Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Norwich - Man Utd: Tiêu diệt Giant-killer

Thứ Bảy 17/11/2012 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến tích quật ngã cả Arsenal lẫn Tottenham, Norwich, đội bóng đang xếp dưới Man United tới 14 bậc trên BXH bỗng trở nên khó lường. Nhưng hiện tượng nào cũng có hai mặt. Và hôm nay, Norwich có lẽ sẽ được M.U đưa trở lại đúng vị thế.

Thắng Arsenal 1-0, rồi thắng tiếp Tottenham 2-1, Norwich - đội bóng từng bị lần lượt Liverpool và Chelsea biến thành rổ đựng bóng đúng là đang tạo ra đôi chút bất ngờ. Nhưng chỉ cần chịu khó ngồi theo dõi một trận đấu của Norwich là có thể lột trần được bản chất của hiện tượng này.

Man Utd (áo đỏ) sẽ đưa đội chủ nhà trở lại mặt đất
Man Utd sẽ đưa đội chủ nhà trở lại mặt đất

So với giai đoạn chỉ biết thua và thua tại Premiership, Norwich sở dĩ bất bại cả 5 trận đấu gần đây hoàn toàn nhờ vào hai yếu tố: Những cải tiến hợp lý ở hàng thủ và một chút may mắn. Họ đụng Arsenal trong bối cảnh Pháo thủ chỉ còn là cái xác không hồn. Tương tự, sự ổn định của Tottenham mùa này cũng là điều xa xỉ.

Dựa vào sự nôn nóng của cả Arsenal và Tottenhan, Norwich đã khôn ngoan đánh trúng vào sự ngạo mạn của những đại gia này. Họ kiên trì phòng ngự trêu tức đối phương, rồi bất ngờ tung những đòn kết liễu, đôi khi có đôi chút cầu may, và thành công mỹ mãn.

Về lý thuyết, lối chơi này cũng có thể phát huy tác dụng trước một Man United luôn rất tệ trong khâu phòng ngự. Tại Carrow Road hôm nay, hãy tin rằng Quỷ đỏ sẽ phải đối diện với một trận địa bắn tỉa vô cùng khó chịu.

Tuy nhiên, nếu Norwich dập khuôn một cách máy móc lối chơi họ áp dụng thành công trong 5 trận gần đây, có thể đó vô hình trung cũng chính là một cái bẫy. Man United có sự lỳ lợm, kiên trì mà Arsenal và Tottenham đều thiếu. Trong những thế trận giằng co, Quỷ đỏ cũng rất sẵn lòng thi đấu “cù nhầy” với đối thủ. Và thực tế thì với những Scholes, Van Persie, Young, Man United hoàn toàn có thể dùng bài sút xa để hóa giải thế bế tắc khi cần.

Hơn thế nữa, trước mắt Man United là đấu trường Champions League. Thi đấu với một đối thủ sẵn lòng đá chậm càng hợp ý Sir Alex trong bối cảnh cả Van Persie và Rooney đều đang đau nhẹ. Hôm nay, siêu sao người Hà Lan nhiều khả năng vẫn phải ra sân, nhưng Rooney thì có thể yên tâm nghỉ ngơi khi đã có một Chicharito đang đạt phong độ cực cao thế chỗ.

Thông tin xung quanh

- Man United đã ghi tới 12 bàn từ chấm phạt góc mùa này, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào.
- 5/8 trận đối đầu gần đây giữa Norwich và Man United thường chỉ có tối đa 2 bàn thắng được ghi.
- 6/7 trận sân khách gần đây của Man United luôn có ít nhất một bàn thắng được ghi trong hiệp 1.
- 9/14 trận đấu của Norwich trong mùa giải 2012/13 (trên tất cả các đấu trường) kết thúc với ít hơn 3 lần lưới rung cả trận.
- Man United đang là CLB dẫn đầu Premiership về số lần ghi bàn trong 10 phút đầu hiệp 2, với 9 pha lập công.

Đội hình dự kiến
Norwich:
Ruddy; Whittaker, Turner, Bassong, Garrido; Snodgrass, Johnson, Tettey, Pilkington; Hoolahan; Holt.
Man United: De Gea; Rafael, Evans, Ferdinand, Evra; Valencia, Cleverley, Carrick, Young; Van Persie, Chicharito.
Dự đoán: Man Utd thắng 2-0

Thạch Long - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X