều cơ hội để giành chiến thắng.”

Theo giới chuyên môn, Juventus vẫn được đánh giá nhỉnh hơn Dortmund trong cuộc đối đầu này do phong độ khá chênh lệch của hai bên. Trong khi “Bà đầm già” vẫn đang bay cao ở Serie A với ngôi đầu BXH thì đội bóng vùng Ruhr lại đang chìm sâu vào cuộc khủng hoảng khi một lần nữa rơi vào nhóm cầm đèn đỏ ở Bundesliga cuối tuần vừa rồi.

Dù sao thì phong độ trong nước không thể nói lên được nhiều điều khi các đội bóng bơi ra biển lớn châu lục. Hơn thế nữa, mọi chuyện vẫn còn có thể cứu vãn cho Dortmund khi phải đến giữa tháng Hai năm sau họ mới phải hành quân đến thành Turin.

Xem lại trận chung kết Champions League 1996-97 giữa Dortmund và Juventus (tỷ số 30-1):

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X