Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ozil và Hazard xuất sắc nhất châu Âu

Thứ Tư 01/04/2015 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh sách 15 tiền vệ tấn công xuất sắc nhất châu Âu vừa được tổ chức CIES công bố, Premier League đóng góp 5 đại diện trong đó Eden Hazard và Mesut Ozil là hai cái tên xếp ở vị trí đầu tiên.


Tổ chức CIES có trụ sở ở Neuchatel (Thụy Sỹ) là một trong những tổ chức nghiên cứu về lĩnh vực thể thao, cơ quan này cũng nhận được sự ủng hộ rất lớn từ FIFA. Hiện tại, tổ chức này đang nghiên cứu về 5 giải đấu lớn nhất của châu Âu, bao gồm Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1. Ngoài việc đánh giá cả giải đấu, cơ quan này cũng đang xây dựng hệ thống đánh giá chi tiết về những cầu thủ.
Mesut Ozil cua Arsenal hinh anh
Ozil và Hazard là những tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu
Mới đây, tổ chức này đã đưa ra danh sách 15 tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu, trong đó tiền vệ Eden Hazard của Chelsea và Mesut Ozil của Arsenal là những người dẫn đầu. Những tiêu chí để tổ chức này đánh giá bao gồm độ chính xác từ những đường chuyền, khả năng giành bóng, sút bóng, đi bóng, điều phối bóng, tạo cơ hội. Ngoài Ozil và Hazard, Premier League còn đóng góp thêm 3 đại diện bao gồm David Silva, Jesus Navas và Santi Cazorla. Như vậy, M.U và Liverpool là những đội bóng lớn không có đại diện nào góp mặt trong danh sách này, đây cũng là điều dễ hiểu khi cả hai đội bóng này đều không có những tiền vệ thi đấu quá nổi bật.

Việc Eden Hazard của Chelsea dẫn đầu danh sách này là điều dễ hiểu, ở mùa giải này anh đã chơi rất tốt trong màu áo Chelsea. Tổng cộng tiền vệ người Bỉ đã có được 11 bàn thắng và 6 đường kiến tạo thành bàn, anh cũng giữ được phong độ ổn định trong những mùa giải gần đây. Mesut Ozil cũng có cùng số điểm so với Hazard là điều gây ngạc nhiên khá lớn, tiền vệ của Arsenal phải nghỉ thi đấu khá nhiều vì chấn thương. Hơn thế nữa, anh cũng thường xuyên bị chỉ trích ở Emirates, tuy vậy Ozil vẫn bất ngờ cùng Hazard chia sẻ vị trí số một với cùng 100 điểm.
Mesut Ozil cua Arsenal hinh anh 2
Danh sách 15 tiền vệ tốt nhất châu Âu
Tổ chức này cũng thống kê và lựa chọn tiền đạo Lionel Messi của Barca trở thành chân sút tốt nhất trong quý đầu tiên của năm 2015, đây cũng là điều dễ hiểu khi anh đã chơi rất tốt từ đầu năm. 

Xem thêm tin tức bóng đá Châu Âu

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X