Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ozil chơi tậm tịt: Lỗi thuộc về Wenger?

Thứ Ba 14/02/2017 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ của Ozil thời gian gần đây đang có dấu hiệu đi xuống. Và nguyên nhân dẫn tới điều này xuất phát từ kế hoạch sử dụng nhân sự thiếu tính nhất quán của HLV Wenger.

Từ xưa đến nay, HLV Wenger hiếm khi lên tiếng chỉ trích công khai các học trò. Nhưng trước phong độ đi xuống không phanh của tiền vệ chủ lực Mesut Ozil trong những trận đấu vừa qua, chiến lược gia người Pháp đã buộc phải cảnh báo: “Đã đến lúc cậu ấy phải tỏa sáng trở lại. Tôi cảm thấy cậu ta không còn tự tin. Đó là một vấn đề lớn bởi NHM luôn mong đợi những điều đặc biệt từ Ozil. Cậu ấy đang chơi tồi ở vai trò mà luôn thể hiện xuất sắc trước đây”.
Ozil choi tam tit Loi thuoc ve Wenger hinh anh
HLV Wenger công khai chỉ trích Ozil vì phong độ tồi tệ

Lần gần nhất Mesut Ozil ghi bàn cho Arsenal là vào ngày 10/12 năm ngoái. Trước đó, ngôi sao người Đức đã thể hiện khả năng nổ súng khá ấn tượng với 9 pha lập công trên mọi mặt trận. Còn từ đó tới nay, tiền vệ 28 tuổi tỏ ra khá vô duyên trước khung thành đối phương. HLV Wenger khẳng định ông không thể làm gì để thay đổi phong độ hiện tại của Ozil. Nhưng có lẽ, “giáo sư” cũng phải chịu một phần trách nhiệm với màn trình diễn kém cỏi của cậu học trò cưng.

Quãng thời gian tịt ngòi của Ozil trùng khớp hoàn toàn với quyết định đưa Giroud trở lại đội hình xuất phát. Không khó để nhận ra sự liên quan ở đây. 8/9 bàn thắng mà Ozil ghi được trong giai đoạn đầu mùa là khi Arsenal bố trí Alexis Sanchez đá tiền đạo cắm.

Thói quen lùi sâu và di chuyển rộng của ngôi sao người Chile tạo ra khá nhiều khoảng trống cho Ozil tận dụng. Mỗi khi được đá cặp cùng Sanchez, tiền vệ mang áo số 11 luôn có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối phương. Khả năng di chuyển thông minh của Ozil giúp anh nhận được các đường chuyền từ Sanchez để từ đó đánh sập hệ thống phòng ngự của đối phương. Trên thực tế, 4/5 bàn thắng mà Ozil ghi được tại Premier League mùa này là do Sanchez đóng vai kiến tạo.
Ozil choi tam tit Loi thuoc ve Wenger hinh anh 2
Ozil đã tịt ngòi trong một khoảng thời gian dài

Giroud bắt đầu được trọng dụng trở lại sau khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Arsenal vượt qua West Brom trong ngày Lễ tặng quà (26/12). Cầu thủ người Pháp cũng đã duy trì được phong độ săn bàn ổn định trong quãng thời gian sau đó. Và thế là, HLV Wenger khó có thể loại bỏ anh ra khỏi đội hình xuất phát, kể cả khi lối chơi tấn công của Pháo thủ giảm đi sự sắc bén khi có Giroud trên sân.

Với sự xuất hiện của Giroud, Ozil buộc phải dạt biên nhiều hơn và thường xuyên thực hiện các quả tạt cánh để tận dụng tối đa điểm mạnh tranh chấp bóng bổng cua người đồng đội. Như vậy, không những cơ hội ghi bàn dành cho Ozil bị giảm đi mà những màn tấn công của Arsenal cũng không còn biến hóa như trước.
Ozil tit ngoi Loi thuoc ve Wenger hinh anh 3
HLV Wenger cần loại bỏ Giroud để giúp Ozil trở lại

Phải đến trận đấu với Chelsea cách đây hai tuần, HLV Wenger mới đưa Sanchez trở lại chơi cao nhất trên hàng công. Nhưng song tấu Sanchez – Ozil không còn giữ được sự kết dính tốt. Khả năng đưa ra quyết định của Ozil gần đây cũng suy giảm. Ở trận đại chiến tại Stamford Bridge, cầu thủ người Đức đã bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn ngon ăn khi lựa chọn sút vào góc gần thay vì cứa lòng vào góc xa. Trước Hull City, Ozil cũng có một cú vô-lê đưa bóng đi lên trời khi khung thành đã rộng mở.

Vấn đề về phong độ của Ozil có lẽ là khá rõ ràng. Tiền vệ người Đức buộc phải từ bỏ lối chơi hiệu quả khi được kết hợp với Sanchez để thích nghi với Giroud. Giờ đây, ngôi sao 28 tuổi gặp khó khi phải tìm lại khả năng phối hợp cùng Sanchez. Dẫu vậy, với tài năng của mình, có lẽ NHM sẽ không phải đợi lâu để chứng kiến anh trở lại với đẳng cấp cao nhất. Trận đấu với Bayern sắp tới sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để cặp song sát Sanchez - Ozil lấy lại hình ảnh đáng sợ vốn có. Nếu thi đấu xuất sắc, họ hoàn toàn có thể thuyết phục HLV Wenger rằng đó sẽ là một phương án tấn công hiệu quả nhất hiện nay của Pháo thủ.
ĐHTB vòng 25 Premier League: Gọi tên Arsenal và M.U
Vòng 25 Premier League đã diễn ra với rất nhiều những trận đấu hấp dẫn, cùng điểm qua danh sách những cầu thủ chơi tốt nhất ở vòng đấu này.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X