Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Ryan Giggs rời M.U sau 29 năm gắn bó

Thứ Sáu 01/07/2016 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hãng thông tấn BBC vừa đưa tin rằng tiền vệ Ryan Giggs đã đồng ý các điều khoản để rời khỏi cương vị trợ lý HLV tại Manchester United, chấm dứt kỷ nguyên kéo dài 29 năm của anh đối với đội bóng chủ sân Old Trafford.

Lý do mà Ryan Giggs phải ra đi được cho là bởi Jose Mourinho. Giggs vẫn còn hợp đồng với M.U dưới tư cách một trợ lý, nhưng Mourinho muốn tiến cử “cánh tay phải” của ông là Rui Faria trong vai trò trợ lý. Không thể đạt thoả thuận để giữ một chức vụ khác tại Old Trafford, Ryan Giggs đã quyết định sẽ rời khỏi đội bóng có biệt danh là Quỷ Đỏ để tiếp tục sự nghiệp huấn luyện của mình. Cựu cầu thủ sinh ra tai Cardiff, xứ Wales, chưa bao giờ dấu tham vọng sẽ trở thành một chiến lược gia tài ba trong tương lai. Anh từng được Swansea City liên hệ vào năm ngoái nhưng đã chọn phương án ở lại M.U tiếp tục tìm kiếm hy vọng sẽ trở thành thuyền trưởng của Quỷ Đỏ.

Nong Ryan Giggs roi MU sau 29 nam gan bo hinh anh
Ryan Giggs phải ra đi vì Jose Mourinho

Tưởng chừng như Ryan Giggs sẽ trở thành người thay thế Louis van Gaal, nhưng M.U đã quyết định bổ nhiệm Jose Mourinho và đó là lý do để Ryan Giggs cảm thấy anh không còn cơ hội tại Manchester United. Anh từng có quãng thời gian ngắn ngủi làm HLV tạm quyền của Quỷ Đỏ vào cuối mùa giải 2013/14, sau khi David Moyes bị sa thải. Và Ryan Giggs đã truyền vào Quỷ Đỏ một lối chơi rất có hồn. Hiện tại vẫn chưa rõ người đàn ông 42 tuổi sẽ chọn địa điểm nào làm bến đỗ mới, nhưng nhiều khả năng đó sẽ là công việc HLV trưởng ở một đội bóng hạng trung nào đó.

Ryan Giggs gia nhập lò đào tạo trẻ của M.U vào ngày sinh nhật lần thứ 14, trở thành cầu thủ chuyên nghiệp năm mới 17 tuổi vào tháng 11 năm 1990. Anh có trận đấu đầu tiên trong tổng số 963 trận cho đội 1 trước Everton vào ngày 2/3/1991. Ryan Giggs đã xô đổ rất nhiều kỷ lực của đội bóng và các nhân anh cũng đã giành được vô số danh hiệu, nổi bật nhất là 13 Premier League và 2 Champions League. Dù phải ra đi nhưng Ryan Giggs đặt mục tiêu muốn trở thành HLV của Manchester United trong tương lai sau khi đã tích luỹ kinh nghiệm huấn luyện.

Hàn Phi

⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Lịch thi đấu bóng đá việt nam và bảng xếp hạng việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X