Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Man City kích nổ "bom tấn" thứ 3 hè 2017

Thứ Sáu 14/07/2017 22:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City vừa chính thức hoàn tất việc chiêu mộ hậu vệ cánh phải Kyle Walker từ Tottenham với mức phí chuyển nhượng 45 triệu bảng.

CHINH THUC Man City kich no bom tan thu 3 he 2017 hinh anh
Kyle Walker là "bom tấn" tiếp theo của Man City

Hậu vệ cánh phải Kyle Walker vừa chính thức chuyển đến Man City với mức phí chuyển nhượng 45 triệu bảng. Hợp đồng của ngôi sao 27 tuổi với The Citizens có thời hạn 5 năm. Được biết, mức phí chuyển nhượng 45 triệu bảng này còn có thể tăng thêm dựa theo những danh hiệu mà Man City giành được trong tương lai. Cụ thể, Spurs sẽ nhận được 2.5 triệu bảng nếu Man xanh vô địch Champions League, 1.5 triệu cho vinh quang ở Premier League và 1 triệu nếu Man xanh vô địch Europa League. Walker dự kiến sẽ bay tới Mỹ hội quân cùng các đồng đội mới vào thứ Hai tuần sau.

Trong thời gian qua, Man City đã để cả hai hậu vệ phải là Pablo Zabaleta và Bacary Sagna ra đi theo dạng tự do. Ban đầu, đội chủ sân Etihad đã tăm tia ngôi sao đẳng cấp thế giới là Dani Alves. Dẫu vậy, cầu thủ người Brazil đã quyết định lựa chọn đầu quân cho PSG vào phút chót. Chính vì thế, Man xanh đã đẩy nhanh thương vụ chiêu mộ Kyle Walker và nhanh chóng đạt được thỏa thuận với Tottenham với mức phí chuyển nhượng không nhỏ.
Chi 45 triệu euro Man City vẫn ôm hận vụ Mendy
Theo LEquipe, Monaco đã từ chối mức giá 45 triệu euro mà Man City đề nghị cho hậu vệ Benjamin Mendy.

Phát biểu trong ngày ra mắt Man City, Kyle Walker vui mừng cho biết: "Tôi rất háo hức khi được đầu quân cho Man City và tôi rất mong muốn được bắt đầu ngay từ lúc này. Pep Guardiola là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới và tôi nghĩ rằng ông ấy có thể giúp tôi nâng đẳng cấp của mình lên một tầm cao mới".

Trong khi đó, Giám đốc bóng đá Txiki Berigistain nhận xét về tân binh của "Đại bàng xanh" như sau: "Walker là một hậu vệ cánh chất lượng. Cậu ấy có thể đem lại sự đảm bảo cả trong mặt tấn công lẫn phòng ngự. Chúng tôi đã theo dõi đà phát triển của cậu ấy tại Tottenham và rất ấn tượng với những gì mà Walker làm được. Giờ đây Walker đang là một trong những hậu vệ phải hay nhất Premier League và nắm trong tay một vị trí khá vững chắc ở đội tuyển Anh. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ là một bản hợp đồng thành công của Manchester City ở mùa giải tới và cả trong tương lai xa".

Walker đã xây dựng tên tuổi của mình trong 8 năm thi đấu tại sân White Hart Lane. Anh ra sân tổng cộng 229 lần cho đội bóng thành London và có hai lần được điền tên vào đội hình xuất sắc nhất Premier League. Năm ngoái, Walker là một trong số những cầu thủ của Spurs có tên trong đội hình tiêu biểu do Premier League bình chọn. Với việc giành ngôi Á quân giải đấu cùng Tottenham, Walker lọt vào tầm ngắm của rất nhiều ông lớn nhưng Man City đã nhanh chân thuyết phục được ngôi sao này.

Mùa trước, HLV Pep Guardiola đã có lần đầu tiên trải qua cảm giác trắng tay trong sự nghiệp cầm quân. Vì vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha rất muốn thay đổi vận mệnh của mình trong năm nay. Walker đã là ngôi sao thứ 3 cập bến Etihad từ đầu hè tới giờ. Trước đó, đội bóng thành Manchester cũng đã chiêu mộ được hai cái tên đình đám khác là Bernardo Silva và Ederson Moraes để gia tăng đáng kể sức mạnh trước mùa giải mới.

Xuân Phong (TTVN)
 
Dòng sự kiện

Tin nóng chuyển nhượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X