Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ông lớn Premier League đại chiến vì sao Lazio

Thứ Bảy 17/06/2017 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool và Tottenham cùng nhảy vào đặt vấn đề với Keita Balde Diao, tiền đạo 22 tuổi người Senegal đã trải qua bốn năm ấn tượng trong màu áo đội bóng thủ đô nước Ý.

Liverpool và Tottenham sở hữu những hàng công xuất sắc nhất mùa giải vừa rồi, vậy nhưng không phải là không có những vấn đề vẫn còn tồn đọng ở vị trí mũi nhọn chủ lực của mỗi đội bóng. Như The Kop, họ hoàn toàn không thể tin tưởng những Daniel Sturridge hay Divock Origi, người thì chấn thương liên miên còn người thì mãi không lớn, trong khi Spurs cũng cần có thêm nhân tố chất lượng để chia lửa với Harry Kane, sau bản hợp đồng thất bại mang tên Vincent Janssen.

Ong lon Premier League dai chien vi sao Lazio hinh anh
Tiền đạo Keita Balde Diao của Lazio là mục tiêu tranh đấu của Liverpool và Tottenham

Giờ trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này, hai ông lớn Premier League đều đang nhắm chung một mục tiêu là Keita Balde Diao. Mùa giải vừa qua là một năm chói sáng của tiền đạo 22 tuổi người Senegal trong màu áo Lazio khi anh đã ghi đến 16 bàn thắng ở Serie A. Nắm được cơn thèm khát của những đại gia nước Anh, đội bóng thủ đô Italia không từ bỏ hét giá Keita với mức giá 30 triệu bảng.

Keita Baldé Diao mang quốc tịch Tây Ban Nha nhưng có bố mẹ là người gốc Senegal. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh La Masia của Barcelona nhưng rồi bị cho đi tu nghiệp vì thói vô kỷ luật. Số là vào năm 15 tuổi, Keita đã chơi khăm các đồng đội bằng cách… nhét nước đá vào chăn ga gối đệm và khiến các ông thầy nổi giận. Anh được đem cho UE Cornellà, một đội bóng địa phương ở xứ Catalan, mượn năm 2010 và ngay lập tức thể hiện mình dù “nhiều tật” nhưng cũng “lắm tài” khi ghi tới 47 bàn thắng.

Đi du học được một năm, Barca có vẻ như đã tha thứ cho Keita và sẵn sàng đón anh trở về Camp Nou. Thế nhưng, Keita bỗng dưng “chảnh” khi tuyên bố không thèm quay lại Barca, buộc gã khổng lồ xứ Catalan dù tiếc đứt ruột nhưng cũng đành phải thanh lý tài năng triển vọng này. Tiền đạo người Senegal thậm chí từ chối cả Man Utd và Real Madrid để gia nhập một Lazio ít tiếng tăm hơn. Biancazzurri bỏ ra 300.000 Euro để sở hữu Keita, bất chấp tính cách ngỗ ngược của ông sao trẻ này.

Mặc dù vậy, Lazio quả là đã mạo hiểm đúng lúc đúng chỗ. Bốn mùa giải Serie A trôi qua, Keita trưởng thành không ngừng với số bàn thắng và đóng góp tăng dần theo từng năm, với thành tích 33 bàn/108 trận. Người ta còn nhận định Keita Balde Diao hoàn toàn có thể trở thành một Miroslav Klose mới của sân Olimpico.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X