Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hơn một nửa CLB Premier League phá kỷ lục chuyển nhượng hè 2016

Thứ Ba 30/08/2016 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cả thảy 11 CLB đã có cho mình những tân binh đắt giá nhất lịch sử, trong khi giải ngoại hạng Anh cũng đang tiến gần đến cột mốc mua sắm 1 tỷ bảng vô tiền khoáng hậu.

Southampton và West Brom mới đây nhất đã đồng loạt phá két, với những khoản 16 và 13 triệu bảng lần lượt duyệt chi cho Sofiane Boufal (Lille) và Nacer Chadli (Tottenham). Như vậy, Saints và Baggies cũng đã trở thành các CLB Premier League thứ 10 và 11 phá kỷ lục chuyển nhượng của chính mình ngay trong mùa hè 2016 này.

Hon mot nua CLB Premier League pha ky luc chuyen nhuong he 2016 hinh anh
11 kỷ lục chuyển nhượng Premier League mùa hè 2016

Trước đó, tân binh đình đám nhất chắc chắn phải là Paul Pogba. 89 triệu bảng đưa tiền vệ người Pháp trở về Old Trafford sau 4 năm “du học” ở Juventus cũng biến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Kình địch Liverpool của MU không chịu thua kém với 36 triệu bảng kỷ lục bỏ ra cho Sadio Mane của Southampton, sau đó chính họ cũng tham gia vào thương vụ lịch sử của Crystal Palace với việc bán đứt “bom xịt” Christian Benteke với giá 32 triệu bảng. Những kỷ lục còn lại gọi tên nhà ĐKVĐ Leicester City cùng 5 đội bóng trung bình khá khác gồm Bournemouth, Burnley, Swansea, Watford và West Ham.

11 kỷ lục chuyển nhượng mới là con số chưa từng có trong lịch sử, đánh dấu một mùa hè mà giải ngoại Anh cũng đã phá kỷ lục mua sắm của chính mình trong năm ngoái 2015. Thời điểm hiện tại khi còn khoảng 48h nữa là phiên chợ sôi động chính thức đóng cửa, tổng số tiền mà 20 đại diện xứ sương mù đổ vào chuyển nhượng đã lên đến 880 triệu bảng, vượt kỷ lục cũ năm 2015 khoảng 30 triệu bảng (850 triệu bảng).

Đóng góp vào thành tích này chắc chắn không chỉ riêng gì 11 bản hợp đồng kỷ lục kể trên, đó còn là hàng loạt quả bom tấn khác (25-50 triệu bảng) với chủ nhân là những đại gia quen thuộc như: Man City – John Stones 50 triệu, Leroy Sane 37 triệu…; Man Utd – Eric Bailly 30 triệu, Henrikh Mkhitaryan 26 triệu; Chelsea – Michy Batshuayi 34 triệu, N’Golo Kante 32 triệu; Arsenal – Granit Xhaka 35 triệu hay Liverpool – Giorgiono Wijnaldum 25 triệu.

Lucas Perez va Mustafi la nhung muc tieu hang dau cua Arsenal
Cột mốc mua sắm 1 tỷ bảng của giải ngoại hạng Anh phụ thuộc nhiều vào ông lớn Arsenal với 2 tân binh Mustafi và Lucas Perez

Với kinh nghiệm đúc kết từ nhiều năm qua, rằng giai đoạn ngấp nghé deadline (năm nay là thứ tư tuần này 31/8) mới là thời điểm diễn ra hàng loạt vụ áp phe, các chuyên gia phân tích tự tin khẳng định Premier League sẽ dễ dàng cán mốc 900 triệu bảng. Thậm chí, con số 1 tỷ bảng “vô tiền khoáng hậu” cũng nằm trong tầm tay nếu nhóm ông lớn như Arsenal, Liverpool, Man Utd hay Tottenham sau cùng kích nổ những bom tấn được đồn đoán bấy lâu nay bao gồm Shkodran Mustafi, Lucas Perez, Joe Hart, Fabinho và Isco.

► Theo dõi tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng bóng đá Anh hôm nay.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X