Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Patrice Evra sẽ chấm dứt sự nghiệp ở Old Trafford?

Thứ Bảy 05/02/2011 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhằm giữ chân hậu vệ trái người Pháp, MU đang có ý định đề xuất bản hợp đồng mới mà theo đó, Evra sẽ gắn bó với đội bóng đến cuối đời cầu thủ.

Tháng 1 năm 2006, Evra chuyển đến MU từ CLB Monaco (Pháp). Lúc đó, Evra mới thuộc diện tiềm năng chứ chưa thành ngôi sao lớn. Thế nhưng Evra đã dần chứng tỏ tài năng siêu phàm của mình ở đội bóng hàng đầu châu Âu và giờ đây đã là hậu vệ trái hàng đầu thế giới. Evra "lên công, về thủ" nhịp nhàng và luôn thi đấu rất nhiệt tình. Hậu vệ người Pháp không chỉ hiệu quả trong phòng ngự bằng sự chắc chắn, điềm tính và ít khi mắc sai lầm mà còn thường xuyên dâng lên tấn công đầy hiệu quả với những quả tạt nguy hiểm, có độ chuẩn xác cao. Vì thế, Evra được coi là một trong những bản hợp đồng chuyển nhượng giữa mùa thành công nhất đội bóng thành Manchester nói riêng và Premier League nói chung (MU chỉ phải tốn chưa đầy 6 triệu bảng để mua Evra).

MU đề nghị Evra gia hạn hợp đồng

Bao năm qua, cầu thủ 28 tuổi này thuộc diện "bất khả xâm phạm" ở Nửa đỏ thành Manchester song từ cuối mùa giải năm ngoái, đã xuất hiện những tin đồn cho rằng Evra sẽ rời khỏi MU bởi hợp đồng của cầu thủ này với đội bóng sẽ hết hạn vào năm 2012. Một loạt ông lớn của lục địa già như Real Madrid, Inter Milan đều rất thèm khát Evra trong khi "Quỷ đỏ" vẫn chần chừ trong việc gia hạn hợp đồng. Đôi lần, Evra đã úp mở về chuyện ra đi, càng khiến cho sự vụ trở nên nghiêm trọng hơn.

Bước sang mùa bóng năm nay, nhận thấy Evra không hề có dấu hiệu suy giảm phong độ nên Sir Alex bắt đầu tính đến phương án sớm gia hạn hợp đồng phòng bất trắc. Thậm chí, chiến lược gia người Scotland còn muốn Evra gắn bó trọn đời với đội bóng mà ban đầu sẽ kéo dài đến năm 2014 với mức lương đủ hấp dẫn (tăng từ 70.000 bảng/tuần lên hơn 100.000 bảng/tuần) và sau đó, sẽ có thêm những điều khoản cho phép hợp đồng được tự động kéo dài thêm, trừ phi Evra không muốn. Rõ ràng, ở vào cái tuổi 34-35, Evra khó lòng khoác áo một CLB lớn tương đương MU mà may ra chỉ được các đội nhỏ nhòm ngó đến. Nếu như vậy, khả năng Evra chia tay Old Trafford là rất thấp bởi chia tay sự nghiệp trong màu áo Đỏ dù sao vẫn là một vinh dự to lớn.

Dự kiến, hai bên sẽ nhanh chóng tiến hành đàm phán và khúc mắc duy nhất có lẽ chỉ nằm ở mong muốn của bản thân Evra. Tuy nhiên, xem ra, hậu vệ người Pháp sẽ chấp thuận, một khi yêu cầu về lương bổng được đáp ứng. Mới đây, Evra tiếp tục không được triệu tập vào ĐT Pháp do dư âm của VCK World Cup 2010 vẫn còn (Evra cầm đầu nhóm phản loạn, gây ra nỗi hổ thẹn cho làng bóng đá Pháp) nhưng ở MU, anh sẽ luôn có một vị trí xứng đáng với tài năng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X