Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia nói gì về "cú phốt" của Mesut Ozil và Diego Costa?

Thứ Năm 05/11/2015 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Một trong những tâm điểm của hai trận đấu có sự hiện diện của các đội bóng Anh là Chelsea và Arsenal đều có những tình huống gây tranh cãi từ quyết định của trọng tài.

Chuyen gia Graham Poll noi gi ve phot cua Mesut Ozil va Diego Costa hinh anh
Mesut Ozil đã cố tình dùng tay chơi bóng

Tuy nhiên theo nhận định của cựu trọng tài Graham Poll, những quyết định được những vị vua áo đen đưa ra ở các pha bóng trên là hoàn toàn chính xác. Đầu tiên là bàn thắng không hợp lệ của Mesut Ozil. Đây là tình huống chỉ diễn ra vài chục giây sau bàn thắng mở tỷ số của Lewandowski, Arsenal đã tràn lên tấn công và ép Bayern ngược trở lại, để rồi ngay lập tức Mesut Ozil đưa bóng vào lưới từ đường căng ngang của Nacho Monreal. Tiền vệ người Đức đã có một màn ăn mừng bàn thắng khá lâu cùng các đồng đội trước khi trọng tài chính Gianluca Rocchi thổi còi không công nhận bàn thắng.

Chuyen gia noi gi ve cu phot cua Mesut Ozil va Diego Costa hinh anh 2
Mesut Ozil

Theo ông Graham Poll, vị trọng tài người Ý đã ra quyết định chính xác bởi Ozil đã cố tình dùng tay đưa bóng vào lưới trong tình huống này. Trong bóng đá, luật có ghi rằng một cầu thủ cố tình dùng tay chơi bóng thì không quan tâm tay có sát người hay không, đó sẽ là lỗi của cầu thủ. Ở tình huống này Ozil thậm chí còn phải nhận thẻ vàng và đây là quyết định chuẩn xác. Chung cuộc, Bayern Munich đã giành chiến thắng tới 5-1 và phục thù được món nợ ở trận lượt đi.

Ở trận đấu Chelsea đã vượt qua Dynamo Kiev đầy cảm xúc, tiền đạo Diego Costa cũng đã có một tình huống ngã trong vòng cấm và sau đó anh nhận được rất nhiều sự chỉ trích đến từ dư luận về cú ngã rất thô thiển này. Thế nhưng ông Graham Poll cho rằng đây không phải tình huống cố tình ăn vạ của chân sút của đội tuyển Tây Ban Nha.

Chuyen gia Graham Poll noi gi ve phot cua Mesut Ozil va Diego Costa hinh anh 3
Diego Costa không cố ý ăn vạ


Ông nhận định: “Trọng tài Pavel Kralovec đã chính xác khi không thổi penalty trong tình huống này, nhưng không vì thế mà chúng ta gán cho Diego Costa tội ăn vạ. Đây là tình huống mà Costa đã xâm nhập vòng cấm nhưng đã bị hết đà và anh lăn ra ngã. Cú ngã trông rất nhẹ nhàng và chậm rãi, qua đó anh muốn thể hiện với trọng tài rằng mình không bị chơi xấu. Diego Costa không phải là Ashley Young bởi tình huống mà tiền vệ người Anh ngã rất “đẹp mắt” trong vòng cấm của CSKA Moscow vừa qua là rất có ý đồ ăn vạ.”

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X