Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Otamendi được Man City gia hạn: Phần thưởng xứng đáng

Thứ Ba 26/12/2017 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Nicolas Otamendi được Man City gia hạn thêm 2 năm, đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của ngôi sao người Argentina.

Man City đang chơi thăng hoa ở Premier League mùa này, họ đang bỏ lại M.U, đội xếp thứ 2 tới 13 điểm. Với những gì đã thể hiện đội chủ sân Etihad được đánh giá là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch. Hàng công Man xanh đạt phong độ rất cao với trung bình 3,2 bàn/trận, nhưng không thể bỏ qua những đóng góp từ hàng thủ. Nửa xanh thành Manchester đang là CLB sở hữu hàng thủ tốt nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này, với chỉ 12 bàn thua sau 19 trận. Những tân binh như Ederson hay Kyle Wlaker đều chơi rất tốt, nhưng đặc biệt phải kể đến phong độ cực cao của trung vệ Nicolas Otamendi.
Trung ve Nicolas Otamendi gia han hop dong voi Man City hinh anh
Otamendi đang chơi cực tốt trong màu áo Man City
Ngôi sao người Argentina là một trong những lựa chọn không thể thay thế nơi hàng thủ của HLV Pep Guardiola. Ở giai đoạn đầu mùa khi ông thầy người Tây Ban Nha sử dụng sơ đồ 3 trung vệ, Otamendi đá bên cạnh John Stones và Vincent Kompany. Khi Stones dính chấn thương nặng, cầu thủ sinh năm 1988 đá bên cạnh Kompany hoặc Mangala, dù sát cánh cùng ai ở trung tâm hàng thủ thì ngôi sao 29 tuổi vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Mạnh mẽ trong tranh chấp và chính xác trong những pha vào bóng, Otamendi đang là một trong những trung vệ chơi tốt nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Những thống kê của cựu sao Valencia từ đầu mùa là rất ấn tượng. Ở Premier League mùa này, trung vệ người Argentina thực hiện trung bình 88,3 đường chuyền/trận, cao nhất trong đội hình của Man xanh, nhiều hơn cả những chuyên gia phân phối bóng như Kevin de Bruyne hay David Silva. Chất lượng trong những đường chuyền cũng rất đáng kinh ngạc, lên tới 92%. Với 4,1 đường chuyền dài mỗi trận, Otamendi càng khiến khả năng chuyền bóng của mình thêm phần ấn tượng.
Trung ve Nicolas Otamendi gia han hop dong voi Man City hinh anh 2
Otamendi đang là giải pháp hoàn hảo của Man City trong việc tìm kiếm bàn thắng
Cầu thủ 29 tuổi cũng là ngôi sao phá bóng giải nguy nhiều nhất Man xanh ở giải ngoại hạng Anh mùa này, với 62 lần. Anh cũng là một trong 3 cái tên chạm bóng/trận nhiều nhất của đội chủ sân Etihad ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. Trong trận đấu với Bournemouth, cầu thủ sinh năm 1988 chạm bóng đến 159 lần, đó là số lần chạm bóng nhiều nhất của một cầu thủ trong một trận đấu ở Premier League mùa này. Nếu đặt cạnh những thống kê của Otamendi so với những trung vệ còn lại của Man xanh là sự khác biệt rất lớn.
Góc Man City: Đã hay lại còn may
Man City đang trở thành ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Premier League mùa này, không chỉ chơi tốt họ còn nhận được sự ủng hộ từ những đối thủ cạnh...
Tuyển thủ người Argentina tắc bóng thành công 24 lần, đánh chặn 30 lần và phá bóng giải nguy tổng cộng 64 lần. Thông số tương tự của Stones chỉ là 11 tắc bóng, 15 đánh chặn và 30 cản phá, Kompany còn thấp hơn nữa (5 tắc bóng, 7 đánh chặn và 28 cản phá giải nguy). So với những trung vệ hàng đầu giải đấu như Phil Jones (M.U), Gary Cahill (Chelsea) hay Laurent Koscielny (Arsenal) thì những thống kê của Otamendi cũng ấn tượng hơn hẳn.
Trung ve Nicolas Otamendi gia han hop dong voi Man City hinh anh 3
Otamendi có sự lột xác rất lớn về mặt phong độ
Không chỉ tạo ra tấm lá chắn thép trước khung thành Ederson, Otamendi còn tham gia hỗ trợ tấn công đặc biệt hiệu quả. Tính tới thời điểm hiện tại, cầu thủ 29 tuổi đã ra sân tổng cộng 23 trận trên mọi đấu trường, ghi 5 bàn thắng. Riêng ở Premier League, anh ghi 4 bàn sau 18 lần ra sân, con số đáng ngưỡng mộ với một trung vệ. Ngôi sao người Argentina đang là hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này. Otamendi trở thành giải pháp hữu hiệu cho Man City ở những thời điểm khó khăn.

Mùa giải vừa qua, Nicolas Otamendi chỉ là cầu thủ ra sân nhiều thứ 6 của Man City trên mọi mặt trận. Màn trình diễn của anh cũng không quá ấn tượng. Ngôi sao người Argentina thiếu sự linh hoạt, nhận thức vị trí kém và trong công việc chính là phòng thủ cũng không đủ mạnh mẽ cũng như sự tin cậy. Mùa Hè vừa rồi, ngôi sao 29 tuổi hoàn toàn có thể bị bán nếu như Man City có được Van Dijk hoặc Jonny Evans. Nhưng với thái độ chuyên nghiệp cùng sự nghiêm túc, Otamendi đang chinh phục tất cả với phong độ ổn định từ đầu mùa giải.
Quan điểm: Thú nhận đi Mourinho, Man City mạnh hơn hẳn M.U
Sau những cú sảy chân vừa qua, Mourinho vẫn giữ thói quen đổ lỗi thay vì nhìn vào thực tế là M.U của ông đang kém xa Man City.
Chứng kiến phong độ ấn tượng của Otamendi, Man City đã quyết định gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với cầu thủ 29 tuổi (tới tháng 6/2022). Giao kèo trước đó giữa đôi bên còn tới năm 2020. Ở bản hợp đồng mới mức lương thưởng của ngôi sao người Argentina được tăng lên đáng kể. Đây là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng với những đóng góp của Otamendi, đồng thời giúp chính The Citizens trói chân được trụ cột quan trọng cho tương lai lâu dài.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X