Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ozil và Nani lọt vào Top 5 tiền vệ sáng tạo nhất Premier League

Thứ Tư 04/03/2015 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thống kê cho thấy Mesut Ozil của Arsenal là tiền vệ sáng tạo thứ ba trong lịch sử Premier League, tiền vệ Luis Nani của M.U cũng có tên trong danh sách Top 5 tiền vệ sáng tạo nhất Ngoại hạng Anh.


Tiền vệ người Đức Mesut Ozil đến với Arsenal ở mùa giải trước, để có được tiền vệ 26 tuổi Pháo thủ đã phải bỏ ra 42,5 triệu bảng. Số tiền này đã biến Ozil thành bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử Arsenal, từ khi cập bến Emirates tiền vệ người Đức cũng phần nào chứng tỏ khả năng của mình. Một thống kê mới nhất cho thấy Ozil
đã lọt vào Top 5 tiền vệ sáng tạo nhất Premier League.
Ozil cua Arsenal lot vao Top 5 tien ve sang tao nhat Premier League hinh anh
Ozil lọt vào Top 5 tiền vệ sáng tạo nhất Premier League
Từ khi cập bến Arsenal, tiền vệ người Đức đã ra sân tổng cộng 35 trận đấu qua đó có được 8 bàn thắng và 14 đường kiến tạo thành bàn. Về khoản kiến tạo, trung bình cứ 224 phút Ozil lại tung ra một đường chuyền giúp đồng đội lập công, thành tích này giúp anh lọt vào Top 3 tiền vệ có khả năng sáng tạo bậc nhất của giải đấu. Ở mùa giải này, Ozil liên tục dính chấn thương và chỉ góp mặt trong 11 trận của Arsenal. Tuy nhiên, tiền vệ này vẫn có được 5 đường kiến tạo và 3 bàn thắng, một con số rất ấn tượng.

Cầu thủ đứng đầu trong danh sách Top 5 tiền vệ sáng tạo nhất Premier League là cựu tiền vệ của Arsenal Antonio Reyes, cầu thủ này đã có tổng cộng 21 lần kiến tạo khi còn khoác áo Pháo thủ. Trung bình anh chỉ mất 214 phút để có một đường kiến tạo giúp đồng đội lập công. Đứng thứ hai trong danh sách này cũng là một cựu tiền vệ của Arsenal, hiện tại đang thi đấu cho Chelsea Cesc Fabregas với 85 đường kiến tạo thành bàn. Trung bình tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ mất 221 phút để tung ra một đường chuyền giúp đồng đội lập công. Ở mùa giải này Fabregas đã có được 15 đường kiến tạo thành bàn sau 23 trận, anh đang trở thành cầu thủ quan trọng nhất trong sơ đồ chiến thuật của HLV Jose Mourinho.

Trong danh sách Top 5 những cầu thủ có hiệu suất kiến tạo tốt nhất Premier League còn có Luis Nani của M.U và Faustino Asprilla của Newcastle. Theo đó, tiền vệ Nani đã có được 43 đường kiến tạo thành bàn trong thời gian còn khoác áo M.U, trung bình cứ 226 phút anh lại có được một tình huống kiến tạo thành công. Tiền vệ Faustino Asprilla của Newcastle cũng có tên trong danh sách này, theo đó anh đã có tổng cộng 14 đường kiến tạo thành bàn sau 59 lần ra sân trong màu áo Newcastle, trung bình cứ 225 phút anh lại tạo ra một cơ hội để đồng đội có được bàn thắng.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X