Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Origi và Sturridge, đâu là lựa chọn tốt hơn cho Liverpool?

Thứ Sáu 20/01/2017 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Số lượng bàn thắng của Liverpool đang vơi dần trong những trận đấu gần đây trong khi HLV Klopp vẫn đang phân vân chưa biết nên giao vị trí tiền đạo cắm cho Origi hay Sturridge. Vậy trong số hai cầu thủ này, chiến lược gia người Đức nên đặt niềm tin vào ai?

Khả năng tấn công của Liverpool ở mùa giải năm nay thực sự đã vươn lên một đẳng cấp đáng sợ. The Kop hiện đang là đội sở hữu hàng công mạnh nhất tại Premier League với 49 bàn thắng sau 21 vòng đấu. Tuy nhiên, khả năng nhả đạn của đội bóng thành phố cảng đã kém dần trong giai đoạn gần đây. Trong 4 trận gần nhất, đoàn quân của Klopp chỉ ghi được vỏn vẹn hai bàn và giành được duy nhất một chiến thắng trước đội bóng vô danh Plymouth.

Nguyên nhân chính khiến cho hỏa lực của Liverpool bỗng giảm sút đáng kể là do hàng công của họ mất đi chân sút bùng nổ Sadio Mane. Chưa kể, Coutinho cũng bị chấn thương và cần thêm một thời gian mới có thể bắt nhịp trở lại. Điều đó khiến cho HLV Jurgen Klopp buộc phải kéo Roberto Firmino sang hành lang cánh nhằm khỏa lấp lỗ hổng mà những ngôi sao sáng nhất của Liverpool để lại. Việc cầu thủ người Brazil bị thuyên chuyển khỏi vị trí cao nhất trên hàng công mở ra cơ hội không thể tốt hơn cho Origi cũng như Sturridge tỏa sáng và chiếm lấy suất đá chính.
Origi va Sturridge, dau la lua chon tot hon cho Liverpool hinh anh
Mất Mane, hàng công Liverpool trở nên hiền lành lạ lùng

HLV Klopp đã liên tục xoay tua bộ đôi này trong những trận đấu vừa qua. HLV Klopp ưu tiên sử dụng Origi nhiều hơn. Tuy nhiên, sao trẻ người Bỉ đã gây ra những nỗi thất vọng lớn. Ngôi sao sinh năm 1995 được lựa chọn đá chính trong cả hai lượt trận gặp “nhược tiểu” Plymouth cũng như trận đại chiến với Man United cuối tuần qua. Nhưng đáng tiếc là Origi không ghi được bàn thắng nào, thậm chí còn thi đấu khá mờ nhạt và không để lại được mấy dấu ấn trong quãng thời gian có mặt trên sân.

Trong khi đó, Sturridge cũng được tin tưởng cho đá chính xen kẽ với Origi trong hai trận đấu với Sunderland và Southampton. Anh có đóng góp được một bàn thắng cho đội bóng thành phố cảng trong trận hòa Sunderland tại Premier League. Song khả năng liên kết lối chơi của Sturridge vẫn còn thua xa Firmino và tầm ảnh hưởng của cầu thủ 27 tuổi cũng là khá nhỏ nhoi.
Liverpool từ chối cho Southampton mượn Sakho
Phía Liverpool vừa từ chối lời đề nghị hỏi mượn trung vệ Mamadou Sakho của Southampton ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Origi va Sturridge, dau la lua chon tot hon cho Liverpool hinh anh 2
Việc Firmino phải dạt cánh tạo cơ hội cho Origi và Sturridge tái chiếm suất đá chính ở hàng tiền đạo

Với việc Sadio Mane vẫn đang ở Gabon để tham dự CAN 2017, HLV Jurgen Klopp sẽ tiếp tục phải lựa chọn Origi hoặc Sturridge đá chính trong cuộc tiếp đón Swansea cuối tuần này. “Thiên nga đen” hiện giờ không phải là một đối thủ dễ chơi bởi sau khi bổ nhiệm Paul Clement, lối chơi phòng ngự của họ đã trở nên khoa học và khó chịu hơn rất nhiều. Nếu vị trí tiền đạo tiếp tục chơi thất vọng như những trận đấu vừa qua, khả năng The Kop bị mất điểm trên sân nhà không phải nhỏ.

Xét về phong độ, Sturridge hiện đang nhỉnh hơn người đồng đội trẻ. Tiền đạo người Anh đã có được 2 bàn trong 5 trận gần nhất và đang dần đẩy lùi được những ám ảnh chấn thương. Huyền thoại Gerrard cũng khẳng định rằng Sturridge là một sát thủ đáng sợ, luôn mang về bàn thắng cho Liverpool mỗi khi được ra sân thi đấu. Về phần Origi, cầu thủ trẻ 21 tuổi đã trải qua chuỗi 8 trận liền không nổ súng. Áp lực tâm lý đang ảnh hưởng khá nhiều đến Origi và khiến anh chưa thể giành hẳn suất đá chính cho dù cơ hội đang vởn vơ ngay trước mắt.

Nhưng nhìn chung, Origi vẫn là một lựa chọn để dẫn dắt hàng công Liverpool. Ít ra Origi có một điểm hơn hẳn Sturridge là quyết tâm cống hiến cho Lữ đoàn đỏ vì tương lai của anh hiện gắn chặt với sân Anfield. Về những đóng góp chuyên môn, cầu thủ trẻ người Bỉ cung cấp những giải pháp tấn công hữu hiệu cho The Kop nhờ tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng làm tường không tồi.
Origi va Sturridge, dau la lua chon tot hon cho Liverpool hinh anh 3
HLV Klopp nhiều khả năng sẽ sử dụng Origi ở những trận đấu quan trọng tại Premier League

Bên cạnh đó, thể lực dồi dào cũng giúp cho Origi đóng góp được nhiều hơn cho lối chơi chung. HLV Klopp đòi hỏi các cầu thủ không chỉ phải biết tấn công mà còn phải pressing nhiệt tình nhất có thể để hướng các hậu vệ đối phương chuyền bóng vào những vị trí mà Liverpool đã giăng bẫy sẵn để giành lại bóng. Về điểm này, Sturridge rõ ràng không thể bằng cả Origi lẫn Firmino. Ngôi sao người Anh có khả năng dứt điểm tốt hơn người đàn em một bậc nhưng đó không phải là điều kiện tiên quyết để HLV Klopp lựa chọn tiền đạo cắm.

Với tình hình hiện nay, Sturridge khó có thể tranh được suất đá chính từ tay Origi. Những tin đồn về tương lai của Sturridge vẫn đang được truyền thông Anh dấy lên suốt từ đầu tháng Một này. Và lẽ dĩ nhiên, chiến lược gia người Đức không thể để những mục tiêu quan trọng của Liverpool mùa giải này tan biến trong tay một cầu thủ thiếu quyết tâm cống hiến như Sturridge.
Liverpool duyệt chi 15 triệu bảng mua Joe Hart
Tờ Tuttosport khẳng định Liverpool đã gặp Man City để bàn về vụ chuyển nhượng thủ môn Joe Hart.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X