Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Olivier Giroud: Cầu thủ của những khoảnh khắc

Thứ Tư 04/01/2017 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Olivier Giroud giúp Arsenal thoát thua trên sân của Bournemouth. Ở mùa giải này, không ít lần trung phong người Pháp cứu rỗi Pháo thủ.

 

Rạng sáng nay, Arsenal có chuyến làm khách của Bournemouth trong khuôn khổ vòng 20 Premier League trong bối cảnh gặp vô vàn khó khăn về vấn đề lực lượng. Elneny đã về thi đấu tại Can 2017, Walcott chấn thương còn Ozil bị ốm. Mustafi và Bellerin vừa mới trở lại sau chấn thương.
Tien dao Olivier Giroud Cau thu cua nhung khoanh khac hinh anh
Giroud góp dấu giày vào 3 bàn thắng của Arsenal trước Bournemouth
Và rồi, Arsenal đã để đối thủ dẫn trước tới 3-0. Tuy nhiên trong tình cảnh khó khăn như vậy, những ngôi sao của họ đã lên tiếng đúng lúc. Trên sân Dean Court, tiền đạo Olivier Giroud đã chơi nổi bật nhất. Chân sút người Pháp đã góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng của đội khách. Phút 70, Giroud đánh đầu chiến thuật để Sanchez nhen nhóm hy vọng có điểm cho đội khách. 5 phút sau đó, lại là trung phong người Pháp có pha kiến tạo rất vừa tầm để Lucas Perez tung cú volley chân trái không thể cản phá. Tới phút 90+2 chính Giroud có pha đánh đầu chính xác giúp Pháo thủ giật lại một điểm quý giá.

Tại Premier League mùa này, Olivier Giroud đã ra sân tổng cộng 13 trận. Dù vậy, tuyển thủ người Pháp trên thực tế chỉ đá chính có 3 trận. Dù thời lượng ra sân không nhiều nhưng anh đã đóng góp tới 6 bàn thắng cho đội chủ sân Emirates, đạt hiệu suất nhả đạn 73 phút/bàn, ăn đứt các tiền đạo hàng đầu khác như Sergio Aguero (110 phút/bàn), Diego Costa (114 phút/bàn), Harry Kaner (118 phút/bàn)… Ngoài ra, Giroud còn đóng góp 3 đường kiến tạo. Tính ra anh đã góp dấu giày vào 20,4% số pha lập công của Pháo thủ ở Premier League.
Tien dao Olivier Giroud Cau thu cua nhung khoanh khac hinh anh 2
 Giroud rất nhiều lần cứu rỗi Arsenal ở mùa giải này
Chân sút sinh năm 1986 luôn tận dụng xuất sắc mọi cơ hội để mang về những điểm số cực kì quan trọng cho Arsenal. Trước trận đấu với Bournemouth, Giroud đã góp mặt từ đầu trong hai trận đấu với West Brom và Crystal Palace. Hai trận này, anh đều lập công. Trong đó, siêu phẩm “bọ cạp” vào lưới Crystal Palace còn quá xứng đáng trở thành bàn thắng của mùa giải.
Thấy gì sau trận Bournemouth 3-3 Arsenal
Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Arsenal lại để Bournemouth cầm hòa. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Bournemouth 3-3 Arsenal.
Bên cạnh đó, ở chuyến làm khách trước Sunderland, Giroud đã tỏa sáng rực rỡ với 1 cú đúp. Hay như ở cuộc thư hùng với M.U tại vòng 12, Giroud chỉ đá đúng 17 phút nhưng vẫn kịp mang về bàn gỡ hòa 1-1 ở cuối trận trong sự tiếc nuối tột cùng của Jose Mourinho. Nói cách khác, Giroud trong mùa giải năm nay là cầu thủ của những khoảnh khắc. 
Tien dao Olivier Giroud Cau thu cua nhung khoanh khac hinh anh 3
Giroud là cầu thủ của những khoảnh khắc
Sau VCK EURO 2016, việc không có thể lực tốt nhất cộng thêm chấn thương khiến Giroud không thể góp mặt thường xuyên trong đội hình Arsenal. Bởi vậy, HLV Wenger đã buộc phải đẩy Alexis Sanchez từ cánh vào đá trung phong. Lựa chọn này của “Giáo sư” đã phát huy hiệu quả khi ngôi sao người Chile thi đấu bùng nổ trong vai trò mới. Cựu sao Barca đóng góp đến 12 bàn trong 17 trận thay thế Olivier Giroud ở vị trí cao nhất trên hàng công. Chưa kể, Sanchez còn "ăn đứt" Giroud về khả năng hỗ trợ đồng đội khi tạo ra tổng cộng 7 đường kiến tạo và 54 cơ hội ghi bàn ở mùa này. 
Arsenal mất 2 trụ cột quan trọng sau trận hòa Bournemouth
Cả Laurent Koscielny và Francis Coquelin đều đã gặp chấn thương và phải rời sân sớm trong trận hòa chật vật của Arsenal trên sân Bournemouth vừa qua.
Việc Sanchez đá như lên đồng đã khiến Giroud phải dần làm quen với ghế dự bị. Nhưng cầu thủ người Pháp vẫn biết cách chứng tỏ năng lực của mình. Với những gì đã thể hiện ở mùa giải này, Giroud xem ra cần được đối xử công bằng hơn từ Wenger cũng như NHM. Trước mắt Arsenal là một chặng đường đầy rẫy chông gai và họ vẫn cần cầu thủ sinh năm 1986 tiếp tục trình diễn những khoảnh khắc xuất thần.

Video Bournemouth 3-3 Arsenal (Vòng 20 Premier League)


Lê Hường – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X