Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nước Anh đại chiến vì “Hazard mới”

Chủ Nhật 12/06/2016 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Pháp 22 tuổi Sofiane Boufal, ngôi sao mới nổi của Lille, trở thành mục tiêu săn đón của các đại gia Premier League với cái tên mới nhất là Liverpool.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Từ hồi đầu năm nay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Sofiane Boufal đã sớm là mục tiêu tranh giành của Man Utd và Arsenal, dù cho tính đến thời điểm đó anh mới chỉ có đúng nửa năm thi đấu trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Tiền vệ 22 tuổi đầu quân cho Lille hồi hè 2015 từ đội bóng địa phương Angers với giá bèo 2 triệu bảng, nhưng nhanh chóng hòa nhập và trở thành thần tượng mới của các CĐV nhà.

Nuoc Anh dai chien vi Hazard moi hinh anh
Sofiane Boufal, ngôi sao tấn công của Lille được mệnh danh là "Hazard mới", đang được săn đón bởi 3 đại gia nước Anh MU, Arsenal và Liverpool

Boufal hiện được mệnh danh là “Hazard mới” khi ngoài chuyện thành danh ở Lille như tiền bối người Bỉ, anh cũng chơi tuyệt hay ở cả hành lang cánh trái lẫn vai trò hộ công khi bó vào trung lộ. Mùa giải 2015-16 vừa qua, tài năng xứ sở lục lăng đã đóng góp 14 bàn thắng trong 30 trận Ligue 1 đầu tiên trong sự nghiệp, góp công lớn giúp Lille kết thúc ở vị trí thứ 5 cùng tấm vé Europa League sang năm.

Theo tin chuyển nhượng hè 2016, đường đua chiêu mộ “viên ngọc” của miền bắc nước Pháp càng thêm phần chật chội với sự xuất hiện của Liverpool bên cạnh MU và Arsenal. Việc đại gia vùng Merseyside quyết phá đám bộ đôi đối thủ cạnh tranh ở Premier League xuất phát từ cảnh cạn dần hy vọng mời chào Mario Gotze về Anfield, dù cho “Messi nước Đức” giờ cũng chẳng còn chỗ đứng ở Bayern Munich. Lý do không gì hơn ngoài chuyện nghỉ chơi ở mặt trận Châu Âu mùa sau và HLV Jurgen Klopp buộc lòng phải có phương án “chữa cháy” với một Boufal kém tên tuổi hơn.

Với tầm vóc và tiềm lực hạn chế, Lille cũng chẳng hy vọng sẽ giữ chân Boufal được lâu dài, nhất là khi mức giá 18,5 triệu bảng đề nghị từ nước Anh là con số quá hời trong lúc này. Dẫu vậy, cơ hội chiêu mộ tiền vệ 22 tuổi của Liverpool cũng như MU và Arsenal sẽ vấp phải thử thách không nhỏ từ Paris Saint-Germain. Ngoài tính ăn chơi hơn hẳn xứ sở sương mù, siêu nhà giàu này cũng nắm trong tay lợi thế về địa lý khi thủ đô nước Pháp chính là quê nhà của Boufal.

Tài năng của Sofiane Boufal


 

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X