Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Norwich vs Man City (FA Cup, 22h 9/1): Câu chuyện riêng của Pellegrini

Thứ Bảy 09/01/2016 01:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Citizens sẽ bắt đầu hành trình FA Cup từ trận Norwich vs Man City hôm nay. Thế nhưng ở Etihad ngoài Pellegrini thì chẳng có ai háo hức ở sân chơi này nữa.

FA Cup là giải đấu lâu đời nhất thế giới nhưng rõ ràng giá trị của nó thua rất xa so với Premier League, và càng không thể đặt cạnh Champions League. Tất nhiên với đội bóng đã vô địch giải ngoại hạng Anh 2 lần trong 4 mùa giải vừa qua thì mục tiêu phải là tiếp tục thống trị xứ sương mù, xa hơn là xưng vương, xưng bá tại cựu lục địa. Thực tế, “núi tiền” mà các ông chủ Ả Rập đổ vào TTCN cũng vì mục đích giúp Man City vươn tới tầm của Barca, Bayern hay Real cả về sức mạnh lẫn lối chơi tấn công cống hiến. Thế nhưng dưới thời của Pellegrini thì mọi thứ ngày càng trở nên vô vọng. Đá đẹp, hiệu quả là thứ quá xa xỉ, còn về thành tích thì ngày càng thụt lùi ở cả Premier League và Champions League.

Pep Guardiola chắc chắn dẫn dắt Man City
(Bongda24h.vn) – Phóng viên Uli Koehler của tờ Sky Germany khẳng định 100% HLV Pep Guardiola sẽ dẫn dắt Man City thay Pellegrini kể từ mùa giải 2016-2017.

Chưa dừng lại ở đó, thông tin Guardiola chuẩn bị đến Etihad trên khắp các mặt báo khiến Pellegrini như ngồi trên đống lửa. Cũng đúng thôi vì dấu ấn của người đàn ông có ngoại hình khắc khổ này là chẳng mấy ấn tượng. Cựu thuyền trưởng Malaga hiểu được điều đó và ông đang tính đến nước đường cùng là giành nhiều danh hiệu nhất có thể để giữ ghế. Trong hợp đồng của Pellegrini ghi rất rõ rằng HLV người Chile sẽ không bị sa thải nếu giúp Man City giành 5 danh hiệu trong 5 năm. Cho tới lúc này khi đang ở năm thứ 4, ông mới giúp Citizens có được 2 danh hiệu là Premier League 2013/2014 và League Cup 2013/2014.

Norwich vs Man City
Norwich vs Man City

Giải ngoại hạng Anh còn chấp nhận được chứ League Cup thì chẳng có giá trị gì với một đội bóng đầu tư nhiều tiền của như Citizens. Thế nhưng lúc này, Pellegrini cũng chỉ còn “phao” duy nhất là “vớt” được càng nhiều cúp càng tốt, không kể giải lớn nhỏ. Chẳng vì thế mà trong trận đấu tại bán kết lượt đi League Cup với Everton, Pellegrini đã tung đội hình mạnh nhất nhưng vẫn nhận thất bại. Hôm nay, người đàn ông 63 tuổi này sẽ lại phải hướng tới chiến thắng trong trận Norwich vs Man City để khởi đầu FA Cup. Phải nói rằng, những giải đấu nhỏ như FA Cup, League Cup đang là mục tiêu số 1 của HLV người Chile.

HLV Pellegrini: Tôi chấp nhận bị sa thải
(Bongda24h.vn) – HLV Manuel Pellegrini thừa nhận rằng tương lai của ông vẫn đang rất bấp bênh dù cho Man City đang có cơ hội đoạt cú ăn 4 lịch sử vào cuối mùa.

Trong bài phỏng vấn gần nhất, Pellegrini đáp trả yếu ớt việc sẽ bị sa thải vào cuối mùa. Ông vẫn vịn vào cơ hội vô địch của đội nhà để thách thức BLĐ Citizens. Tất nhiên khi một người nhút nhát như Pellegrini chẳng dám hứa nửa lời về chức vô địch Premier League hay Champions League thì người ta đủ hiểu ông đang “chơi chữ”. Muốn có danh hiệu thì FA Cup, League Cup hay Community Shield cũng được, đều là vô địch cả. Nhưng việc HLV người Chile tiêu mỗi năm cả trăm triệu bảng thì cả 10 cái FA Cup cũng chẳng có ý nghĩa gì, không thể so sánh với chức vô địch Premier League hay Champions League. Tất nhiên so với kế hoạch ban đầu của các ông chủ thì Pellegrini đã hoàn toàn thất bại.

Norwich hoan toan co the gay kho de cho Man xanh
Norwich hoàn toàn có thể gây khó dễ cho Man xanh

Thế nhưng sẽ là sai lầm lớn nếu Pellegrini suy nghĩ quá nhiều về chiếc ghế của mình mà đánh giá thấp đối thủ trong trận Norwich vs Man City. “Chim Hoàng Yến” là đội bóng nhỏ thật đấy nhưng không phải là đối thủ để Citizens muốn làm gì cũng được. Đoàn quân của Alex Neil đang cho thấy họ đủ sức làm nên bất ngờ vào đêm nay khi đã thắng 3/4 trận gần đây, trong đó đáng chú ý là trận thắng MU ngay tại Old Trafford. Quan trọng hơn, Norwich sẽ được trở lại “đất mẹ” Carrow Road, nơi mà họ đang có chuỗi 5 trận bất bại, trong đó có trận hòa đội đầu bảng Premier League Arsenal. Vì thế nếu chỉ cần chủ quan đôi chút là Citizens hoàn toàn có thể ngậm chén đắng giống như tại Goodison Park cách đây 2 ngày.

Nói đến phong độ tốt của Norwich thì cũng phải nói tới màn trình diễn của Man City, tất nhiên là rất đáng báo động. Trước trận thua Everton, Citizens bị Leicester cầm hòa đầy thấy vọng, kể cả trận thắng nhọc nhằn trước Watford cũng chỉ là cuộc lội người dòng mang nhiều may mắn. Trước trận thắng Sunderland, đội bóng thủng lưới nhiều nhất Premier League ở vòng 18 thì họ cũng thua trước Arsenal. Nói chung, Man City dưới thời của Pellegrini ngày càng trở nên tầm thường hơn. Và sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu họ có thêm một trận đấu thất vọng nữa vào đêm nay, dù đối thủ chỉ là Norwich.

Đội hình dự kiến
Norwich (4-4-2): Ruddy - Martin, Bennett, Bassong, Olsson - Redmond, Tettey, O'Neil, Brady – Hoolahan, Jerome.
Man City (4-2-3-1): Caballero - Sagna, Otamendi, Demichelis, Clichy - Fernandinho, Fernando - Navas, Delph, Sterling - Bony.
Dự đoán: 2-1

Doi hinh du kien Norwich vs Man City
 

 

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X