Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Patrice Evra chia tay Man Utd: Đoạn kết của "thế hệ Moskva"

Thứ Ba 22/07/2014 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Vậy là, hậu vệ trái số 1 "Quỷ đỏ" trong nhiều năm trời đã chính thức gia nhập Juventus. Tuy nhiên sự ra đi của anh dường như là lẽ tất yếu trong cuộc cải tổ triệt để Man Utd mà HLV Louis van Gaal đang tiến hành bởi xét cho cùng Evra cũng không còn trên đỉnh cao phong độ.

Nhưng với nhiều CĐV Man United, sự ra đi của Evra vẫn để lại nhiều tiếc nuối. Anh không chỉ là trụ cột của Man United trong nhiều năm qua, mà còn là một trong những người hiếm hoi còn sót lại từ thế hệ Moskva.

evra
 

Đội hình 11 người của Man United đã đá chính trong trận Chung kết Champions League 2008 với Chelsea gồm: van der Sar, Vidic, Ferdinand, Brown, Evra, Carrick, Scholes, Hargreaves, Ronaldo, Tevez và Rooney. Nhưng sau 6 năm, chỉ còn sót lại 2 người là Carrick và Rooney sau khi Evra chính thức đầu quân cho Juventus. Trong đó, Carrick đang chấn thương và phải nghỉ ít nhất 2 tháng đầu mùa trong khi Rooney vẫn chưa chắc chắn nằm trong kế hoạch của van Gaal. Hay nói cách khác, thế hệ vàng Moskva 2008 không chỉ dần biến mất mà còn rất ít ảnh hưởng lên Man United.

Chỉ trong mùa Hè này, Man United đã chia tay 3 hậu vệ xuất sắc bậc nhất trong lịch sử đội bóng là Vidic, Ferdinand và Evra. Vidic và Evra tới Serie A khoác áo Inter và Juventus trong khi Ferdinand ở lại Anh khoác áo đội mới lên hạng QPR.

Họ đã đều bước vào tuổi “băm” trong khi Man United cần một cuộc thay máu sau một mùa bóng thất bại. Nhưng sự tiếc nuối vẫn tồn tại. Một Man United mới sẽ trẻ trung, mạnh mẽ, giàu khát vọng hơn, nhưng cá tính và những phẩm chất của thế hệ vàng năm 2008 vẫn được nhớ mãi, mà Evra là một đại diện tiêu biểu.

Hơn 8 năm trước, Evra gia nhập Man United từ Monaco với vỏn vẹn 5,5 triệu bảng và không ai có thể tưởng tượng ra rằng hậu vệ người Pháp sẽ trở thành một huyền thoại của CLB. Thậm chí, Evra được coi là một trong những chữ ký thành công nhất trong của Sir Alex Ferguson.

Những pha dốc bóng, qua người của Evra bên hành lang trái là một đặc sản của hậu vệ người Pháp. Anh đã chứng tỏ rằng mình là một sự thay thế hoàn hảo cho huyền thoại Denis Irwin. Sự bền bỉ và quyết tâm là phẩm chất nổi bật nhất ở Evra, giúp anh chiếm được lòng tin của Sir Alex. Trong kỷ nguyên Premier League, Evra cùng với Ashley Cole được coi là hai hậu vệ trái xuất sắc nhất. Và từ mùa giải tới, họ sẽ đối đầu với nhau trên đất Ý (A.Cole đã chuyển sang AS Roma).

Ngoại trừ Eric Cantona, rất ít cầu thủ nước ngoài thể hiện được đam mê tới cháy bỏng với Man United như Evra. Trên thực tế, hậu vệ người Pháp còn được các CĐV Man United coi là một “Quỷ đỏ” thực thụ hơn cả một vài đồng đội người Anh.

Trong 20 hoặc 30 năm nữa, các CĐV Man United hẳn cũng sẽ không thể quên người cận vệ bên hành lang trái đã yêu đội bóng như thế nào, đã cùng CLB chinh phục 5 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 1 FIFA Club World Cup ra sao. Thế hệ sau này hẳn sẽ rất khó tin khi biết rằng tất cả những điều thần kỳ trên được khởi đầu bằng 45 phút thảm họa của Evra, trong một trận đấu với kình địch Man City. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X