Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Park Ji-Sung sắm vai người hùng, MU giành 3 điểm mừng Sir Alex

Thứ Bảy 06/11/2010 23:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú đúp của tiền vệ người Hàn Quốc đã mang về chiến thắng 2-1 đầy ý nghĩa trong ngày kỷ niệm trọng đại 24 năm Sir Alex dẫn dắt MU. Đây là thắng lợi không hề dễ dàng cho đội chủ sân Old Trafford, vì tới tận phút bù giờ thứ 3, Park Ji-Sung mới mang về 3 điểm trọn vẹn cho Quỷ đỏ.

Tiếp Wolves - đội bóng vừa đánh bại Man City, trên sân nhà Old Trafford vào đúng dịp kỷ niệm 24 năm ngày dẫn dắt MU, song Sir Alex vẫn quyết định tung ra sân đội hình gồm hầu hết các cầu thủ dự bị. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự trở lại của Owen Hargreaves. Anh có trận xuất quân tại Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 9/2008. Mùa trước, cựu tiền vệ Bayern cũng chỉ được ra sân hơn một phút ở trận gặp Sunderland. Như vậy, sau 777 ngày, Hargreaves mới có cơ hội đứng trong đội hình ra sân của Quỷ đỏ. Tiếc rằng, niềm vui ngắn chẳng tày gang, chưa đầy 10 phút, tiền vệ người Anh đã phải rời sân vì tái phát chấn thương đầu gối trái.

MU có 3 điểm mừng Sir Alex

Ngoài Hargreaves, Sir Alex còn đưa cả Gabriel Obertan vào sân, đóng vai trò hỗ trợ cho tiền đạo cắm duy nhất Javier Hernandez. So với trận thắng Bursaspor 3-0 hồi giữa tuần, MU có tới 7 sự thay đổi người. Trong khi đó,  HLV Mick McCarthy không có bất cứ sự thay đổi nào so với chiến thắng 2-1 trước Manchester City cuối tuần trước. Ông rất hy vọng đội khách sẽ trả được mối hận bị loại khỏi Carling Cup bởi chính MU 11 ngày trước.

Wolves đã không thể ghi nổi dù chỉ một bàn thắng vào lưới MU tại Old Trafford trong 6 chuyến làm khách thuộc Premier League mới đây. Chưa hết, họ là đội hay bị thủng lưới trong 15 phút đầu tiên: 7 bàn, đứng đầu Premier League. Tuy nhiên, những gì diễn ra trong gần 45 phút hiệp một lại không cho thấy điều đó. Việc thay đổi quá nhiều mắt xích trong đội hình đã khiến MU gặp không ít bế tắc, không những vậy, có cảm giác các chàng trai áo đỏ đều muốn dâng quà cho Sir Alex nên họ chơi tương đối cá nhân, thiếu mất những pha phối hợp đồng đội gắn kết.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Hiệp một trận đấu diễn ra buồn tẻ, khi hai đội chơi nhợt nhạt, thiếu hưng phấn. Tình huống đáng chú ý nhất của MU sau 30 phút thi đấu là cú sút xa ngoài vòng cấm đi không chính xác của Obertan. Trong tình huống này, anh hoàn toàn có thể mở bóng sang cánh trái để Chicharito băng vào tìm cơ hội dứt điểm, thay vì sút ngay trong tư thế khó.

Trong khi đó, Wolves bất ngờ làm chủ thế trận. Họ cầm bóng tới 56% và liên tục khoét sâu vào hành lang cánh phải của Brown. Cầu thủ đáng chú ý nhất của đội khách vẫn là Nenad Milijas - tiền vệ tung cú sút dội trúng người Vidic ở phút 26. Nenad Milijas đã ghi 3 bàn trong 4 trận ra sân mùa này. Anh cũng tỏ ra hiệu quả với cả 7 cú sút trúng đích tại Premier League năm nay.

Park Ji-Sung có một ngày thi đấu tuyệt vời
Xem MU chơi trong hiệp một, người hâm mộ không còn nhận ra hình ảnh của một Quỷ đỏ bất bại 15 trận tại Premier League, ghi trung bình 3,1 bàn/ trận trong 16 cuộc tiếp đón đối thủ ở Old Trafford vừa qua. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm khó khăn nhất, bản lĩnh của các ngôi sao MU lại lên tiếng. Phút 45, FletcherUnited tung ra pha chuyền bóng cực kì thông minh, giúp Park Ji-Sung lạnh lùng đánh bại Hahnemann ở pha đối mặt, mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp hai, đội khách có tới hai sự thay đổi người đáng chú ý, trong đó có sự xuất hiện của tiền đạo Sylvain Ebanks-Blake. Và chính anh là người đã san bằng tỷ số một cách bất ngờ cho Wolves. Phút 66, Wolves tổ chức đợt phản công nhanh, kết thúc bằng pha dọn cỗ cho Ebanks-Blake của Milijas. Bằng một nhịp qua người, thoát khỏi sự truy cản của Vidic, Ebanks-Blake hạ gục Van der Sar ngay trong pha chạm bóng đầu tiên khi vào sân.

Không muốn đón nhận trận hòa ngay trong ngày kỷ niệm tại Old Trafford, Sir Alex đã tung Scholes và Macheda vào sân hòng lật tìm kiếm bàn thắng vượt lên dẫn trước. Nhưng khi mà các chân sút đội chủ nhà còn đang bế tắc trướ cầu môn đối phương, thì suýt nữa họ đã phải trả giá vì khả năng phản công chớp nhoáng của Wolves. Phút 79 Mancienne và Doyle đan bóng 1-2 lanh lẹ, trước khi tạo cơ hội để Steven Fletcher sút bóng đi vọt xà ngang.

Những phút còn lại, MU cố gắng dâng cao đội hình tấn công, và đúng vào phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, họ đã có được bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Park Ji-Sung tiếp tục sắm vai người hùng, khi anh đi bóng solo kỹ thuật từ bên cánh phải, ngoặt vào vòng cấm, đi qua cả rừng hậu vệ đội khách trước khi dứt điểm tinh tế vào góc gần, mang về 3 điểm cho MU.

Đội hình thi đấu

Man Utd: Van der Sar, Brown, Ferdinand, Vidic, Evra, Obertan (Scholes 74'), Fletcher, Hargreaves (Bebe 9', Macheda 74'), O'Shea, Park, Hernandez

Wolves: Hahnemann, Foley, Stearman, Berra, Ward, Edwards (Steven Fletcher 65'), Henry, Milijas (Michael Mancienne 77'), Jarvis, Doyle, Hunt (Sylvain Ebanks-Blake 64')

Bàn thắng: Park 45', 90' - Sylvain Ebanks-Blake 66'
 

Kết quả Premier League
Bolton 4-2 Tottenham
Davies 31', pen 76'; Steinsson 56'; Petrov 90'+4 - Hutton 79'; Pavlyuchenko 87'

Birmingham 2-2 West Ham
Jerome 64'; Ridgewell 73' - Piquionne 48'; Behrami 58'

Blackburn 2-1 Wigan
Pedersen 58'; Roberts 67' - N'Zogbia 74'

Blackpool 2-2 Everton
Eardley 10'; Vaughan 48' - Cahill 13'; Coleman 50'

Fulham 1-1 Aston Villa
Hangeland 90'+5 - Albrighton 41'

MU 2-1 Wolverhampton
Park Ji-Sung 45'; 90'+3 - Ebanks-Blake 66'

Sunderland 2-0 Stoke
Gyan 9', 86'

 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X