Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Olivier Giroud tỏa sáng trở lại: Lời khẳng định trước VCK EURO 2016

Thứ Ba 10/05/2016 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Olivier Giroud đã góp một bàn thắng và một đường kiến tạo giúp Arsenal cầm hòa Man City tại Etihad. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1986 không chỉ giúp Pháo thủ xây chắc vị trí thứ 3 mà còn giúp anh đứng trước cơ hội trở thành chân sút số 1 của tuyển Pháp ở VCK EURO 2016.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Trong chuyến làm khách trên sân Etihad của Man City tại vòng 37 Premier League, Arsenal đã chơi rất kiên cường và xuất sắc cầm hòa đội chủ nhà với tỉ số 2-2. Tiền đạo Olivier Giroud là cầu thủ chơi xuất sắc nhất của Pháo thủ. Trong một trận đấu mà Pháo thủ tỏ ra lép vế so với đội chủ nhà, chân sút người Pháp chính là người tạo ra khác biệt. Chỉ với 2 tình huống chớp thời cơ và xử lý rất tốt, anh đã giúp đội nhà có 2 bàn thắng. Đầu tiên là tình huống chọn ví trí chuẩn xác từ 1 quả phạt góc và đánh đầu tung lưới thủ thành Joe Hart. Sau đó, là pha làm tường nhạy bén để Sanchez ghi bàn. Cả 2 bàn thắng này đều đến khi Arsenal bị dẫn trước và Man City đang rất hưng phấn.
Olivier Giroud toa sang tro lai Loi khang dinh truoc VCK EURO 2016 hinh anh
Giroud tỏa sáng rực rỡ trước Man City
Giữa 2 tình huống này, Giroud cũng khiến hàng thủ của Man City cực kì vất vả chống đỡ. Chân sút sinh năm 1986 có một trong những trận hay nhất từ đầu mùa. Dù Pháo thủ đã có 1 mùa giải không như ý, nhưng tuyển thủ người Pháp nhìn chung đã hoàn thành nhiệm vụ của mình ở mức chấp nhận được. 13 bàn ở Premier League và 5 bàn ở Champions League dù khiêm tốn đối với những tiền đạo hàng đầu, nhưng cũng đủ để khẳng định vị thế số 1 trên hàng công của Arsenal. Nếu tính trên tất cả các mặt trận, chân sút cao lớn này đã 21 lần làm tung lưới đối phương. Anh chính là cây săn bàn tốt nhất của Pháo thủ. Không những vậy, Giroud còn thường xuyên nổ súng ở những trận đấu lớn. Anh đã ghi bàn vào lưới Leicester, Liverpool và Man City ở Premier League cũng như 2 lượt trận gặp Bayern ở Champions League.
Vừa ghi bàn, cục cưng Giroud lập tức được HLV Wenger tâng bốc
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Pháp khẳng định các khán giả trên sân Etihad vừa được chứng kiến một “Olivier Giroud đích thực” ở trận hòa 2-2 đầy kịch...
HLV Arsene Wenger vẫn còn trong tay những Danny Welbeck hay Theo Walcott có thể đảm nhiệm vị trí trung phong cắm. Thế nhưng, trong trường hợp phải tìm ra một “số 9” phù hợp nhất dành cho Arsenal, chắc chắn Giroud sẽ là giải pháp tốt hơn cả. Không ai biết trước sau mùa Hè năm nay, tương lai của Giroud rồi sẽ ra sao? Mặc dù vậy, có lẽ cầu thủ 29 tuổi này cũng chẳng vội vàng quan tâm đến số phận của mình tại sân Emirates.
tien dao olivier giroud hinh anh 2
Giroud đã có 13 bàn ở Premier League mùa này
Sau màn trình diễn vô cùng ấn tượng trước Man City, cựu tiền đạo Montpellier đang tràn trề cơ hội trở thành mũi nhọn chủ lực của ĐT Pháp ở VCK EURO 2016. Việc Karim Benzema không được tham dự EURO do dính phải scandal với người đồng đội Mathieu Valbuena giúp Giroud trở thành lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung phong của Les Bleus. Trên thực tế, cả Antoine Griezmann lẫn Anthony Martial đều là những tiền đạo gây ấn tượng mạnh mẽ trong mùa giải năm nay. Thế nhưng, đây không phải những hình mẫu “số 9” theo kiểu thuần túy.
Tuyến giữa Arsenal: Có những khái niệm đang bị hiểu sai…
Tại Arsenal lúc này chưa tính đội trẻ có ít nhất 11 người có thể đá tiền vệ trung tâm, gợi cho người ta cảm giác họ có chiều sâu đội hình. Song thực tế HLV...
So với Giroud, hai cầu thủ vừa nêu trên có xu hướng hoạt động lệch sang biên nhiều hơn, hoặc chỉ thực sự nguy hiểm khi được chơi cùng một đối tác biết làm tường. Về khoản này, dĩ nhiên không ai phù hợp hơn chân sút thuộc biên chế Arsenal. Không phải một trung phong quá khéo léo nhưng lối chơi càn lướt, giàu sức mạnh của Giroud hoàn toàn có thể mang đến cho hàng công ĐT Pháp sự đơn giản cũng như tính thực dụng cần thiết.
tien dao olivier giroud hinh anh 3
Giroud trở thành ứng viên hàng đầu cho vị trí trung phong của tuyển Pháp
Đành rằng ĐT Pháp đang sở hữu một hàng tiền vệ cực kỳ tài năng (Pogba, Matuidi, Kante, Sissoko, Payet, Kondogbia…), thế nhưng nếu muốn vươn tới mục tiêu là chức vô địch EURO 2016 trên sân nhà, thầy trò HLV Didier Deschamps chắc chắn sẽ cần thêm một hàng công thực sự… khỏe mạnh. Không ai khác, chính Giroud sẽ là “chất xúc tác” cho tuyến đầu đội bóng xứ sở lục lăng trong mùa Hè năm nay.

Sự hồi sinh của Giroud trên sân Etihad không chỉ giúp Arsenal xây chắc vị trí thứ 3 tại Premier League mà còn đem lại những niềm vui cho NHM tuyển Pháp. Phong độ chói sáng trong thời điểm VCK EURO 2016 đã cận kề, tiền đạo của Arsenal hứa hẹn sẽ trở thành chân sút số 1 trên hàng công của “những chú gà trống Gôloa”. Chân sút 29 tuổi có thể thiếu sự ổn định trong một thời gian dài. Song trong những thời khắc quan trọng, anh biết cần phải làm gì để chứng tỏ năng lực. Những người yêu mến ĐT Pháp giờ đây đang hy vọng Giroud sẽ thể hiện được tố chất đó tại VCK EURO 2016.

Tổng hợp: Man City 2-2 Arsenal (Vòng 37 Premier League 2015/2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X