Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Paul Pogba và Kevin de Bruyne: Ai xuất sắc hơn?

Thứ Tư 17/01/2018 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Paul Pogba và Kevin de Bruyne đang dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Premier League mùa này, vậy trong số hai cầu thủ này ai toàn diện hơn?

Kevin de Bruyne và Paul Pogba đang là những tiền vệ sáng tạo nhất Premier League mùa này. Nếu như cầu thủ người Bỉ đang là linh hồn trong lối chơi của Man xanh thì ngôi sao người Pháp cũng trở thành lựa chọn không thể thay thế nơi tuyến giữa của Quỷ đỏ. Phong độ rất tốt của hai cầu thủ này là một trong những lý do giúp hai đội bóng thành Manchester đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League. Cùng đặt De Bruyne và Pogba lên bàn cân để biết được trong số họ ai là người toàn diện hơn?
Paul Pogba va Kevin de Bruyne Ai xuat sac hon hinh anh
Pogba và De Bruyne đang là những tiền vệ hàng đầu Premier League
Khả năng chuyền bóng và hỗ trợ phòng thủ

Paul Pogba và Kevin de Bruyne đều là mẫu tiền vệ đa năng, họ có thể đảm nhiệm cùng lúc nhiều nhiệm vụ. Trong những trận đấu của M.U và Man City, Pogba và De Bruyne đều là một trong những cầu thủ chạm bóng và tung ra nhiều đường chuyền nhất. Ngôi sao người Bỉ đã thực hiện tổng cộng 1639 đường chuyền ở Premier League mùa này, trong đó 1362 lần thành công (tỉ lệ chuyền bóng chính xác 83%). Trong khi đó cầu thủ người Pháp thực hiện thành công 752/890 đường chuyền, tỉ lệ chính xác 85%. Những thống kê chỉ ra rằng số lượng đường chuyền được số 6 của M.U thực hiện ít hơn hẳn số 17 bên phía Man xanh, nhưng chất lượng lại cao hơn một chút.
Paul Pogba va Kevin de Bruyne Ai xuat sac hon hinh anh 2
Khả năng chuyền bóng của Pogba và De Bruyne đều được đánh giá cao
Khả năng chuyền dài của Pogba cũng cao hơn hẳn De Bruyne: 66,9% so với 59,9%. Về khả năng hỗ trợ phòng ngự, De Bruyne thực hiện 88 lần tắc bóng, thông số tương tự của Pogba chỉ là 44. Nhưng về chất lượng thì cầu thủ người Pháp lại cao hơn một chút. Cụ thể, tỉ lệ tắc bóng thành công của ngôi sao khoác áo M.U là 40% còn thông số tương tự của tiền vệ người Bỉ chỉ là 36%. Nếu tính trung bình, cứ 90 phút Pogba lại thực hiện 3,81 lần tắc bóng, thông số tương tự của tiền vệ bên phía Man City chỉ là 2,86 lần. Sở dĩ De Bruyne chuyền và tắc bóng nhiều hơn Pogba bởi anh ra sân 23 lần ở Premier League với tổng cộng 1964 phút, trong khi đó số 6 của M.U mới góp mặt trong 13 trận với 1132 phút thi đấu.

Khả năng qua người
Paul Pogba va Kevin de Bruyne Ai xuat sac hon hinh anh 3
De Bruyne có khả năng qua người nhỉnh hơn Pogba
Với nền tảng thể lực sung mãn cùng phong cách chơi bóng rất tự tin, Pogba luôn thực hiện rất nhiều những tình huống qua người. Hình ảnh cầu thủ người Pháp cầm bóng và đâm thẳng vào hàng thủ đối phương diễn ra rất thường xuyên. Ngôi sao sinh năm 1993 đã thực hiện tổng cộng 46 lần qua người ở Premier League mùa này, trung bình 2,62 lần/90 phút, tỉ lệ thành công 72%. Đây là thống kê không hề tồi, nhưng vẫn khiêm tốn hơn thành tích của De Bruyne. Ngôi sao của Man City thực hiện 49 lần qua người, trung bình 1,79 lần/90 phút và tỉ lệ thành công lên đến 79,59%. Về khả năng chọc khe, tiền vệ người Bỉ cũng được đánh giá cao hơn ngôi sao người Pháp. De Bruyne đã 24 lần thực hiện những tình huống chọc khe, trung bình 1,04 lần/trận, thông số tương tự của Pogba chỉ là 9 lần với 0,69 lần/trận.

Số lượng bàn thắng và kiến tạo
Paul Pogba va Kevin de Bruyne Ai xuat sac hon hinh anh 4
Pogba và De Bruyne đều được đánh giá cao về khả năng sáng tạo
Pogba đã ghi được 3 bàn thắng ở Premier League mùa này, trung bình 0,24 bàn/trận. Với De Bruyne số bàn thắng mà anh ghi được gấp đôi cầu thủ người Pháp, nhưng số bàn thắng/trận cũng chỉ ở mức 0,27. Về khả năng kiến tạo, cả hai người đều có 9 đường kiến tạo thành bàn, nhưng Pogba nổi bật hơn hẳn. Cầu thủ người Pháp chỉ cần 13 trận để có 9 đường kiến tạo, trung bình 0,72 lần/trận, thông số tương tự của De Bruyne chỉ là 0,41 lần/trận. Pogba đã tạo ra 27 cơ hội cho các đồng đội, và 9 trong số đó được tận dụng thành công, tương đương 33%. Trong khi đó chỉ 9 trong số 68 cơ hội do Kevin de Bruyne tạo ra được các đồng đội của anh tận dụng thành công, tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng chỉ ở mức 13%.

Tổng kết

Cả Pogba và De Bruyne đều được đánh giá cao về khả năng chuyền bóng, qua người, tạo cơ hội, kiến tạo cũng như ghi bàn. Tuy nhiên, xét một cách tổng thể, Bongda24h.vn nhận định rằng ngôi sao của M.U được đánh giá cao hơn một chút. Nếu M.U hoặc Man City vô địch Premier League mùa này, Pogba hoặc De Bruyne hoàn toàn có thể trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất mùa.

Nguyễn Huyền (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X