Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Paddy McNair cần được trao cơ hội nhiều hơn?

Thứ Năm 29/01/2015 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi M.U khủng hoảng hàng thủ vì chấn thương, HLV Van Gaal đã trao cơ hội cho Paddy McNair. Mặc dù mới 19 tuổi nhưng hậu vệ người Bắc Ailen đã chơi rất tốt, tuy nhiên anh đột ngột không được sử dụng khi phần lớn những cầu thủ M.U đã hồi phục chấn thương.

Paddy McNair la sao tre sang gia cua M.U hinh anh 3
Paddy McNair là tài năng trẻ sáng giá của M.U

Hàng thủ M.U đã được đầu tư mạnh mẽ ở mùa giải này, HLV Van Gaal đã đưa về trung vệ Marcos Rojo từ Sporting Lisbon và hậu vệ trái Luke Shaw từ Southampton. Những tưởng những sự bổ sung này sẽ đem lại chiều sâu và chất lượng cho hàng thủ của Quỷ đỏ, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại hàng phòng ngự đang là tử huyệt của đội bóng chủ sân Old Trafford. Những tân binh được đem về như Luke Shaw hay Marcos Rojo thường xuyên dính chấn thương và không thể hiện được gì nhiều, ngoài ra Phil Jones và Rafael cũng không thể thi đấu vì những chấn thương gặp phải. Trong khi đó, Jonny Evans và Chris Smalling thì không có được sự tin tưởng. Chính vì vậy, HLV Van Gaal buộc phải đưa những cầu thủ từ đội trẻ lên thi đấu, Paddy McNair là một trong những cái tên như thế.
Paddy McNair la sao tre sang gia cua M.U hinh anh 3
Paddy McNair ngôi sao trẻ sáng giá của M.U
McNair đến với học viện đào tạo của M.U vào năm 2011, anh có trận ra mắt Quỷ đỏ ở trận đấu với West Ham. Thời điểm đó, trong tay HLV Van Gaal chỉ còn duy nhất Marcos Rojo là trung vệ lành lặn, nên ông buộc phải kết hợp cầu thủ người Argentina với Tom Thorpe hoặc McNair. Nhiều người nghĩ Thorpe sẽ chiếm ưu thế khi đã là một trung vệ từ lâu cùng vị thế thủ quân đội U21 M.U. Nhưng Van Gaal lại chọn McNair. Sự điềm tĩnh trong những pha xử lý bóng của cầu thủ 19 tuổi này, nhờ việc từng đá tiền vệ, trở thành nhân tố chi phối lựa chọn của chiến lược gia người Hà Lan.

Trong trận ra mắt, McNair để lại dấu ấn với một tình huống cản phá xuất thần trên vạch vôi, giúp cho đội chủ sân Old Trafford có được chiến thắng 2-1. Hơn một tuần sau, cũng chính McNair, dù được bố trí theo kèm chân sút người Bỉ Lukaku nhưng anh đã chơi rất tốt. Trung vệ 19 tuổi đã khiến Lukaku phải im tiếng. Anh là nhân tố giúp cho M.U có được 3 điểm trước Everton, chiến thắng thứ hai liên tiếp và là lần duy nhất từ đầu mùa đội chủ sân Old Trafford có được hai trận thắng liên tiếp. McNair xứng đáng nhận được những lời khen với phong độ ấn tượng
của mình trong bối cảnh anh chỉ là người đóng thế khi ba trung vệ trụ cột phải nghỉ dưỡng thương. Ở những trận đấu tiếp theo khi được sử dụng trung vệ 19 tuổi đều chơi tốt.

Sẽ nhiều người thông cảm nếu một cầu thủ trẻ như anh bị ngợp. Nhưng ngược lại, tuyển thủ người Bắc Ireland lại tỏ ra điềm tĩnh trong việc hóa giải nguy hiểm bên phần sân nhà đồng thời phát động tấn công. Trung vệ này có khả năng đọc tình huống và cản phá rất tốt, ngoài ra với chiều cao 1m86 McNair cũng được đánh giá cao trong việc chống bóng bổng
. Trung vệ 19 tuổi cũng nổi tiếng với lối chơi mạnh mẽ và đầy quyết đoán, trong trận thắng 2-0 trước Yeovil tại vòng 3 FA Cup McNair đã có tình huống va chạm khá mạnh với Kieffer Moore. Sau đó, trung vệ trẻ của Quỷ đỏ phải ghim đầu nhưng anh vẫn tiếp tục thi đấu, hình ảnh này khiến NHM M.U liên tưởng đến lối chơi mạnh mẽ của cựu trung vệ Vidic. Nếu tiếp tục thi đấu với phong độ như vậy, tương lai McNair sẽ trở thành trung vệ không thể thay thế nơi hàng thủ của Quỷ đỏ.

McNair xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn

Trận đấu với Yeovil tại vòng 3 FA Cup vào ngày 04/1 cũng chính là trận đấu gần nhất mà McNair được ra sân, từ đó đến nay HLV Van Gaal đột ngột không sử dụng anh. Việc hầu hết những cầu thủ quan trọng của Quỷ đỏ đã trở lại sau chấn thương khiến Van Gaal có nhiều lựa chọn, đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc trung vệ 19 tuổi không được ra sân. Ở những trận đấu gần nhất trước QPR hay Cambridge hàng thủ của M.U đã chơi không thực sự tốt, HLV Van Gaal vẫn đang đi tìm lựa chọn tốt nhất nơi hàng phòng ngự. Tuy nhiên, cái tên McNair không được lựa chọn, mặc dù trước đó anh đã chơi rất tốt qua mỗi lần ra sân.
Paddy McNair la sao tre sang gia cua M.U hinh anh 3
McNair cần được ra sân nhiều hơn
Ở trận đấu gần nhất, McNair đã tỏa sáng trong chiến thắng 2-1 của U21 M.U trước U21 Liverpool. Trung vệ 19 tuổi đã lên công về thủ nhịp nhàng hóa giải hầu hết các đợt lên bóng của phía U21 Liverpool. Ngoài ra cầu thủ này còn tham gia vào rất nhiều điểm nóng trên sân. Không chỉ xuất sắc ở khả năng phòng ngự, McNair còn là người hùng của U21 M.U khi ghi bàn thắng quyết định chiến thắng 2-1 cho đội nhà. Chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng đó chính huyền thoại Quỷ đỏ, Garry Neville đã dành rất nhiều lời khen ngợi cho cầu thủ này. Rõ ràng với những gì đã thể hiện, Mc Nair sẽ có một tương lai tươi sáng tại sân Old Trafford.

Van Gaal vẫn đang đi tìm lựa chọn tốt nhất tại hàng thủ, tại sao ông không trao cơ hội cho McNair. Những trận đấu trung vệ 19 tuổi được sử dụng anh đều chơi rất tốt, 600 phút qua 9 lần ra sân từ đầu mùa đã tích lũy rất nhiều kinh nghiệm cho hậu vệ người Bắc Ireland. Nhà cầm quân người Hà Lan vẫn đang đau đầu đi tìm sự ổn định cho hàng thủ, với những gì McNair thể hiện anh xứng đáng cạnh tranh với Jonny Evans và Chris Smalling cho một vị trí trong đội hình xuất phát. Màn tỏa sáng trong trận đấu mới nhất trước U21 Liverpool đã khẳng định rằng trung vệ 19 tuổi xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn, Van Gaal là người phát hiện ra tài năng của McNair và giờ là lúc ông phải thể hiện tài nhìn người của mình.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X